Bago magkaroon ng happy ending ang isang love story. Nagsisimula muna sa away. Gaano mo ba kakilala ang character ni Zephy at ni Champ?
Alam nyo ba kung paano sila nagsimula? Tara na't balikan kung saan nag umpisa ang lahat.August 12 , 2012
Grade six noon si Arvelle o kilala bilang si Champ ng tulungan nya ang isang ka schoolmate nya na nilock sa cr ng mga bully niyang kaklase.
Champ: ok kalang bata?
Tumakbo ang bata pagkatapos mabuksan ang pinto
Champ: teka sandali! Yung ballpen mo!
Sigaw nya pagkatapos makita na nalaglag ng bata ang ballpen mula sa bulsa nya. Fade na yung pangalan at ang malinaw nya nalang na nabasa ay "phanie"
Champ; phanie? Hmmm
Hanggang sa makauwi sya..iniisip nya ang pwedeng kumpletong pangalan ng bata..tinago nya ang ballpen, at inisip nya na stephanie ang totoong pangalan ng bata . Kaya naman palagi nya sinisearch sa fb ang possibleng account ng bata sa cr. Hanggang sa tumuntong na sya ng highschool..di nya parin nahahanap ang bata.
Jason: dude, baka naman kasi iba na itsura nya ngayon..at kaya di mo sya mahanap hanap dahil ang nasa isip mo .yung itsura nya ng grade six pa tayo..and pano mo nalaman na grade six sya? Nakita mo ba yung Id nya?
Champ: hindi.. pero isang taon palang naman nakalipas eh .mahahanap ko sya
Only son si arvelle ng mommy nya sa unang asawa . May mga kapatid sya pero sa stepdad nya na. 5 years old palang sya ng naghiwalay ang mommy at daddy nya.dahil nagkaroon ng karelasyon ang daddy nya nung nasa barko pa ito. Isa yan sa hindi matanggap ni arvelle kaya kahit anong pag contact sa kanya ng daddy nya..hindi nya ito kinakausap. MAtindi ang galit nya sa kanyang ama.Transferee si Arvelle sa St.Augustine dahil galing sya ng international school kung saan nya nakilala si Jam , ang kanyang first Gf and first heartbreak. Pinagpalit sya sa isang transman. Na kalaunan nalaman nya na taga St. Augustine din pala nag aaral. Si Justin.Nakuha nya ang tawag sa kanyang champ dahil sa championship at buzzerbeater nya nung freshmen year nya sa IS., May mga kakilala na sya sa St Augustine na nag aral din sa IS . kaya nadala nya ang palayaw nyang " Champ" sa bago nyang school.
Naging sikat lalo si Champ nung sumali sya sa basketball team ng st. augustine. Isa sya sa mga star player ng team. Bukod sa matangkad at singkit nyang mata. Dancer din sya kaya naman marami na agad ang nagka crush sa kanya. Pero ni isa ,wala syang natipuhan..dahil hangang ngayon , si 6th grade girl padin ang gusto nya.
Saan na ngaba si 6th grade girl ?
BINABASA MO ANG
HEY ZEPHY! ( The Untold Kilig)
Teen FictionNaging successful sa Career nya si Zephy at si Champ naman ay nakabalik na galing Italy. Sa huling bahagi ng Unang yugto, sa wakas ay natanong na din ni Champ si zephy kung pwede na ba syang ligawan? ano kaya ang sagot ni Zephy? pero bago pa man , a...