Chapter 2
"Hey guys, i like you all to meet the owner of this bar, Patricia Claire Buenaventura" galak na pakikilala ni andrea sakin sa mga new friends raw nya.
tumingin ako sa mga new friends raw nya na mga naka upo.
'what the fuck?'
anong ginagawa nyan rito sa bar ko?
tinignan ko sya ng naka kunot ang mga kilay kaya naman pinag taasan nya ko ng kilay.
ang walang hiya seating pretty at nakatikwatro pa.
Sa kanan nito may katabi itong magandang babaeng mistisa. balingkinitan ang katawan at hanggang pwetan ang straight nyang brown na buhok. tumayo ito at nakipag kamay sakin. "Nice to meet you Claire! Jasmine Smith" pag papakilala nya sa kanyang sarili ng nakangiti.
"Nice to meet you too Jasmine!" tinangap ko ang pakikipag kamay niya ng nakangiti.
"This is Kathrine Smith, the birthday girl" tuwang galak na pakikilala nya sa babaeng nasa kanan nya, sa kapatid nya ata o pinsan? Mistisa rin ito at may buhok na wabby brown na hanggang balikat.
"oh she's my sister" she laugh and i smile.
tumayo ng nakangiti na nakipag kamay sakin si Kathrine. "Nice to meet you Kathrine and happy birthday" nakangiting bati ko. "I hope nag eenjoy ang birthday girl sa bar ko?" nakangiting tanong ko.
"Of coursee! your bar is awesome!" pasigaw na sabi ni Kathrine habang may malaking ngiti sa kanyang muka.
"yeaaahhh!" sigaw rin ni Jasmine at ng iba pa nilang kasama.
"it nice to hear that" nakangiting sabi ko.
Tumingin ako sa kanang tabi ni Kathrine. napansin ito ni kathrine kaya naman hinawakan nya ang kamay ng lalaki "This is my boyfriend Jack Himenes" pag papakilala nya sa kanyang nobyo.
"Hi nice to meet you Claire" nakangiting bati ni Jack at nakipag kamay sakin.
tinanggap ko ang pakikipag kamay nya "Nice to meet you Jack" na kangiting sabi ko.
Tumingin ako sa kanina ko pa gusto tanungin kung anong pangalan. gwapo ka sana e, maputi ang balat, may katamtamang singkit na mata, kulay gray ang mata, may mahabang pilik mata, matangos na ilong, mapupulang labi, at may matambok na..
na adam's apple.
"How about you?" nakataas na kilay at naka ngiti na tanong ko sakanya.
"Ahh Claire, sya si Asher Smith, ang future daddy ng mga magiging anak ko." singit na sabi ni Andrea. para syang kinikiliti sa pwet ng naupo sya sa tabi ni asher.
Asher pala pangalan mong lintik ka ah. yun sakto may natitira pang space sa deathnote ko para sa pangalan mo.
nag smirk yung asher dahil sa sinabi ni andrea.
akala mo ang gwapo mo ash?
gwapo ka nga pero di ko sasabihin sayo. ano ako hello? pag tapos tapos mong muntik ng sirain muka ko? neknek mo
"oh ash nandito ka lang pala. kanina pa kita hinahanap sa baba ah?" sabi ng lalaking biglang sumulpot sa tabi ko. napansin nya ata akong nakatayo sa tabi nya kaya nalipat ung tingin nya sakin.
"Hi miss? Do you want a drink?" pag papacute nya sa harapan ko.
nag smirk ako at napatingin ako sa gilid nya. nakatayo dun sa james at nag aantay ng timing kung kelan sya pwede lumapit. nang nakita nyang nakatingin ako sakanya lumapit na sya.
BINABASA MO ANG
Independent Woman
Random"This story is purely fictional and is not associated with actual people, incidents, associations, or locations." Patricia Claire Buenaventura is a college student who has everything that she wants. She is an only child, so her parents give her a be...