Tumira ng tres si Mai Hasegawa at pumasok.
SHOHOKU LADIES 100
AIWA LADIES 89
" Wow. Ang galing ng ace player ng Aiwa Ladies. Number 4 Mai Hasegawa." Sabi ni Hikoichi. " Check. Buti nga lang nanonood ako ng practice game."
Mamaya lang, nag buzzer beater na.
FINAL SCORE:
SHOHOKU LADIES 106
AIWA LADIES 95
" Malamang parehas sila ay posibly maghaharap ulit sila sa Inter High." Sabi ni Hikoichi. " Ang Aiwa Ladies ng Aichi at Shohoku Ladies ng Kanagawa ay magiging target team ng Ryonan Ladies ng Kanagawa."
Nanalo na ang Shohoku Ladies laban sa Aiwa Ladies.
Gabi, bumisita si Hikoichi sa gym ng Shohoku Boys Team. Biglang nakita niya si Sakuragi.
" Ikaw ba si Rukawa?" Tanong ni Hikoichi.
" Ako si Hanamichi Sakuragi." Sabi ni Hanamichi Sakuragi. " Mukha ba ako si Rukawa? Pula ang buhok ko habang si Rukawa ay normal na itim ang buhok niya."
" Oo nga pala. Pasensya na." Sabi ni Hikoichi. " Akala ko nagpapractice si Rukawa. Siya nga pala nanalo ang Shohoku Ladies sa practice game laban sa Aiwa Ladies. Napanood ko ang laban."
" Ang lakas talaga ang Shohoku Ladies. Si Yoko pala ang ace player nila." Sabi ni Hanamichi Sakuragi.
" Siya nga pala Sakuragi. Sa Sabado na ang practice game ng Shohoku Boys Team laban sa Ryonan Boys Team." Sabi ni Hikoichi.
" Nakahanda naman kami ni Rukawa dami kami ay twin towers ng Shohoku." Sabi ni Hanamichi Sakuragi. " Nasa 190 cm ang height."
" 190 cm? Mukhang pang center ang pwede ang position mo. Sa kaso lang ang center ng team niyo ay si Akagi." Sabi ni Hikoichi. " Alam ko na, pag nagretiro si Akagi, ikaw nga ang papalit bilang bagong starting center ng Shohoku."
" Power Forward at Center ang nilalaro ko." Sabi ni Hanamichi Sakuragi. " Tatulin ko sina Sendoh at Uozumi."
" Paano mo nakilala sina Sendoh at Uozumi?" Tanong ni Hikoichi.
" Matagal ko na naririnig ang pangalan ng dalawa." Sabi ni Hanamichi Sakuragi. " Kaya always ready ako dahil ako ay number one basketball genius sa buong Japan."
" Number one basketball genius sa buong Japan? I-checheck ko din ito si Sakuragi." Sabi ni Hikoichi. " Sigurado ako magugulat sina Uozumi at Sendoh dito sa lalaki na may pulang buhok."
" Sa Sabado. Lalampasuhin ko ang Ryonan." Sabi ni Hanamichi Sakuragi. " Bwahahahahahahaha......"
" Sige Sakuragi." Sabi ni Hikoichi. " Maasahan kita na maglalaro ka sa practice game namin sa Sabado."
" Sige Hikoichi. Hintayin niyo ako doon sa gym niyo." Sabi ni Hanamichi Sakuragi.
Isang oras nakalipas, umuwi na rin si Sakuragi. Kasabay ni Sakuragi si Yoko.
" Buti na lang kumain na tayo sa isang restaurant." Sabi ni Hanamichi Sakuragi. " Ako nagbayad sa mga pagkain na kinain natin."
" Sabado. Practice game niyo laban sa Ryonan Boys Team." Sabi ni Yoko Matsumoto.
" Oo." Sabi ni Hanamichi Sakuragi.
Ilang sandali lang, nakapasok sina Yoko at Hanamichi sa apartment.
" Okay. Mag shower muna ako." Sabi ni Hanamichi Sakuragi.
Pumunta muna si Sakuragi sa banyo at nagshower.
Hinubad ni Yoko ang kanyang sapatos at nilagat sa lagayan ng mga sapatos niya at hinubad muna ang kanyang medyas at humiga muna siya sa isang sopa.
YOU ARE READING
SAKURAGI 1: The Legend of the Basketball Genius
FanfictionThis is the story of Hanamichi Sakuragi, a guy who dreamed to become the best high school basketball player in Japan. His story took place during his early days in high school.