Part 2 : Xử Nữ

6 1 0
                                    

" Hẹn gặp lại vào thứ hai em sẽ mang anh về.... "

- Sao em cứ nghe mãi bài đó vậy 

- Em thích.

- Một ngày nào đó chúng ta chia tay em có mang anh về không ?

- Nếu chia tay thêm lần nữa em sẽ không bao giờ gặp lại anh !

-----------------

Xử Nữ giật mình tỉnh giấc, hôm nay tự nhiên cô lại mơ đến người đó nhỉ. Cô ngồi ngẩn người một chút nhưng cũng nhanh chóng thức dậy, hôm nay cô có một đơn hàng rất quan trọng ngoài cửa hàng. Cô vừa tắm rửa xong thì nhanh chóng mặc một chiếc đầm hoa nhí suông dài kèm theo một chiếc cardigan xinh xắn. Cô cạp mái tóc dài lên, đeo một chiếc túi và xỏ nhanh một đôi giày trắng ra ngoài.

Cô luôn chạy xe máy đi làm vì đã từng bị kẹt xe rất lâu nên Xử Nữ luôn rất sợ cô dậy sớm hơn giờ cao điểm gần 1 tiếng để chạy đến cửa hàng nhanh nhất. Chỉ cần cô dọn dẹp cửa hàng của mình xong xuôi cũng đã tới 7h nhân viên sẽ kéo nhau vào làm việc.

Vẫn như thường ngày cô bước vào cửa hàng và lau dọn mọi thứ, sắp lại màu quần áo và dán lại mãn nhác cho quần áo. Đến khi nhân viên đến mọi thứ đều đã xong xuôi và gọn gàng.

- Lúc nào chị cũng đến sớm luôn ấy ! - Một cô nhân viên nói

- Thì chị quen rồi - Xử Nữ mỉm cười nói

- Nay chị tự gói hàng ạ, em giúp chị nhé !

- Thôi để chị tự làm người khác làm chị không ưng.

Cô nhân viên cười hì hì chọc ghẹo, làm việc lâu năm cô biết tính cô chủ luôn cẩn thận và tỉ mỉ như vậy. Xử Nữ ôm hai chiếc đầm trắng vào phòng gói đồ của cửa hàng, cô vẫn tỉ mỉ gấp váy để vào hộp và còn tặng cho khách hàng một chiếc cài cực xinh xắn. Những chiếc cài đều do chính tay cô làm đế tặng cho những đơn hàng có giá cao. 

Gần 3 tiếng loay hoay gói hàng cuối cùng cũng xong, Xử Nữ thở phào sau đó sắp gọn gàng một nơi giao cho nhân viên đưa cho shipper. Xử Nữ bước ra quầy thanh toán lấy đồ đạc sau đó rời đi.

Xử Nữ lái con xe của mình khắp dọc đường Sài Gòn, cô nghĩ tới nghĩ lui lại không biết nên ăn gì sau đó liền ghé vào cửa hàng tiện lợi gần nhà cô. Cô lấy một chai nước suối sau đó order một phần bánh gạo cay thêm trứng. 

" Tít.. tít "

Tiếng máy tính tiền kêu lên, cô nhân viên trượt tay trên điện thoại sau đó một bản nhạc được phát ra. Ngay lúc đó cô như khựng lại, dạo này bài hát này rất nổi trên mạng xã hội, có lẽ vì con người bây giờ ai cũng chỉ còn một mình. 

Xử Nữ ngồi một hướng ra cửa sổ, cô nhìn tất cả mọi thứ trôi qua trên đường, tiếng âm nhạc vang bên tai. Bên cạnh cửa hàng tiện lợi này là một bến xe, là bến xe ngày xưa cô luôn đến đây. Sẽ có một người đón cô, một người vượt đường Biên Hòa chờ cô ở nơi này, khi hai ánh mắt gặp nhau qua cửa kính xe cô biết được cái gì là hạnh phúc.

" Chợt nhận ra anh đã đánh mất.... "

Xử Nữ chợt cảm thấy mũi mình cay xè, nước mắt cô hơi ứa ra, miệng thì liên tục uống nước để kìm nén vị cay. Cô nhanh chóng mặc lại áo khoác sau đó rời đi trong đầu liên tục suy nghĩ.

" Hôm nay bánh gạo cay quá ! "




Chúng ta đã từng yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ