KABANATA 3

0 0 0
                                    


KABANATA 3

Warning; sensitive words.
————————

My mind is still in chaos. I don't know what will I choose, to get ready for school or stay still laying on my bed.

Inaantok pa ako hindi ko alam kung may oras ba akong tulog o minuto lang..

Balak kong tapusin ang lahat  dahil may gagawin ako bukas. May pasok ako bukas pero pwede ko naman kausapin ang guro ko para hayaan akong mag take ng exam for tomorrow.

I sighed. I was about to walk towards my closet when I tripped. When I glanced what's happening doon nalang ako napakamot sa ulo ko. I think I need to buy a new Bed, this bed is getting weaker.

Sabagay, this was my bed since I was 11 and I'm 22 now.

I just wore my Ripped Black Jeans and   my shirt. I fixed my hair into messy bun, even I'm wearing a simple outfit my aura is still elegant. Kahit ata pagsuotin ako ng warak warak na damit magiging maganda pa rin ako.

I checked my bag to looked if something's missing when I'm done sakto naman pagpasok ni manang.

"Ang aga mo, ah" she looked at me head to toe before her gazed went to my Clock.

"Madami po kasi akong itatake, mag rereview pa po ako tapos may recitation pa po. "

She nodded after I finished my sentence to explain my side.

Mabilis lang rin akong kumain at nagbaon ng dalawang tinapay para pang ngata.

Nagrereview ako habang nasa sasakyan ayoko magsisi kapag wala akong masagot later. Ever since I'm aiming for that latin honor.

I am willing to sacrifice even my sleep to get that.

If you really want that then do it right and sacrifice everything.

Luckily it's not traffic. Medyo madalim pa ang kalangitan dahil alas singko palang naman ng umaga.

Madami na rin kahit papaanong estudyante para makapag aral sila ng maayos. I saw my friends sitting in our favorite bench. They're eating and trying to wake up more kahit halatang mga wala sila sa hulog dahil sa antok.

"Riah!" Bianca happily shouted my name. Napatingin ang ibang estudyanteng naglalakad dahil sa kaniya. I shook my head and walked faster.

"Ang ingay mo!" I hissed but she jusy chuckled.

Zacharias scoot over to give me some space to his side. He took my bag and placed it to the right place.

"Para paraan Zacha!" His sibling teased him , Zacharias looks so annoyed when glanced his brother and showed him his middle finger. "Fuck off! Ma isyu ka"

I just rolled my eyes then sit. And just like a cue, all of us are silent while studying.

No annoyingness, jokes and etc. Study buddies.

We have a law subject na medyo connected sa kurso namin. Iyon ang may recitation kami ngayon kaya karamihan sa amin ay inis ang mukha habang nagrereview. Parang napilitan lang mag aral dahil no choice.

As long as we want to lay in our bed we couldn't, afraid that we'll be sleep while  studying.

If you study in your bed you'll ended up sleeping that's why it's better to study in table.

May mga iba't Ibang uri ng estudyante.

May matalino. Ito talaga ang likas na sa kanila ang pagiging matalino yung sa kahit ilang words lang ay kaya na agad nitong unawain at maintindihan. They easily grasp the meaning or what's happening.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 01, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Dare To Be With You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon