Câu nói vừa dứt, tiếng chuông gió vừa kêu lên, có khách vào. Cậu đứng dậy, nhanh chóng nở nụ cười ngọt ngào.
-Cho hỏi có Mã ca ở đây không?
Trước mặt cậu là một chàng trai với thân hình khá mảnh mai, giọng nói nhẹ nhàng như gió thổi.
- Tiểu Hâm, sao em lại đến đây? Cậu chưa kịp đáp, anh từ phía đằng sau đã chạy đến nói.
- À giới thiệu với cậu, đây là Đinh Trình Hâm, là bạn trai của anh.
Cậu gật gù.
-Xin chào. Tiểu Hâm đưa tay rồi cúi chào.
-Xin chào, tôi là Tô Tân Hạo, nhân viên của Mã ca. Cậu cũng đưa tay ra để bắt tay.
-Mà sao em ở đây?
-Anh quên rồi sao??
-Ông ấy có nhớ gì đâu. Cậu lẩm bẩm
-Nói gì đó. Gia Kỳ quay lại lườm cậu.
- Không đúng chắc.cậu đáp lại.
- Hôm qua anh hứa sẽ đưa em đi chơi vì hôm nay là lễ tình nhân mà.
Hai mắt của Mã ca mở to, quay đầu nhìn Tiểu Tô ý muốn hỏi " anh có nói vậy hả"
Cậu không đáp lại chỉ nhún vài một cái.
- Anh xin lỗi. Qua tới giờ bận quá nên anh quên mất. Đợi anh một chút, anh bàn giao công việc lại rồi sẽ đưa em đi chơi. Mặc dù không nhớ mình đã nói lúc nào nhưng Gia Kỳ vẫn vui vẻ, dỗ dành Tiểu Hâm rồi đi vào quầy, nói nhỏ với Tiểu Tô.
- Cậu trông quán giúp anh buổi sáng nha. Buổi chiều cho cậu nghỉ đó. Đi đâu đó chơi đi đừng quanh quẩy ở nhà.
- Đi đâu được chớ
-Cứ đi nơi nào cậu thấy thoải mái
Cậu thở dài , khẽ gật đầu
- Được rồi, anh cứ đi chơi đi. Không cần lo cho em đâu. Em ổn
-Được.
Anh đi rồi, cậu ở trong quán một mình. Hết kiểm tra nguyên liệu pha cafe đến kiểm tra bánh ngọt.
Đang lúi húi pha chế thử loại cafe mới, chuông gió một lần nữa vang lên.-Mời vào ạ. Cậu vẫn chăm chú vào ly cafe trả lời.
Không có tiếng đáp lại,lúc này cậu mới rời mắt, nhìn về vị khách vừa vào.
-Cho hỏi.... câu hỏi chưa kịp ra hết, tách cafe trên tay cậu rơi xuống vỡ tan.
Gương mặt cứng đờ, hai hàng nước mắt lăn dài trên má.
-Cậu về....rồi. Môi cậu mấp máy, trong ánh mắt hiện lên vẻ hạnh phúc.
Người lạnh lùng trước mặt chỉ ừm một tiếng
Cậu mở miệng định nói gì đó thì đột nhiên cánh cửa mở ra, một cô gái xinh đẹp bước vào, khoác lấy tay Chí Hâm
-Chí Hâm sao anh không đợi em? Cứ thích chạy trước. Cô gái nũng nịu nói.
- Chờ em lâu quá nên anh ghé vào mua ly cafe. Anh quay lại nói với giọng trầm ấm.
-Em cũng muốn uống.
-Được. Anh vui vẻ gật đầu.
-Cho hai ly Americano và một bánh kem matcha.
Cảnh tượng hiên tại khiến cậu bàng hoàng không biết nên làm gì, không biết nên nói gì, chỉ chăm chăm nhìn vào hai người trước mắt tình tứ.
-Cậu ơi, chúng tôi muốn gọi cafe. Cô gái lên tiếng.
-A.. cậu giật mình, lau vội nước mắt còn đọng lại ở khoé mi, đáp.
-Xin đợi một chút. Cậu quay người bắt đầu pha chế.Một lát sau...
-Của hai người đây. Cậu đem bánh và cafe giao cho bọn họ.
-Bao nhiêu? Anh hỏi.
-Vì hôm nay là lễ tình nhân, quán chúng tôi có chương trình giảm giá cho những ai là cặp đôi của nhau và tặng kèm một tách cafe nữa. Không biết...hai người...có phải? Câu cuối cậu ngập ngừng, vừa muốn hỏi lại vừa không muốn hỏi. Vừa sợ lại vừa tò mò.
-Chúng tôi là một cặp. Chí Hâm trả lời.
Tim cậu như đau nhói,hẵng đi một nhịp. Cậu cố kéo lên một nụ cười thật tươi.
-Nếu vậy thì của hai người hết 25 tệ., và đây là tách cafe quán chúng tôi dành tặng.
-Cảm ơn. Anh mở ví, lấy tiền, rồi một tay cầm quà, một tay nắm lấy tay cô gái kia bước đi.
Cánh cửa đóng lại. Lúc này cậu ngồi thụp xuống sàn, nước mắt không ngừng tuôn rơi.
Là anh. Là người mà cậu chờ đợi suốt 3 năm nay. Khi thấy anh, cậu đã rất hạnh phúc, cứ ngỡ cuối cùng cũng được ở bênh anh, cùng anh giống như ngày xưa. Nhưng khi cô gái kia xuất hiện, niềm hạnh phúc ấy của cậu dẫn tan biến.Nhìn hành động, ánh mắt, cử chỉ anh dành cho cô rồi đến câu trả lời chắc nịch do chính anh nói, cậu hoàn toàn tuyệt vọng. Trái tim cậu đau đến rỉ máu, cơ thể có lẽ đã ngã nếu như không bám vào bàn.
-Hoá ra chỉ là tự mình đa tình.
BẠN ĐANG ĐỌC
You and Me
Fanfiction⚜️giới thiệu⚜️ Chu Chí Hâm: là đàn anh trong trường đại học. Tính tình lạnh lùng, học giỏi và đẹp trai Tô Tân Hạo: là học đệ của Chu Chí Hâm. Tính tình hiền lành và hoà đồng, rất đáng yêu. Chuyện tình c...