SARAH'S POV
I just woke up, it's already 5:28 a.m. Hindi pa ako bumangon kasi pagod pa ako at hinihintay ko nalang ang alarm.. Nakita ko ang gwapong lalakeng nasa tabi ko...Napakaswerte ko dahil sya ang naging husband ko.. kahit alam nyang late bloomer ako ay hindi nga iyon pinapansin at parang sya ang mas matanda samin.... kaya mahal na mahal ko ang asawa koooo...
Tumunog na ang alarm kaya bumangon na ako ng biglang.....
Love don't go... sabi ni Matteo na ikinagulat ko, gising na pala sya...
Why love? Gusto mo ba tabihan muna kita?? takang tanong ko.... Hindi kasi ganito si Matt twing gigising kami...
May sasabihin ako... I need to go to Cebu pero di kayo pwede sumama ni Ashley kasi alam mo na yung sekreto nyo... paliwanag ni Matteo... tama sya Hindi pwede gumala-gala si Ashley kasi baka mabuking ang matagal na sikreto ng PAMILYA GERONIMO..
It's okay love, I understand and para din naman ito sa kapakanan ni Ashley.. Sabi ko kay Matteo..
Si Matt lang ang nakakaalam sa sikreto ng pamilya namin, sya lang ang nakakaalam na may kapatid ako, Yes!! Tama ang narinig nyo, May kapatid ako...
Sige love maliligo na ako at magluluto pa ako ng breakfast.. paalam ko kay matteo
Sige, ikaw na bahala mag sabi kay Ashley, tsaka mag-ingat kayo dito kapag kayo nalang at wala ako ahh!! Understand beb?! Paalala ni Mr. Matteo sakin... grabe parang nasa military lang ah?
Opo, Mr. Guidicelli, Masusunod po!! Sabi ko sabay salute.. Tumango naman sya... Pumasok na ako sa banyo at naligo...
ASHLEY'S POV
It's already 5:35 a.m. pero wala akong ganang bumangon kasi sisimulan ko na namang gamitin ang pangalan kong LUNA!! Pagod na ako, pagod na akong magsinungaling, pagod na akong mabuhay sa pangalang di naman totoo, pagod na ako sa lahat!!Nararamdaman kong hindi ako itinuturing parte ng PAMILYA GERONIMO, na kahit sumama ako kay ate kapag nagpeperform sya sa ASAP ay nakikilala ako bilang PRESIDENTE NG POPSTERS, kahit ako ay kapatid nya...
Sheeeet!!! Ba't ba ako umiiyak!! Sigaw ko habang pinapahid ang luhang dumadaloy sa mata ko, nagiging emotional ako sa twing naaalala ang nangyayari sa buhay ko...
Tatayo na sana ako ng biglang....
MATTEO'S POV
Sarah and Ashley are siblings pero ito ay ginawang sekreto ng PAMILYA GERONIMO, ang dahilan lang naman ay ayaw ni Mommy Divine na maagaw ni Ashley ang attention ng mga tao mula sa ate nya... Napakababaw... Kaya itinatago sa pangalang LUNA GONZALES... pero ang totoong pangalan nya ay SOFIA ASHLEY TUA GERONIMO....Ang alam ng lahat ay sya ay isa sa mga Trustworthy at Mabait na Fan ni Sarah kaya sya ang ginawang PRESIDENTE ng POPSTERS kaya sa bawat pupuntahan ni Sarah ay hindi na magtataka ang mga tao kasi sya ang PRESIDENTE at trabaho nya iyon..
Naaawa ako kay Ashley kasi hindi man lang nya maipakita o maipagmalaki sa mga tao na ang idol nila ay kapatid nya.. At alam ko na lumalaki na ang galit sa puso ni Ashley pero di lang nya pinapakita...
Habang nag-iisip ako ay lumabas na si Sarah sa banyo
Ohh! Love anyare? Takang tanong nya.. napansin nya siguro na malalim ang iniisip ko..
Wala, I'm just thinking kung kailan nyo ba sasabihin sa mga tao ang tungkol kay Ashley?.. Dire-diretso kung tanong... Wala naman syang masagot pero nakikita ko sa mga mata ni Sarah na nahihirapan sya...
Uhhm... Sorry for that question love.. Sabi ko sa kanya habang hinihimas ang likod nya... Baka nabigla sya sa tanong ko..
It'a okay love.. Sabi ni Sarah na parang nakakalimutan na ang lungkot...
Let's go na?... Tanong nya... Tara.. Sagot ko naman
Bago pa kami bumaba sa hagdan ay nagpaalam si Sarah na gigisingin nya muna si Ashley..
Sige love, sabihin mo din Goodmorning from me ah.. Sabi ko sa kanya bago bumaba ng hagdan...
SARAH'S POV
Ashley, why are you crying? Takang tanong ko, I've never seen her crying like this..It's none of your business.. by the way my name is LUNA not ASHLEY!! Diin na sabi ni Ashley...
Ikaw si Ashley, I don't want to call you Luna here because wala naman tayo sa public place at wala ding mga taong makakahalata na kapatid kita Ashley. Sabi ko sa kanya, sana lang ay naiintindihan nya ako...
Call me Luna Gonzales, nasanay na ako ate, pwede na nga ehh.. natigilan muna sya... Baka pwede na nang dina kita tawaging 'ate'... sabi ni Ashley na parang napakabigat ang nararamdaman....
My world pause, this is the first time na kausapin ako ni Ashley ng ganto, gusto ko syang sampalin kasi ang harsh ng sinabi nya pero alam kong magagalit sya sakin, papabayaan ko nalang sya at baka mag bago pa ang isip nya...
Tumayo na ako at iniwan syang umiiyak parin,
Alam kong pagod na syang magsinungaling pero ayaw kong sumama ang loob ni mommy sa kanya, alam ko kasi na masama na ang loob ni mommy sakin...________________________________