MBMXB (6)

25 0 0
                                    

---

Dito ako Ngayon sa school and ipapaalam ko pala si Mae sa prof nya, dumiretsyo na ko sa room ni mae and nakita ko naman si Justine at nagkaklase narin sila.

*Tok tok tok!*

"Excuse me ma'am Eli, gusto ko Lang po iexcuse si Mae" pagkasabi ko nyan Ng biglang napatayo si Justine at agad lumapit sakin.

"Anong ngyari Kay Mae??!" Pag alalang tanong nya pero Di ko Sya pinansin at nilapitan Yung prof nila.

"Ikaw pala Jack, what happened to Mae?" Prof.

"Sinugod Kasi Yung mom ni Mae sa hospital and wala pong magbabantay sa mom nya Kaya ako na nag excuse sakan---" stop ko Ng lumapit ulit tong si Justine.

"Wait how did you know?! Are you with her last night?!" Sigaw nito. Tsk. Tinignan ko naman Sya and napa ngisi.

"Yes! Why? Is there any problems if I'm with her last night? Hindi ko Naman siguro kailangan ipaliwanag Kung bakit diba?... Anyway ma'am hopefully you understand the situation of Mae." Sabi ko and lumabas na pero ramdam Kong lumabas din so Justine.

"Wait! Tell me what hospital sila Mae?" Ngayon ay mahinahon na Yung boses nya...

"What do you think to expect na Sasabihin ko sayo Kung saan? Alam na Ng mommy nya Ang kalokahan na ginawa mo sa anak nya. Do you think na gusto ka nya Makita?" Sabi ko at Hindi naman na Sya nakasagot Kaya pumasok na ko sa room ko.

---

MAE'S POV

Nandito ako now sa labas Ng hospital galing Kasi ako sa Isang karinderya bumili Lang ako Ng pagkain namin ni mama. Papasok na ko Ng hospital Ng biglang may tumawag.

"Mae" agad nman ako napatingin kung saan Yun familiar Ang boses. Wait.. ano ginagawa nito dito?! Lumapit sya sakin at bigla akong niyakap bigla Naman ako lumayo sakanya.

"Anong ginagawa mo dito?! Saka pwede ba Wala kanang karapatan para yakapin ako naiintindihan mo?!" Galit na Sabi ko alam nyo Naman na siguro Kung sino Diba?

"Sorry Mae.. nalaman ko Lang kay jack kanina na sinugod si tita sa hospital Kaya hinanap agad kita sa mga hospital dito, ayaw Kasi sabihin ni Jack Kung San Kaya hinanap ko nalang" paliwanag nito.

"Bakit kailanganmo pa ako hanapin o puntahan huh?! Wala na tayo Justine ano ba!" Sigaw ko nagtitinginan nayung mga tao dito sa hospital pero Wala akong pake dahil nauuna Ang galit ko sa katapat ko.

"Mae... Babe.. Hindi naman ako pumayag na maghiwalay Tayo e saka Isa pa Wala kang Kasama mag bantay Kay tita and nag aalala ako sainyo" Justine. Napa ngisi nalang Naman ako sa sinabi nya.

"Ay wow! Hindi ka pumayag Kasi gusto mo parin akong saktan ganun ba?! Saka pwede ba Wala nakong pake sinaktan mo ko Justine! Saka Isa pa Kaya ko sarili ko naiintindihan mo?! Hindi ko kailangan Ng kasama na kagay---" hinto ko ngbiglang may mga nagmamadaling nurse na umakyat Teka anong meron para silang natataranta. Shit si mama. Agad akong umalis sa harap ni Justine at nakisabayan sa mga taong umaakyat. Teka bat patungo sila sa kwarto ni mama naiiyak nako at nanginginig sa kaba.

"Ate ano ngyari? Yung mama ko nasa loob anong ngyari sa mama ko???" Kinakabahan Kong tanong  hinaharang nila ako ayaw nil akong ppasukin sa loob... Ano ngayri?!

"Nawalan po Ng heartbeats Yung mama nyo, bawal po muna kayong ipasok ma'am " Sabi Ng nurse.. ano?! Nawalan Ng tibok? Naiyak nako Ng tuluyan at Sobrang nanghihina ako dahil sa kaba shiiit! Maaaaaa!!!! 😭😭😭

"Mae" tawag sakin ni Justine nandito parin sya, Hindi ko Sya pinansin at napaupo nalang ako bigla at umiiyak.. nilapitan Naman nya ko at agad niyakap...Hindi ko lang sya pinapansin at patuloy Lang ako sa iyak...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 22, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Boss, My Ex Boyfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon