At the moment, I was lying flat on my bed with both arms and legs spread widely, blankly staring at the ceiling.
I sighed frustratedly.
Buong akala ko, pagkatapos naming magkaaminan kanina ni Xian, ay puro sweet moments na lang. Sinong mag-aakalang buong araw ko itong hindi makakausap ng sarilinan. Para bang panaginip lang iyong nangyari kanina. Pasimple ko man itong nahahawakan, pero saglit lang iyon. Gusto kong yakapin ito pero nagpipigil ako dahil nangako akong hindi muna namin ipapaalam sa iba ang relasyon namin.
Dumapa ako sa kama sabay itinagilid ang ulo ko. I extended my arm to my bedside table and then played with the switch of the lampshade.
Kanina pa ako pabalik-balik sa kwarto ni Stanley hanggang tuluyan na akong pinagbawalan ni Xian na bumalik pa roon.
I turned the switch on and off repeatedly, looking like someone who got discarded by his lover.
On. Off. On. Off.
Clicking sounds filled the room.
I'm bored.
Naiinip ako pero tinatamad na akong tapusin ang trabahong dinala ko dito sa bahay kanina. Ang akala ko kasi ay makakapagtrabaho ako, hindi ko naman inakala na narito pala si Xian. When I saw him, the thoughts of working quickly flew away.
Napangiti ako nang maalala ko ang mukha nito.
He said he loves me.
Sinong mag-aakala na sa mahigit tatlong dekada ng buhay ko ay ngayon ko lang naranasan ang ganitong pakiramdam. Ang pakiramdam na sobrang kinikilig at parang kinikiliti ang puso. Xian made me so happy I felt like I was on cloud nine.
I exhaled loudly. Pakiramdam ko ay umaapaw ang emosyon sa dibdib ko. Xian was the only person who was capable of bringing out emotions that I had never felt before.
Tiningnan ko ang oras at nakitang pasado alas dose na ng madaling araw. Mabilis akong bumangon, nagdadasal na sana ay tulog na ang anak ko. Pagkarating ko sa tapat ng kwarto ni Stanley ay dahan-dahan kong binuksan ang pintuan ng kwarto nito. At gano'n na lang ang tuwa ko nang makitang tulog na si Stanley.
I quietly walked inside and kissed the top of his head goodnight before immediately rushing upstairs. Binuksan ko ang pinto ng guest room kung saan naroroon si Xian. Naabutan ko itong nakahiga sa kama at nakatalikod.
Is he already asleep?
My question was soon answered. Biglang gumalaw si Xian at lumingon sa gawi ko. He probably heard the sound of the door opening and wanted to see who was his intruder in the middle of the night.
Hindi ko na hinintay pa ang sasabihin nito, mabilis akong naglakad papasok at gumapang sa kama ni Xian. I slid inside the duvet and laid beside him, wrapping my arms on his waist and pulling him closer to my body. I sniffed the nice smell of his hair, then settled on his nape after.
Kanina pa ako sabik na sabik na hawakan ito at sa wakas ay nasa bisig ko na ito. I squeezed my arms and hugged him tighter.
"Bakit hindi mo sinabi sa akin na napatulog mo na pala si Stan?" Tanong ko rito habang hinahalik-halikan ang batok nito. Tumaas ang isang sulok ng labi ko nang maramdaman ko ang naging reaksyon ng katawan nito. I could even see the goosebumps on his nape right now. His reaction was such a freaking turn-on, I was half-aroused.
"Baka tulog ka na eh, kaya dumiretso na ako rito." Sagot nito. Bahagya akong nag-angat ng katawan at sinilip ang mukha nito. Sinalubong ni Xian ang tingin ko. Sinimangutan ko ito para ipakita rito na nagtatampo ako. Pagkatapos ay bumalik na ulit ako sa pagkakahiga at itinuloy ang orihinal na ginagawa ko.
"I've been wanting to hug and kiss you all day, pero hindi ko magawa. Paano ako makakatulog?" Reklamo ko rito.
When I blew on his nape, he shivered again but he never tried to stop me and just let me be. I sighed inwardly and thought, I just discovered one hobby right here.
"Anong oras ang pasok mo bukas?" Tanong ko rito.
"Same time."
I sighed in sorrow.
************
I could feel his member poking at my back, it made me blush.
Hinahayaan lang ni Leo na gano'n iyon at hindi ito gumawa ng kahit anong galaw sa akin bukod sa manaka-nakang paghalik nito sa batok ko. I knew he wanted to do it, but this guy was too considerate.
Napatingin ako kay Leo nang bigla itong kumalas sa pagkakayakap sa akin at bumangon sa kama. Puno ng pagtataka ang mga mata kong nakasunod rito.
Afterward, I saw him enter the bathroom. Ilang saglit lang ay may narinig akong lagaslas ng tubig sa loob ng banyo.
Dumapa ako sa kama at isinubsob ang namumulang mukha ko sa unan.
Ano pa ba ang pumipigil sa kanya? Hindi naman ako magrereklamo kung sakaling mangahas ito. In fact, I was looking forward to it.
Ang landi mo lang Xian eh.
Makalipas ang ilang sandali, pagkarinig ko ng pagbukas ng pinto ay nagmamadali akong tumagilid at umakto na normal. Pagkalabas ni Leo ay bumalik ito sa pwesto nito at ipinalibot na naman nito ang kamay sa baywang ko. Both of us quietly laid down on the bed, our breathing synced.
"Birthday ko pala next week." He informed out of the blue.
Napabalikwas ako at gulat na tumingin rito.
"Bakit ngayon mo lang sinabi sa akin?" I quickly fell into deep thought and began planning his birthday celebration in my mind—like what gift should I buy, where should we celebrate, and so on.
Leo held my hand, breaking my train of thoughts. Inunan nito ang isang kamay nito sa ulo nito saka sinabing, "Ngayon ko lang naalala. Medyo nagkagulo kasi tayo nitong nakaraang linggo."
Bumalik na ulit ako sa paghiga. Pagkatagilid ko ay yinakap ko ito at isinampa ang hita ko sa katawan nito. Leo moved his arm so I could use it as a pillow and lay more comfortably.
"Anong balak mo sa birthday mo?" Tanong ko rito.
"Celebrate it with you and my family." Napangiti ako sa sagot nito. I like the way he spoke—like it's a matter of course.
Pagkatapos no'n ay nagkwentuhan lang kami tungkol sa kung paano nito pinaghahandaan ang kaarawan nito sa mga nakaraang taon. I was listening intently when suddenly, I felt something poked my thigh.
Noong akmang tatanggalin ni Leo ang kamay at paa kong nakaampal rito ay maagap ko itong pinigilan. Lakas-loob kong tinignan ito ng diretso sa mga mata.
"Don't play around. Let me up." Suway nito.
"Saan ka pupunta?" Tanong ko rito.
"I have to go to the bathroom to take care of this." Biglang hinawakan ni Leo ang kamay kong nakayakap rito at ipinadausdos iyon sa kalakihan nito. It was throbbing hot and hard as a rock.
My face burned.
Pagkalipas ng ilang sandali ay kinapalan ko ang mukha ko at sinalubong ang mukha nitong aliw na aliw sa akin. I did not pull the hand touching his arousal away.
"I don't get you. Something already happened to us before, pero bakit nagpipigil ka pa rin?" Tanong ko rito.
"Baka mamaya isipin mo ito lang ang habol ko sa'yo." He answered.
I rolled my eyes and said, "Don't treat me like a girl. I am not sensitive with this kind of thing." I paused for a second, turning scarlet red. "I want you too," I added.
BINABASA MO ANG
Please be mine. (BOOK II)
RomanceCOMPLETED, Taglish This book starts at Chapter 197. Enjoy reading! 😉 Chapter 1 - 196 can be found on Book I. Date started: June 2018 Date finished: October 2018 ***will be editing soon