Màn đêm buông xuống thật dịu dàng, và ánh trăng sáng xé tan bóng tối lạnh lẽo.
Một giờ sáng, căn phòng của em vẫn sáng đèn, chiếc máy tính với những tệp tài liệu chi chít chữ khiến em dường như chẳng còn bận tâm gì đến thứ gọi là 'kỷ niệm'.
Trong âm hưởng du dương của những bản nhạc piano, em lặng lẽ rơi nước mắt, song chẳng phải vì em nhớ người nữa rồi. Mục tiêu mà em đã dành tất cả tâm huyết để nỗ lực phấn đấu suốt 1 năm qua, chúng tước đi của em quãng thời gian cuối cấp tuyệt đẹp bên bạn bè và thầy cô, nhưng lại thu hẹp khoảng cách giữa em với người ; rốt cuộc em vẫn chỉ có thể tiếp tục ngẩng cao đầu mà tiến tới nếu không muốn bản thân phải hối hận.
Trước thềm trận chiến cuối cùng, em dành trọn 16 tiếng một ngày lao đầu vào ôn tập, và người sát cánh bên em, trở thành một 'giảng viên' củng cố những môn học em còn chưa vững. Người bảo có chỗ nào không hiểu thì cứ hỏi người, người sẽ giải thích cho em. Em muốn nói em chẳng hiểu gì hết. Không phải vì em muốn được nói chuyện với người nhiều hơn đâu. Em nghĩ, em học không giỏi, nên chẳng thể nào làm nổi những câu bài tập cơ bản ấy. Người nói em có thể hỏi, nhưng em hỏi rồi liệu có làm phiền người không ?
Vì em chả là gì cả.
Em sợ cảm giác bị chán ghét, bị coi là phiền phức.
Em bảo em sẽ tỏ tình với người một lần nữa, nhưng em căn bản không có dũng khí. Em sợ sau khi nói ra những điều thầm kín trong tâm tư rồi, mối quan hệ giữa hai ta sẽ không còn được như được nữa.
Phải chăng vì em yêu người quá nhiều, nên dù chỉ một chút tổn thương nữa em cũng không dám đối mặt?
Nhưng có lẽ chẳng phải đâu. Em mong chờ điều gì, em khao khát điều gì, tự em sẽ từ bỏ tất cả để đạt được. Huống hồ chỉ là một lời bộc bạch nho nhỏ, chứa đựng những đoạn tình mong manh đã phai dần theo năm tháng ; và em tin rằng, hai ta sẽ mãi mãi dừng chân ở nấc thang bạn bè, không bao giờ chạm được tới ngưỡng cửa tình yêu mà em luôn ao ước.
Ánh trăng hè vẫn bừng sáng ngoài kia, còn tâm trí em lại mù mịt tới nỗi chẳng thể kiểm soát.
BẠN ĐANG ĐỌC
Allnight
RandomMàn đêm buông xuống, và dáng hình của những nỗi đau kín đáo bỗng chợt hiện về.