Lặng đọng ngày đầu hè

1 0 0
                                    

Sau những đêm ngày ngổn ngang với giấc ngủ không đầu không cuối - ngủ khi người khác đậy, dậy khi người khác ngủ. Trong giấc mộng về bình yên đột nhiên cảm thấy đôi phần đảo lộn. Trong tâm tư tĩnh lặng đột nhiên cảm thấy đôi phần gợn sóng. Trong đoạn trích "Hoa Thiên Cốt" bỗng nhiên cảm nhận được một phần đúng đắn của câu nói: "Thà yêu lấy một ác ma có thể phụ cả thế giới vì bạn, còn hơn yêu lấy một thiên thần có thể vì thế giới mà phụ bạn". Tất nhiên, vạn vật trên đời đều có đúng - sai, tuỳ vào mỗi trường hợp, mỗi góc nhìn. Tôi của hiện tại, chính là muốn nhìn theo góc độ này, chính là thương "Sát thiên mạch" hơn là thích "Trưởng tôn". Chính là trong cuộc sống muốn tìm một người thật lòng yêu thương và che chở mình, chứ không cần tìm "người tốt" với tất cả mọi người. Trong tình yêu, có tham lam, có ích kỷ, có ghen hờn thì mới có chân thành, quan trọng là bạn tiết chế nó bao nhiêu.
Lại nói đến vấn đề chân thành. Khi lớn lên, ai rồi cũng phải học cách hữu hạn nó lại. Để làm chi? Để được chân quý. Đôi lúc tôi hay mạnh miệng nói rằng: tôi không những hữu hạn nó lại, mà quăng nó đi rồi. Nói thì nói vậy thôi, ông bà ta có câu "Giang sơn dễ đổi bản tính khó dời", mà đúng vậy, tôi biết trong sâu thẫm trong con người, phía trong lớp vỏ hoàn hảo của mỗi người, họ vẫn là họ, chưa từng thay đổi. Chỉ là cách họ thể hiện khác đi thôi, có thể là do biến cố cuộc sống hoặc do họ tự muốn vậy. Nhưng tôi chắc chắn một điều sâu thẫm trong góc khuất ấy, vẫn là con người cũ trường tồn trong đấy.
Thôi. Lảm nhảm xong rồi. Lâu ngày không viết, muốn viết lại gì đó thôi. Ok fine, mọi thứ rồi sẽ ổn thôi. Chúc bạn một ngày tốt lành.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 29, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Tuổi TrẻNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ