Chương 11: Vong Nhập

1.1K 91 28
                                    

Truyện chỉ được đăng tải tại Wattpad.com (Xiaogui1002). Mọi phiên bản xuất hiện ở các trang web khác như truyen4u, zingtruyen, truyenwiki, santruyen,...đều là ăn cắp!!

*

"Hey, nhớ hôm nay là ngày gì không các huynh đài?"

"Chủ Nhật?"

"Ai mà chả biết Chủ Nhật. Nhớ kĩ lại đi."

"Hôm nay có phải sinh nhật cậu đâu?"

Mới sáng sớm mà đã nhận được tin nhắn liên tục từ nhóm chat, Lưu Chí Hoành lồm cồm dỡ chăn ngồi dậy khi chỉ mới hơn sáu giờ sáng. Hôm nay là cuối tuần, mà thông thường những ngày thế này cậu sẽ ngủ đến tận trưa để bù lại cả tuần phải dậy sớm đi làm.

– Hôm nay là ngày gì?

Lưu Chí Hoành đăm chiêu nhíu mày tự thắc mắc khi nhìn tin nhắn của Vương Nguyên và Nghê Tử Ngư trong nhóm chat một lúc rồi cũng tỉnh ngộ ra, bèn nhắn vào nhóm đáp án của câu hỏi không ngừng úp mở:

"Hôm nay theo âm lịch thì đúng ngày rằm. Thế nào? Có muốn đi cúng cô hồn nữa không?"

Avatar nhấp nháy ba dấu chấm, Vương Nguyên hào hứng nhắn lại trong tích tắc:

"Hahaha... huynh đệ tốt! Tới luôn đi."

"Tiểu Vương, cậu quên mất cái lần học theo phim Thái đi gọi hồn ở ngã tư rồi sao?" Nghê Tử Ngư vẫn chưa quên được chuyện cũ ba tháng trước, "Là ai đã mếu máo khóc ròng, còn sợ đến suýt thì ngất xỉu?"

"Chậc, chuyện cũ mà cậu nhắc lại làm gì? Mấy hôm nay tôi lại hay nằm mơ thấy mấy con số cứ lặp đi lặp lại, còn đang định rủ các cậu ra nghĩa địa cầu cơ, biết đâu có cơ hội trúng độc đắc. Haha..."

Sở dĩ nhóm thanh niên này có thể chơi thân với nhau như vậy chính là vì cả ba đều có chung sở thích về chuyện tâm linh. Cứ cách một thời gian là lại có người bày trò thự thách các nghi thức tâm linh đọc được trên mạng rồi quay phim lại đăng lên. Mặc dù trang web kể chuyện tâm linh là do Lưu Chí Hoành lập ra và xây dựng, thế nhưng nhân vật góp vui trong những lần thự thách "chơi ngu có thưởng" bao giờ cũng có mặt hai người bạn này. Mấy năm nay chơi qua đủ trò mà không thấy được một mống ma quỷ nào hiện ra, lần đầu tiên thành công gọi hồn ma đói ở ngã tư lúc đó dù có sợ đến ngạt thở nhưng trải nghiệm đó cứ như một lực hút kỳ lạ đối với cả ba người. Nó là minh chứng rõ ràng nhất về sự tồn tại của thế giới tâm linh, của những vong linh ma quỷ, càng đi sâu vào khám phá lại càng tò mò muốn biết nhiều hơn nữa.

Lưu Chí Hoành rời giường đi làm vệ sinh buổi sáng một hồi thì quay lại, hai người bạn đã réo tên cậu suýt nữa thì nổ cả thông báo hộp thư. Hôm nay rằm âm lịch, dù tháng cô hồn đã qua nhưng vong linh vất vưởng thì lúc nào mà chẳng có. Chỉ là vào những ngày trăng tròn thì âm khí mạnh hơn, họ cũng dễ dàng xuất hiện hơn nên dân gian mới vạch ra biết bao nhiêu điều kiêng kị.

Sợi dây chuyền trên cổ tự dưng biến đi đâu mất, mà tên Quỷ Vương kia cũng không còn xuất hiện làm phiền cậu nữa. Không chắc là hắn có quay lại hay đang nung nấu cho âm mưu gì không, nhưng có một điều Lưu Chí Hoành rất mừng, đó là cuộc sống yên ổn của trước kia xem ra đã tạm thời quay lại rồi. Cậu đắn đo một lúc rồi cũng quyết định trả lời tin nhắn, chính thức kêu gọi hội bạn thân đi trở lại hành trình "thám hiểm" vào thế giới siêu hình.

[ĐM] ĐÙA VỚI QUỶ || TIỂU QUỶ (Hệ Liệt)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ