Văn Án: The Fool - Bốc đồng, liều lĩnh, khờ dại

430 27 2
                                    

Bộ bài Tarot luôn luôn có 22 lá Ẩn chính, và mỗi một lá Ẩn chính đều có ý nghĩa của nó, dù cho nó có là xuôi hay ngược đi chăng nữa.

Với Cung Tuấn, từng lá từng lá đều nhắc hắn nhớ về người cha đến giờ vẫn không một tung tích, một người cha bị ám ảnh bởi sự hoàn hảo, và coi hắn như tác phẩm tội ác hoàn hảo nhất của ông ta.

- Con vĩnh viễn không bao giờ thoát khỏi ta đâu, Cung Tuấn.

Nhìn lá bài The Fool trong tay mình, món quà cuối cùng mà người cha đã để lại cho hắn, hắn càng có thêm quyết tâm, nhất định phải tìm được cha hắn bằng mọi giá.

Hắn muốn ông ta phải trả giá cho những gì mình đã làm, trả giá cho cái chết của mẹ hắn, cho sự đau khổ cùng vết thương tâm lý kéo dài suốt về sau của hắn.

Hắn điên cuồng vì thứ mục tiêu đó, đến tính mạng mình cũng tuyệt nhiên không màng tới, sẵn sàng lôi bản thân ra làm cái bẫy để bắt tội phạm, rất phù hợp với ý nghĩa của lá The Fool mà cha hắn để lại.

Bốc đồng, liều lĩnh và khờ dại.

Nhìn tên nghi phạm đang siết cổ mình, từng chút từng chút bóp nghẹt đường thở của mình, Cung Tuấn hắn dường như đã nhìn thấy hình ảnh của cha mình năm xưa.

Siết cổ hắn nhưng lại không nỡ giết chết hắn, bởi hắn là tác phẩm hoàn hảo nhất.

Một kẻ hèn nhát.

Và đó là những điều hắn cố gắng nói ra bằng giọng nói nhỏ và khàn vì thiếu dưỡng khí của hắn.

- Siết chặt thêm nữa đi, kẻ hèn nhát.

Siết chặt thêm nữa đi, cứ thế thiêu đốt sinh mạng của ta thành tro bụi.

Hắn từ từ nhắm mắt.

Ngỡ tưởng lưỡi hái lạnh lẽo của thần chết đã gần kề, song hắn chẳng nhìn thấy bóng đen đó ở bất kỳ đâu trong tâm trí mình.

Thay vào đó, một giọng nói nhẹ nhàng vang lên bên tai phải đang ù ù của hắn.

- Này, chàng trai trẻ, cậu không sao chứ?

Hắn mở bừng mắt.

Chào đón hắn là đôi mắt tròn to, hệt như mắt mèo, đang nhìn hắn trong ánh sáng tờ mờ của căn hầm tối tăm.

Nghi phạm lúc này không còn siết cổ hắn nữa, mà đã bị khống chế bên cạnh hắn. Hắn từ từ ngồi dậy, cố gắng hít một hơi căng buồng phổi của bản thân.

Hôm nay lại là một ngày nữa hắn vẫn chưa chết.

- Có là thám tử tư thì cậu cũng nên bảo vệ bản thân mình chứ. Cứ thế không một manh giáp mà xông vào đây, cậu cũng liều thật đấy.

- Anh cảnh sát, tôi vốn nổi tiếng là liều mà. Người trong giới các anh chắc hẳn đã không ít lần nghe về tôi rồi.

Vị cảnh sát đã giúp đỡ hắn giờ đây nheo nheo mắt nhìn hắn, trước khi thở dài lắc đầu, đưa tay hướng về phía hắn.

Anh dĩ nhiên đã được nghe về một thám tử vô cùng tài giỏi, rất đỗi thông minh nhưng cũng rất đỗi điên rồ, người thường xuyên tư vấn cho cục trưởng nơi anh công tác. Chỉ là anh không ngờ sẽ được tận mắt gặp hắn tại đây.

- Tôi là Trương Triết Hạn, đội trưởng đội hình sự. Cậu là...?

- Cung Tuấn, thám tử tư. Rất vui được làm quen với anh.

----------------------------

Bộ bài Tarot luôn luôn có 22 lá Ẩn chính, và mỗi một lá Ẩn chính đều có ý nghĩa của nó, dù cho nó có là xuôi hay ngược đi chăng nữa.

Cung Tuấn sẽ không cô đơn trong hành trình phá giải những lá bài đó nữa.

Triết Hạn sẽ cùng đồng hành với hắn.

- Tuổi thơ em đã từng là một câu chuyện cổ tích nghiệt ngã, bản thân em cũng đã đắm chìm trong mảng xám quá lâu rồi. Hãy để anh từ từ dẫn em quay trở lại với nhân gian rực rỡ sắc màu, nhé?


(Mình lại đào hố đây các bạn ạ) :D

[SHORTFIC] Cruel FairytaleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ