One.

5 1 0
                                    

Zaylee Zariah's POV

"Apo, You should sleep na. First day of classes mo na bukas." Sabi ni Wowa kaya tumango nalang ako bilang sagot. Psh. School, school. Blahblah. Text ko nalang si Eli.

To: Eliyah na pinanganak sa tae ng kalabaw^^

'Yaah! Eliyah. Bukas agahan mo. kahit hate na hate natin ang school. Kailangan kasi andun crushes/ mahal natin.'

--

'Oo na. Baka nga ako pa mauna sayo eh. Mag-alarm ka ah. paganda ka na rin para sa mga crushes mo. Hihihi.'

From: Eliyah na pinanganak sa tae ng kalabaw^^

--

Baliw talaga 'to. Hihi daw. Kaladian n'ya. Hahaha. Lol. Makatulog na nga.

****

Skies are crying, I am watching
Catching tear drops in my hands
Only silence as it's ending
Like we never had a chance
Do you have to make me feel like
There's nothing le--

Bumangon na ako at pinatay ang alarm ng cellphone ko. Pumasok na agad ako ng Bathroom at ginawa ang morning rituals ko.

Pag-katapos paligo at mag-bihis ay dumeretso na ako sa kitchen. "Ohh, Apo. You're here na. So Let's eat?" 

Kay wowa na ako nakatira simula last year dahil nasa ibang bansa natratrabaho si Daddy at mommy

"Good Moring wowa. Handa na po ba si Manong edgar? Gusto ko po kasing maagang pumunta ng school." May friend kasi ako siya si Eliyah Madrigal.

"Yep. Pinadala ko na rin yung mga books mo sa locker mo."Ngumiti lang ako kay Wowa and mouthed Thankyou, sabay kiss sa cheeks.

"Wowa. I'll go now, may usapan po kasi kami ni Eliyah." Sabi ko at nagku-miss sa pisngi niya. ngumiti naman siya bilang sagot.

Dumeretso na ako sa garahe at nag-bow naman sakin si Manong edgar bilang pagbigay galang sa kanilang amo. Natural na dito yan.  kaya ngumiti naman ako bilang sagot at pumasok na sa kotse.

After 5 minutes ay nakadating na ako sa school. Habang nag-lalakad ako sa Hallway ang daming mag-kakaibigang nagmumukang tanga na dahil parang ngayon lang nagkita.

.Pag-kapasok ko sa room nakita ko agad Si Eliyah kaya napangiti naman agad ako.

"Goodmorning Gurl." Masanay na kayo. -.-

"Badmorning rin. Yeah mukang kailangan kong mag-shopping mamaya." Sabi ko ng nakangiti. Great. gusto kong kumain gusto ko ng lasagna.

"Eliyah, Let's eat lasagna. " Alam niya naman na gusto kong kumain ng lasagna niya sa cafeteria kaya sumundo naman siya.

****

"Okay, Introduce yourself Let's start with you Ms. Santos." Psh(҂⌣̀_⌣́). Introduce churva-churva. Tumayo nalang ako mula sa kinauupuan ko at dumiretso sa harapan.

"I'm Zaylee Zariah Santos, 16. If you don't like me? I don't care." Sabi ko ng nakangiti. Si Eliyah naman Halos matawa.

"O-okay. Now next." Ipinasok ko nalang yung headset ko sa tenga ko. dahil wala naman akong paki-alam sa pinaggagawa ng teacher namin. first day palang. :3

"Mr. Cruz" Napatingin naman sa'kin yung mga kaklase ko. Napataas naman ako ng kilay. At tumingin sa likod ko.

Fuck. Totoo ba 'to o panaginip lang. |°з°|

Yeah, merong pinto sa likod ko. Nasa dulo kasi ako, at meron dun pinto. "Mr. Cruz Sa ngayon ay palalagpasin muna kita, pero sa susunod wag ng umulit. BTW, Ikaw na ang mag-introduce sa harap."

Pumunta naman yung lalaki sa harap " Dylan Cruz, Handsome" Sabi niya ng nakangisi.

Shit! Ang gwapo niya talaga lalo pag-ganyan itsura n'ya. (≧∇≦)/ Mukang magiging maganda school ngayon.

Nakita ko namang anlaki ng ngiti sa mukha ni Eliyah nakatingin pang naka-loko. Napangiti lang ako sa kalokohan ng kaibigan ko.

---

VOTE. COMMENT. BE FAN.

I'm Truly Inlove. |ON-GOING|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon