RAYMART's POV
Papauwi na ako ngayon galing sa school... grabe yung mga girls akala naman nila.... mawawala ako eh? nandito na lang ako at handang iintertain sila.... habang nagdadrive ako... para talagang may sumulip sa akin sa likod ko... grabe naman yung mga babae atat na atat ata akong matikman.... bahala sila... maglaway sa akin.... hahahha...
"Sorry girl's pero bawal na dito sa kotse kaya bumaba na kayo..."sabi ko.. huminto ako sa gilid ng highway.. at sumulip sa likod ko... pero??? ............ wala namang tao?? baka naman guni-guni ko lang yun.... inistart ko na yung kotse ko.. at pinaandar ito... habang nagdadrive ako.... may dumaan na puti... sa mismong harapan nang kotse ko...
"SHIT WHAT THE FUCK!!!"sigaw ko. at lumabas ako...
"Magpapaka----"sabi ko.. pero wala namang tao dito? babalik na nga lang ako sa kotse ko...... pero bago ko pa maiistart yung kotse ko.... napatingin ako sa harapan ko..... hala!!! may aksidente?? pero?? hindi ko yun nakita..... kaya naman agad-agad akong lumabas ng kotse ko.... at pinuntahan ko yung kotse na naksidente....... pero bago pa ako makalapit sa kotse....... nagtaka ako bakit parehas kami?? haaayyyyyy.... bahala na nga......
"Hello!!! ok ka lang?!"sigaw ko... baka kasi nakatulog lang? hehe... no time for joke!! raymart...
Sinilip ko kung babae ba o lalake yung naaksidente.... teka......... hindi to pwede.......... bakit??.......... KAMUKHA KO??......... teka baka guni-guni ko lang....... sinilip ko ulet........ Ako nga......... pero kung ako yun..... ako ngayon??....ang gulo!!!! tumingin ako sa likod ng kotse ng naaksidente..... PDG234..... tumakbo ako sa likod ng kotse ko..... PDG234...... ako nga........ may nakikita akong mga lumalapit sa akin.... baka nakikita nila ako.....
"Hello!! andito ako!!!"sigaw ko.
--
"Tumawag kayo ng ambulansya....."sigaw nung babae.. may nakita akong tumakbo na lalaki ba tatawag yun ng ambulansya....
"Ate andito ako..."sabi ko.. pero tila bingi ata ito.. at hindi ako marinig...
Naiiyak na ako.... hindi pa pwede.... hindi pa ako pwede mamatay........ hindi pa ako handa.......
"Tara... may pupuntahan tayo....."may nagsalita sa likod na ang ganda ng boses kaya na paharap ako... nakikita nya ako?? oh my god!! ang ganda niya...
"Tara na..."sabi nung magandang babae na nasa harapan ko... hindi na ako nakatangi nahila niya na ako.... saan naman ako dadalhin nitong magandang dilag na ito....
"Teka saan naman tayo pupunta??"sabi ko..habang tumatakbo kame.... kung saan man kami pupunta...
After many miles ata ang tinakbo namin netong magandang babaeng ito....... at sa wakas huminto na rin kami... baka naman napapagod na itong magandang babae... at huminto para kasing walang kapaguran kanina pa kami takbo na takbo...
"Saan ba talaga tayo? pupunta ha.. miss"hingal na sabi ko...
"Nandito na tayo...."sabi niya
"Saan??"lumingon ako sa paligid....... wala naman.. pinagloloko ata ako nitong babae ey...
"Raymart..... naniniwala kaba sa himala??"humarap siya... at nagsalita
"Hindi..."sabi ko.. at iniwas ko yung tingin ko sa kanya..
"Bakit naman?"tanung niya..
"Wala ka nang paki-alam doon.."sabi ko.
"Dahil ba.... namatay ang mama mo...."sabi niya.... teka? paano niya nalaman?? napaharap ako sa kanya..
"Teka paano mo nalaman??"tanung ko.
"Minsan may kailangan magpaalam na isa sa mahal natin..... sa hindi pa inaasahang araw pa huh?"sabi niya..
"Wala kang karapatan... sabihin yan dahil wala ka sa katayuan ko..."sabi ko, nakakainis tong babae kung makapagsalita akala niya alam niya yung sinasabe niya.
"Oo nga.. siguro wala akong alam kung anung ng yari sa buhay mo... pero may kilala akong alam ang buong buhay mo...."sabi niya.. alam niya lahat? pero impusible naman yun...
"Sige nga sinu yun??"paghamon ko..
"Osige sabi mo ei..."sabi niya... at hinawakan niya ang kamay ko..
"Hawak ka lang huh? wag kang bibitaw sa akin.."sabi niya.... bakit naman kailangan wag bumitiw? siguro gusto rin ako nitong babae tong? well wala naman talagang makakatiis sa kagwapuhan ko.... bahala na nga.... ayun kumapit ako sa kanya ng madiin.. na halos magkayap na nga kame ei.. may nakita akong umuumbok sa likod niya... siya yung kuba sa kampanerang kuba?! napabitiw ako syempre baka halimaw pala to.. unting-unti lumalabas yung umuumbok sa likod niya...at nakita ko.... imposible to!...... nananaginip lang ako..... may PAKPAK siya.....!!! nakakagulat diba! manok siya...
"Tara na..."sabi niya sabay abot ng kamay niya..
"Ba---ki--t ka.... may pak-pak"utal na sabi ko..
"Eto bang nasa likod ko?"tanung niya.. ay hindi yung nasa harapan mo... meron bang pakpak nanasa harapan?? buti na lang maganda ka...
"Ah... angel kasi ako.."sabi niya..
"Ano? angel ka??"sabi ko... paano ng yari yun? angel siya?