Chương 99: Tạ lễ

299 15 0
                                    

Hàn Cận liên tục bắt được một ít Cấm Quân đảo ngũ, đều là những người bộ dạng dơ bẩn, đói đến xanh xao vàng vọt. Sau nhiều lần hấn bảo người đi tìm hiểu, đã biết khốn cảnh mà Cấm Quân gặp phải, nhưng hắn vẫn không dám tùy tiện tiến quân, bởi vì hai vạn Cấm Quân không phải số lượng nhỏ, lúc nào hắn cũng áng lượng mình và Tiêu Trì Dã chính diện giao phong có thể có vài phần thắng.

"Cấm Quân ở khu vực săn bắn Nam Lâm biểu hiện bất phàm, lúc ấy cùng tranh đoạt việc tuần phòng cửa thành với chúng ta, đã giết không ít người." Hàn Cận ngồi trong mành, nhìn lính đào ngũ phía dưới, "Các ngươi bây giờ theo Tiêu Trì Dã trốn chạy rời đô, sao nói tan là tan vậy?"

"Hồi bẩm đại nhân, không thể đi xa à." Lính đào ngủ ngồi phía dưới, nói, "Chúng ta một đường chạy đến đây, trước không có thôn sau không có quán, không lương cũng không doanh địa, đi về phía trước chính là Tỳ Châu, phía nam còn có Thủ Bị Quân Khải Đông nhìn, đây là rõ ràng là bị vây chết mà."

Hàn Cận nghĩ lại một lát, nói: "Người chạy nhiều lắm à?"

Lính đào ngũ nói: "Lúc ta chạy chỉ còn mấy trăm người, Cấm Quân hiện tại giống như bèo dạt trong mương bùn, cứ đi là tan, chống đỡ không được!"

Hàn Cận thấy kỳ quái nói: "Tiêu Trì Dã cũng không nghĩ biện pháp à? Ta nghe nói hắn thì hành quân pháp rất nghiêm khắc, quân lính phía dưới a cũng sợ hắn."

"Đại nhân không biết đấy thôi," lính đào ngũ dừng một lúc lâu sau, nuốt nước bọt, nói, "Có thể cấp chút lương khô không? Con mẹ nó chạy cả một đường, lúc này đói đến mức nói không nên lời nữa!"

Hàn Cận ra hiệu bảo người cho hắn chút lương khô, lính đào ngũ ăn ngấu ăn nghiên ngay tại chỗ, hắn vừa nhai, vừa nói: "Thì là sợ hắn chứ sao nữa! Trước đây ở Khuých Đô các huynh đệ không có chỗ đi, bất đắc dĩ phải đi theo hắn, đắc tội các vị gia gia tám đại doanh, hiện tại hắn làm phản tặc, bọn ta sao mà còn dám theo hắn?"

Hàn Cận thấy binh đào tẩu ấy thật sự nghèo túng, lại vừa bị bắt về, không giống như là giả bộ, không khỏi nội tâm tính toán một phen. Trước tiên hắn để người dẫn tên binh đào tẩu này đi, sau đó ở trong trướng cùng nhóm phụ tá bắt đầu xem xét cân nhắc sách lược tác chiến.

Trong nhóm phụ tá có một người là Cao Trọng Hùng, chính là người ngày trước dẫn dắt trường Thái Học nháo loạn, vì khi ấy đắc tội Phan Như Quý, bị đưa vào lao, không có người đảo bảo, lại bị tuyệt mất con đường làm quan, nên đến nương nhờ dưới trướng Hàn Cận. Hắn là người đọc sách tình cảm dạt dào, hận nhất trên đời là quốc tặc, Thẩm Vệ Phan Như Quý là những thể loại không vừa mắt nhất, hiện giờ nghe nói Tiêu Trì Dã hành thích vua rồi chạy chốn, cảm xúc càng dâng trào, không thể chịu đựng.

Cao Trọng Hùng chỉ vào bản đồ nói: "Nếu Tiêu Trì Dã đã cùng đường bí lối, vậy không thể để hắn như len lỏi vào nội cảnh Trung Bác như vậy. Tổng đốc binh hùng tướng mạnh, lại có Đan Thành làm chỗ dựa, ta thấy việc này không nên chậm trễ, lập tức là có thể xuất binh truy kích, chỉ cần ở tiến vào Tỳ Châu trước bắt được hắn chính là công lớn."

Hàn Cận còn đang do dự, nói: "Nhưng Tiêu Trì Dã còn có hơn vạn người, đều là hán tử từng trải ở khu vực săn bắn Nam Lâm, nếu là trong đó có lừa gạt......"

Thương tiến tửu - Quyển trung - Lại trở thành anh hùng loạn thếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ