~Lahat po ng mababasa ninyo sa kwentong ito, ay mga kathang-isip lang kaya wag ninyong damdamin ang bawat kwento, mahalin nyo lang ok na... hahahahah XD
Paano kung makakilala ka ng ANGEL
Magiging masaya kaba??
Para sakin.. masaya na? malungkot masaya kase nakakasama ku sya..
Malungkot kase?? May pusibilidad na hindi pwede maging kame
Pwede bang mainlove ang tao sa isang ANGEL??
Siguro? baka? ewan?.... basta ang alam ko? mahal ko sya?...
RAYMART POV
Ako nga pala si Raymart Ramirez 17 years old nakatira ako dito sa SAn Lorenzo Manila, ako ay second year College, nag-aaral sa Emmanuelle Fame Academy, tama kayo. dyan ako nag-aaral isa lamang yan sa mga Universidad dito sa Pilipina.
"Sir Raymart! handa na po yung pampaligo ninyo" sabi nang yaya namin.
Oo! yaya ku yun! Bakit may angal Ka?! mayaman kame ee?! Ha!Ha!Ha!
"Ok! get out!" sigaw ko. oh diba? among-amo?! Ha!Ha!Ha!
Paano ba yan??! hanggang dito lang kayo... pero kung gusto nyo sumunod GIRLS!! sige basta? isa-isa lang huh.....
After ko maligo ay agad akong nagbihis nang pampasok at makababa na para makakain
Nng makababa ako ay agad akong pumunta sa kusina nang makakain na at makaalis na dito, nang makapasok ako nang kusina.
"What ah!! World!!!" say ko kase nakita ko lang naman ang kabit nang magaling kung ama.
"Hay!!! ang ganda-ganda na san nang gising ko!!!! pero nagkamali ako!!!!" sabi ko habang tumitingin sa paligid dahil ayaw ko syang makita baka masira lang araw ko.
muka atang narinig nya, bigla lang namang syang yumuko at nilagpasan ako. buti nalang at umalis na sya dahil pag nakikita ko sya lagi kung natatandaan ang nangyari sa mommy ko..
*FLASHBACK*
Anim na taong gulang palang ako ay si mommy na ang lagi nag-aasikaso saken dahil si daddy laging may trabaho, pero ok lang dahil tuwing umuuwi sya, may dala syang chocolates, kaya nawawala ang tampo ko sa kanya.
Isang araw kaarawan ko noon ang sabi ni mommy ay pupunta daw kami nang mall kasama si nanay lusing ang pangalawa kung nanay.
"Mommy..! nasan po si daddy ??" sabi ko
"Amp??........ may tinatapus lang......... si daddy...susunod daw sya!!!" sabi ni mommy habang nagmamanaheno sya.
"Talaga?!! Mommy?!!! Yehey!!! kasama si daddy?!!!" sabi ko sabay palakpak ko dahil sabik na sabik akong makasama si daddy.
"Kaya.... magpakabaet ko...... Huh?!!" sabi ni mommy
"Opo Mommy....!!!" sabi ko
Habang nagdadrive si mommy ay parang may sinasabe si mommy kay nanay lusing na hindi ko marinig.bakit? biglang nawalan nang preno si mommy???!!!
"Tulong!!" sigaw ni nanay lusing
bakit si mommy parang hindi natataranta bumulis ang kaba nang dibdib ko.
"Tulungan nyo kame!!!!!!" sigaw ulit ni nanay lusing na nakalabas ang ulo sa bintana nang kotse.
nararamdaman ko na parang gumegewang na ang kotse namin at parang natataranta na rin si mommy dahil pinipilit nyang iliko ang manobela at apakan ang break para mahinto ito
"Mommy.... anu pong nangyayare??" tanung ko na malungkot ang mukha.
"Amp??? baby.... wag na wag kang bibitiw sa nanay lusing mo...!! huh!!!" sabi ni mommy habang nakatingin sa harap para makita ang dinadaanan.
"Bakit mommy?!! aalis ka po ba?~" sabi ko na halos mangiyak na.
"Lusing!! alagaan mung mabuti si raymart huh?!! palakihin musyang mabuti!!" sabi ni mommy na umiiyak na..
"Mommy!!! wag na pu kayong umalis!!! sasama po ako!!!!"sigaw ko na umiiyak na.
*END FLASH BACK*