AJ's POV
"Manang, alis na po tayo." Tawag ko kay Manang.
"Sige ija. Tapos na ko"Sagot naman ni Manang sa akin.
Nasa Kusina kase siya at may inayos lang.
Lumabas na siya at sabay na kaming sumakay sa Kotse.
Hindi na muna ako magmamaneho ngayon. Yung student License ko kase nawawala . Di ko alam kung san na yun napadpad.
Makalipas ang isang oras. Nasa Mall na kami ni Manang. Dumiretso agad kami sa National Bookstore para bumili ng school supplies ko. Pasukan na kase bukas. Haisstt..
Nagpaalam na muna sakin si Manang. Pupunta na muna daw siya aa Flower shop. Mahilig kase sa bulaklak si Manang.
Ako naman. Naghanap na ng school supplies. Alam niyo na yun.
Makalipas ang ilang minuto tapos ko na lahat bilhin yung school supplies ko. Bago ako lumabas, may nahagip bigla ang mata ko. It's a book.
Nilapitan ko ito sabay kuha at binayaran agad sa Cashier.
Lumabas na ko sa National Bookstore at tumayo na muna sandali. Hihintayin ko pa kase si Manang.
"Tss. Ba't kase ako pa! Naglalaro ako ng Dota eh. kainis" likramo ng isang lalakeng dumaan sa gilid . Nasa gilid kase ako ng entrance ng National Bookstore.
Hindi ko nalang ito pinansin.
Hayy. Ang tagal naman ni Manang. Kating kati na kong magbasa sa Wattpad eh.
Hindi ko kase magawakan ang phone ko ngayon dahil sa bitbit kung school supplies.
Maya-maya pa'y ..
"Tss. Kala ko naman kung anong klaseng libro. Wattpad lang pala. Tss. Puro lang naman to kakornihan at kabaklaan. Tss" wika ng lalakeng nakatayo sa Gilid ko habang nakabusangot ang mukha.
Siya din yung naglilikramo habang papasok.
Nainis naman ako sa sinabi niya.
Kakornihan? Kabaklaan? Tss.
Maybe, pero marami naman ang napapasaya ng wattpad. Tss.
Hindi ko na ulit ito pinansin at tumingin tingin nalang. Baka kase parating na si Manang.
At tama nga ako.
"Ija. Pasensya ka na at natagalan ako ha. Ang gaganda lang kase ng mga bulaklak roon" pahingi niya ng pasensya.
"Ayos lang po. Kain na muna tayo" alok ko sa kanya.
Ngumiti lang si Manang at tinulungan ako sa pagdala ng pinamili ko.
Nawala na rin ang lalakeng naglilikramo kanina.
Napagdesisyonan namin ni Manang na Jollibee nalang kumain.
I love the spaghetti in Jollibee and Manang too.
Habang kumakain kami..
"Excuse me . Miss. Pero pwede bang maupo dito? Punuan na kase" nahihiyang tanong nito. Sya din yung lalake kanina sa National Bookstore.
Matapos niyang sabihang puro Kakornihan at Kabaklaan tingin niya pauupuin ko siy----
"Sige Ijo :)" pagpayag ni Manang.
Haiisstt. Di na lang ako nagsalita. Pinagpatuloy ko nalng ang pagkain ko.
Ganun na din yung lalake at si Manang.
Maya maya pa'y..
"Hoy Ranz! Kumakaon ka rin pala sa Jollibee? Haha" wika ng isang lalake sabay Nagfist to fist sila.
"Ciempre naman. Teka lang, eh ikaw, ba't ka nandito pre?" Tanong ng Ranz daw.
"Malamang kumain din. Tsaka, bilisan mo na bro. Alis na tayo. Wag mo ng ubusin yan. Laro tayo ng Dota" Wika ng lalakeng kausap niya.
"Teka lang Kurt, isang subo nlang *Sumubo* yan tapos na. Lika na!" Sabay alis ng mga Ito.
Tsk. Tsk. Mga Dota Players -.-
A/N :
Very very short UD..
BINABASA MO ANG
Wattpad lovers vs Dota players (Who's Gonna Win?)
Teen FictionSa Panahon Ngayon, Ano ba talaga ang mas Sikat? Dota? or Wattpad? May mabubuong bang lovestory sa dalawang pangkat? . . San ka kakampi? Wattpad lovers? o sa mga Dota Players? Copyright. Dhelmalik