Varsities 2.0
2:10 PM
Drake: Saan ka na @Zach nasa 'yo project natin. Tangina mo.
Nandito kay Addieson.
Drake: Tangina mo Suarez, bakit dumayo ka pa diyan??? Malapit na klase natin.
Zach Kiel: Paparating na.
Drake: Unahin mo pa panliligaw mo, tangina ka. Di ka sana sagutin.
Addieson: HAHAHAHAHAAHAHAHA.
HAHAHAHAHAHAHA.
*
Storm Villafranca
5:00 PM
Storm: Ang pangit ka-bonding ng Suarez na 'to.
Ano nanaman ang ginawa?
Storm: Dapat dito hindi na sinasali sa groupings eh. Ibang project ang nadala niya, bwisit.
HAHAHAHAHAHHA.
That's sad.
Ano sabi ng prof niyo?
Storm: Buti nalang hindi nagalit kaso minus points na kapag bukas namin ipapasa.
Okay na 'yan, kesa naman sa zero.
Storm: Oo nga pero sayang ang ilang points na ma-minus.
Storm: Anyways, free ka ba today?
Hindi.
May training kami.
Storm: Awit lods.
Storm: Kelan game niyo?
On the 30th this month.
Storm: Noted.
9:09 PM
Storm: Ewan ko ba pero kinakabahan ako bukas.
Bakit naman?
Storm: Uuwi kasi parents namin. Eh, diba nga, ayaw nila sa kursong kinuha ko isama mo pa ang pagba-basketball.
Oh.
And?
Storm: Diba kasi sa tuwing uuwi sila, lagi nila akong pinagsasabihan, lagi nilang sinasabi na, mali lahat ng ginagawa ko. Na hindi tamang Engineering ang course ko.
Storm: Kasi ano bang mali don? 'Yon yung gusto ko eh, doon ako masaya, doon ako magaling. Why can't they be happy for me?
Storm: Still, I am lucky I have my sisters and friends.
Storm: Pero hindi pa rin ako immune sa mga salita ng parents ko. Kaya ako takot.
Hmm.
I told you to let them speak what they want to say. Just close your ears and pretend you're not listening.
Don't be a pessimist, Storm. Just do whatever you need to do. Maybe, someday, your parents would be proud of you. Someday, they would accept the path you took.
Okay?
Storm: Thanks.
Storm: Ang mais magpaka-sadboi.
Potaka.
AHAHAHAHAHAHAHA.
GOODLUCK TOMORROW!
Storm: Parang ayaw kong umuwi bukas. Pwede ba makituloy diyan sainyo?
5k per night. 2k sa foods. 1k sa banyo.
Storm: No, thanks.
*
BINABASA MO ANG
Points (Varsities Series #4)
TeenfikceHope Lazcano x Storm Villafranca FOURTH INSTALLMENT OF VARSITIES SERIES. DATE STARTED: April 07, 2021. 9:43 PM DATE ENDED: January 11, 2022. 8:45 PM