Chương 128: Địch tập kích

160 6 0
                                    

Biên Bác doanh là nơi tiếp viện trọng yếu trên tuyến đường Ly Bắc, Tiêu Ký Minh vì vậy mà làm tiền tuyến binh mã bảo trì thể lực, ở Ly Bắc phía đông nam lần lượt thiết lập Sa Nhất, Sa Nhị, Sa Tam doanh tới làm lá chắn của Biên Bác doanh. Biên Bác doanh là nơi dự trữ cung ứng quân lương và trang bị hằng năm cho tiền tuyến, nơi này còn có chuồng ngựa, trong đó chiến mã là để thay cho ngựa bị chết trên chiến trường.

Sáng sớm trời còn chưa sáng, Ô Tử Dư đã tỉnh. Hắn ngồi xổm ở cửa trướng, bảo thân binh tưới nước lên đầu hắn, nói: "Tiền tuyến đánh quá ác, mở mắt là chạy, nhắm mắt là nằm vật xuống, ta đã nửa tháng không tắm rồi."

Thân binh truyền cho hắn cái khăn, hắn dùng khăn lau mặt.

"Hai ngay này ăn nhiều một chút, ba ngày sau chúng ta còn phải lên phía bắc, thay binh cho Quách Vi Lễ, Đồ Đạt Long Kỳ cũng gọi Biên Sa đầu hói ra đào, trận này đã đến tận nhà rồi."

Ô Tử Dư là tướng quân trẻ tuổi nhất trong đội ngũ tướng trẻ Ly Bắc, ban đầu hắn là cận vệ trong vương phủ, bởi vì uống rượu gây sự, bị Tiêu Ký Minh tước bỏ chức vụ ban đầu, đưa đến quân doanh. Hắn không được đánh giặc, nhưng trong đội áp tải quân nhu, phân phối lương thực rất có biện pháp. Đầu xuân năm ngoái quân lương Ly Bắc căng thẳng, hắn lừa một lô lương từ thổ phỉ Trung Bác, giao cho chiến địa đang trong tình trạng cực gấp.

Thần Dương áp tải lương thực đến Ly Bắc, gặp Ô Tử Dư. Hai tháng này hắn đi theo Tiêu Phương Húc, chạy đến mức chân muốn liệt, thật vất mới được đổi đến Biên Bác doanh nghỉ ngơi, thuộc binh dưới đã vô cùng mệt mỏi.

"Cứ nghĩ là Vương gia đến, việc diệt trừ bộ Hãn Xà dễ như trở bàn tay," thân binh nhận lấy khắn dơ từ tay Ô Tử Dư, giặt trong nước, "Ai biết càng đánh càng khó, đường biên đã lùi đến cạnh Sa Nhất doanh, cứ tiếp tục xuống nữa, rồi cũng sẽ dời đến Biên Bác doanh mất."

Ổ Tử Dư dùng ướt khăn lau cổ, vai hắn, nhìn về phía phía đông, nói: "Biên Bác doanh một khi dời về phía sau, thế cục của thế tử ở phía đông nam sẽ bị phá hủy toàn bộ. Nơi này là căn nguyên để duy trì ba doanh tác chiến, không bỏ được."

Thân binh bưng chậu lên, hất nước đi, nói: "Muốn làm hao tổn chúng ta cũng khó, binh lính thì không nói, trong quân đội còn có quân thợ, cũng muốn ăn cơm. Nếu Nhị công tử không phản, ở Khuých Đô làm Định Đô Hầu, thì đánh cũng được, nhưng mà hiện giờ hắn đã giết hoàng đế, Quyết Tây không cung ứng quân lương nữa, dự trữ đường lương Đông Bắc không chống được bao lâu nữa."

Ổ Tử Dư đắp khăn, híp mắt nhìn bầu trời, không đáp lại mấy lời than phiền của thân binh.

Thân binh cất chậu, nói: "Tướng quân, bữa sáng dung màn thầu và trà sữa đi. Sữa mới điều chuyển đến đây, không giữ được lâu, phải uống nhanh. Ta bảo đầu bếp nấu sữa với trà, ngươi ——"

Ô Tử Dư dựng ngón trỏ lên, ý bảo thân binh im miệng. Hắn nghe xung quanh có tiếng hò hét khí thế, tiếng bước chân, nhìn lên bầu trời, hôm nay không có nghe được tiếng còi ưng tuần. Hắn nghe xong một lát, hỏi: "Đội tuần tra tối qua đã trở lại chưa?"

Thân binh đang dùng nước rửa chân, nghe vậy ngẩng đầu lên, cũng nhìn lên bầu trời, nói: "Còn chưa đến giờ, từ Sa Tam doanh vòng trở về, ít nhất phải đến canh ba giờ thìn."

Thương tiến tửu - Quyển trung - Lại trở thành anh hùng loạn thếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ