Phi thuyền số bốn, cabin không-một.
Ngày 24 tháng 9 năm 3166
Thời gian lên thuyền: một ngàyXin chào, tôi là Trịnh Phương Anh, đại diện Châu Á của dự án SAVE. Nếu bạn đọc được những dòng chữ này, tạ ơn thánh thần, hay bất cứ thế lực siêu nhiên nào tồn tại trong vũ trụ này, tâm nguyện của tôi đã được hoàn thành.
Trước hết, hãy để tôi nói cho bạn biết hoàn cảnh hiện tại của chúng tôi, bảy trăm con người đang lang thang ngoài cõi chân không mênh mông.
Cuối thế kỷ XXI, Trái đất hứng chịu vô vàn nạn kiếp. Sóng thần, động đất, hệ quả của hiệu ứng nhà kính đã xoá bỏ nhiều cái tên trên bản đồ thế giới. Hệ sinh thái toàn cầu thay đổi. Động thực vật phát sinh dị biến khiến con người gần như quay về thời kỳ đồ đá, phải chiến đấu với động vật ăn thịt cỡ lớn để sinh tồn. Những căn bệnh truyền nhiễm có tốc độ lây lan nhanh và rộng để lại hậu quả là dân số thế giới ngày càng suy giảm. Trải qua hơn một ngàn năm liên tục chống chọi với bệnh tật, con người cũng phải biến đổi để thích nghi với môi trường, đó là điều tất yếu.
Dân số ít đi, đổi lại nhân loại xuất hiện những cá thể ưu việt về cả thể lực và trí lực. Khoa học kỹ thuật trong hoàn cảnh ngặt nghèo lại phát triển vượt bậc. Con người tìm được nhiều giải pháp chống đỡ trước cơn thịnh nộ của thiên nhiên, liên tục nâng cao sức khoẻ nền tảng để vượt qua dịch bệnh. Đồng thời, loài người cũng tính toán được ngày trái đất tận diệt.
Tận thế không phải là vấn đề của riêng quốc gia nào. Đầu não của các quốc gia đã họp bàn nhiều năm để thống nhất một kế hoạch vĩ đại. Và SAVE được thực hiện, dự án kéo dài 130 năm, công sức của hàng chục ngàn nhà khoa học và kỹ sư. Dự án mang theo sứ mệnh và niềm hy vọng cao cả, bảo tồn nhân loại. Chỉ cần còn có con người, mang theo tri thức của thế hệ trước, chỉ cần tìm được một hành tinh khác trong vũ trụ, con người nhất định có thể hồi sinh. Dù cho khả năng thành công có nhỏ bé đến mấy, chúng tôi chính là hy vọng cuối cùng của thế giới này.
Bảy trăm người được lựa chọn dựa theo kết quả giám định gen ngay từ khi sinh ra được tập trung trong một trại huấn luyện. Danh sách liên tục bị thay đổi bởi những cá thể xuất sắc hơn của thế hệ sau. Tôi gia nhập SAVE lúc mười tuổi, sau khi giành giải nhất tại một cuộc thi thí nghiệm khoa học ứng dụng. Ở trại, chúng tôi được rèn giũa về cả sức khoẻ và tinh thần. Chúng tôi đến từ nhiều quốc gia nhưng có chung một lý tưởng: sinh tồn, tái dựng thế giới.
Buổi sáng ngày hôm nay, chúng tôi đã được đưa lên bảy chiếc phi thuyền hiện đại bậc nhất. Thầy quản sinh trưởng nói với chúng tôi, ông đã hy vọng ngày này không bao giờ tới. Rồi ông cúi đầu, nghiêm cẩn chào chúng tôi. Rất nhiều tiếng khóc vang lên. Nhiều người trong số chúng tôi lớn lên trong trại huấn luyện. Đối với họ, các thầy cô quản sinh còn thân thiết hơn cả cha mẹ ruột. Tất cả chúng tôi ngẩng đầu, nhìn ngắm bầu trời đã không còn trong xanh như ghi chép từ một ngàn năm trước, hít vào thật sâu một hơi không khí cuối cùng. Đã đến lúc chúng tôi thực hiện trọng trách của mình.
Đất mẹ, xin từ biệt.
Phi thuyền số bốn, cabin không-một.
Ngày 25 tháng 9 năm 3166
Thời gian lên thuyền: hai ngày
BẠN ĐANG ĐỌC
𝙅𝘼𝙀𝙔𝙊𝙉𝙂 • 𝐷𝑟𝑒𝑎𝑚𝑒𝑟
FanfictionChúng ta đều là những kẻ lạc đường trong vùng đất của mộng tưởng. Dreamer - JaeYong (couple phụ JohnTen DoYu MarkNoHyuck) Viết bởi _hydrangio Đăng tải duy nhất tại Wattpad Ngày bắt đầu: 1/6/2021 Lưu ý: OOC. Thế giới khoa học viễn tưởng.