Chapter 3

111 10 19
                                    

Maureen's Pov

Hi ako nga pala si Zyann Maureen Plaza. Haba ng pangalan ko no? :( Haha. Okay lang maganda naman eh. :P Nga pala andito kami ngayon ni Ella sa bench malapit sa oval. May naglalaro ng soccer sa field. Ampopogi nila pero alam kong mga babaero yan.

Lumipat nga pala ako dito sa S.U dahil sa mga di kanais-nais na mga pangyayaring naganap noon.. Gusto ko munang magpaka layo-layo doon sa lugar na puro pasakit lang ang binibigay saken..

"Hoy Maureen!! Nakikinig kaba saken?!"

Naputol ang pag-mumuni ko nang nagsalita si Ella. Nakilala ko siya kanina sa classroom. Seatmate ko siya mabait din naman siya eh.

"Ha? Oo ano nga yun?"

Binatukan niya ako. =__= Haha sorry naman napasarap yung pag-iisip ko eh.

"Anyway, Teh ang pogi ng mga fafa sa field oh!" Kinikilig niyang sabi.

"Hay nako. Pogi nga mga manloloko parin yan!"

"Bitter mo teh!"

Totoo naman talaga eh. Pareho lang ang mga yan. Mga MANLOLOKO!!

"Kyaahh! OMG! Maglalaro na sina Zyrael!!"

"Zyrael Lim?! Yung may sira sa utak na palagi akong pinagtri-tripan!" =__=

Naalala ko nanaman yung kumag nayun! May araw din yun saken. -_-

"Answerte mo nga eh. Pinapansin ka niya."

Pout niyang sabi. Eww ella. Di bagay sayo. Sa isip kong sabi. Hahaha!

"Duh. Wala akong pake dun. Anyway, Uwi na ako Ella. May gagawin pa ako eh."

"Ay aga naman. Sige2 una kana lang ha. Ingat ka."

"Sige. Ingat ka rin."

Pauwi na ako nang mapadaan ako sa mini park ng village namin. Tumambay muna ako saglit sa may bench. Hays. Nakakapagod tong araw na'to. Pumikit ako nang may nangulbit nanaman saken. Arghh, Kainis ah. Dumilat ako. O_o

"Ano kelangan mo?!"-Ako.

"Ikaw lang mag-isa?"-Aedrian

"Hndi. Dalawa kami oh. Kita mo naman diba??!"-Ako

Loko rin to eh. Alam niya ng wala akong kasama eh. -__-

"Sabi ko nga. Ako nga pala si Aedrian Monteclaros. :) " Sabay bigay ng palad niya para makipag shake hands. Wala naman sigurong masama kung makipagkilala ako sakanya diba?

"Maureen nalang. Classmates tayo diba?"

"Oo. Bat nga pala mag-isa ka?"

"Trip ko lang. Ikaw nga andito eh. Bakit ka andito?"

"Trip ko din." Sabay tawa niya ng mahina. Hala? Weird din to. Sayang pogi pa naman. Haha!

"Sige uwi na ako. Mag ga-gabi narin eh. Baka hinahanap na ako ni Yaya."

"Tara sabay na tayo. Pauwi narin ako eh."

"Tara sige."

Saya rin pala kasama netong lalaki na'to. :D Kahit medyo weird. Haha!

"Bat ka nga pala lumipat sa S.U?"

"Wala lang.. Ayy nandito na pala bahay namin. Sige ingat ka. Bye!"

"Sige. Thank you sa oras mo." Sabay ngiti niya. Pogi niya pero walang malisya ha. Pogi lang talaga siya tska yung mga tropa niya.. Wait?? Except pala dun sa kumag na si Zyrael mapang-asar.

(Sa Bahay ng mga Plaza)

"Hi yaya. Si mommy po?" Sabay mano ko kay Yaya Amy. Simula bata pa ako siya na yung yaya ko. Siya din ang naging pangalawang Ina ko. Kapag wala si mommy nanjan naman si yaya para alagaan ako.

"Nasa Business Trip hija. Next week pa ata darating yun. Mag bihis kana para makapag dinner kana. Nagluto na ako ng favorite mong Adobo."

Ano pa nga ba ang bago kay mommy? Pasalamat nalang ako at nandyan sina Yaya Amy para sakin.

(A/N: DITO MUNA GUYS HAHA! KAPAGOD MAG-ISIP. PASENSYA NA KUNG PANGET. NAINSPIRED LANG MAGSULAT DAHIL SA INYO. GOD BLESS! DON'T FORGET YOUR COMMENTS ANG VOTES GUYS. THANKS)

My Watty GIRLFRIEND for REAL?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon