Chapter 1

198 16 33
                                    

*Yawwwn* GOOD MORNING PHILIPPINES! :D

Isang panibagong hamon nanaman. 4th year highschool na ako. Syempre walang pinagbago. POGI paren. ;) Excited na akong pumasok. Sa wakas may mapagtritripan na naman ako. *Evil Laugh* HAHA! Ako nga pala si Zyrael Matthew Lim. Half Chinese. 16 years old. Nag-aaral sa Serenity Academy. Nasa Abroad yung Parents ko. Yung kapatid ko lang na si Abby ang kasama ko sa bahay tska yung mga katulong at yung driver namin.

Anyway, Andito na ako sa dinning table para kumain ng almusal.

"Abby, Be a good girl always, Okay?".

"I will kuya."

Kahit naman medyo bad boy ako sa school, nag-aalala parin ako sa kapatid ko. Syempre Princess yan ng family namin eh. Kahit sinusungitan ko yan minsan, love ko parin siya.

"Osige. Andyan na yung school bus mo. Papahatid na din ako kay Manong Edie."

Papunta na ako sa school. Makikita ko na naman yung tropa ko. :D

(Serenity Academy)

"OMG nandito na yung Prinsipe natin!!"

"Gosh, nakita ko picture niya sa FB niya mas pumogi siya lalo. Kyahhh!"

Tss. Nasa loob pa lang ako ng sasakyan dinig na dinig ko na yung tilian ng mga babae. #POGI Problems. Haha! Pag labas na pag labas ko, nagkakagulo na agad yung mga babae. :3 Agad kong pinuntahan yung tambayan namin. Nakakamiss din pala mag-aral. (Baka mang-away) Haha. Anyway nasa harap na ako ng tambayan namin. Pagka pasok ko sa room agad nagsilapitan sina Aldrin, Aedrian, tska Patrick.

"Yo bro. Musta vacation? Pumogi lalo ah. Haha!" -Patrick

"Onga bro. May chixx ka bang nakita dun sa Tagaytay?" -Aldrin

"Mga baliw! Di ako nag bakasyon dun para maghanap ng chix. Wag niyo'ko itulad sainyo. Haha!"

Sila nga pala yung tropa ko. Sila yung kasama ko mangtrip, magdota, kasama ko din sila sa Varsity. Simula bata kami-kami na ang magkakasama. :) Kung ituturing para ko na din silang kapatid. Si Patrick Mendoza yung pinaka chickboy samin. Every week bago-bago yung girlfriend niya. Tinde diba? HAHA. Si Aldrin naman yung puro kalokohan samin. Lahat kami puro Rich Kid. Ayy, Lahat pala ng students dito puro mayayaman. Except sa mga scholars na andito. May kaya lng din yung iba. Si Aedrian naman yung pinaka matino samin. Siya yung President ng SSG. Napaka responsable sa pag-aaral. Maypagka weird kung sabihin ng iba. Pero sadyang ganyan lang tlga si Aedrian di madaldal. Pero di naman siya Nerd. Ako naman yung BULLY sa school na to. Serenity yung name sa school na akala nila, Mababait lahat ng students. Yun ang akala nila!! HAHA. Papunta na kami ngayon sa room namin. Syempre lahat kami magkaklase. ^_^

"Zy balita ko may bago daw tayong classmate ngayon. Taga Southern High daw. Chixx pre, kaso parang masungit eh. Haha" -Patrick

"Talaga? Wag mo sabihing isasali mo siya sa listahan ng mga babae mo? Haha!"

"Eto talagang si Patrick puro babae ang laman ng utak! Advice lang tol. Baka karmahin ka niyan sa pagiging babaero mo. Hahaha!" -Aedrian

Nagtawanan naman kami sa sinabi ni Aedrian. Hays. Eto talaga si Patrick napaka babaero. Haha!

"GOOD MORNING CLASS! :D I'm Ms. Irish Benedicto, I will be your Class Adviser for the whole school year."

"Good Morning Miss Beautiful!" Aniya ni Aldrin.

Nagtawanan naman ang buong klase. Eto talagang si Aldrin, loko-loko. Haha! Mabait si Miss Benedicto. Maganda pa. Pero wala akong pake. Hahaha!

"Oww, Present yung mga hari. :D Himala ata at pumasok kayo sa First Day? Eh kadalasan pag unang araw ng eskwela hndi kayo pumapasok kasi sa 2nd day kayo papasok." -Miss Irish.

"Namiss ka kasi namin Mam eh. Gusto po naming masilayan ang maganda mong mukha sa Unang araw ng eskwela." -Ako.

Nagtawanan na naman sila. Nag joke ba naman ang pogi. Naks! Hahahaha!

"Sana naman maging mabait na kayo ngayong school year na'to. Kasi eto na ang Last school year niyo dito sa Serenity. Kaya treasure this moment guys. Malapit na kayo grumaduate."

Napa "Awww" naman kami. Hays. Oo nga pala malapit na kami grumaduate. Wala pa akong maisip kung ano yung kukunin ko. Nakakalito pa. Pero masyado pang maaga para mag-isip nun. Saka nalang. Haha!

Bigla bigla naman pumasok si Mrs. Gonzales. Yung dean dito sa school. May kasama siyang student. Siya ata yung baguhang student sa school. Hmm. Tama nga si Patrick, Maganda yung transferee kaso mukhang masungit nga.

"Wow! Chixx."

"Grabe may bagong DYOSA"

"Hi Miss Beautiful!"

Eto talagang mga classmate ko na lalaki mga chickboy. Well, lahat naman ata sila. Except sakin. HAHAHA!

"Shhh! Good Morning students. Siya yung bagong tlipat dito. Treat her well. Babalik na ako sa Office."- Mrs. Gonazales

Nag good bye naman kami. At sinimulan na ni Ms. Sungit yung pag introduce niya.

"Hi everyone. I'm Zyann Maureen Plaza. Just call me Maureen. Sana maging close pa tayong lahat. :)"

"Okay. Ms. Plaza umupo kana doon sa pang apat na Row."

Nasa harapan ko siya nakaupo. Katabi ko naman yung tatlong ungas. Na kasalukuyang nakatitig kay Ms. Sungit. Tss.

"Class get 1 whole sheet of paper. May pre-test tayo ngayon. Ang una nating subject is English."

Kinalabit ko naman yung nasa harapan ko. Para manghingi ng papel.

"Ano kailangan mo?!" Nakataas yung kilay niya. Masungit nga. Hahaha!

"Penge nga akong papel. Nakalimutan ko kasing bumili ng papel e."

"Ano ba naman yan!! First day wala kang papel? Jusmee." Napalakas ata yung pagkasabi niya at narinig ni Ms. Irish

"Anong problema Ms. Plaza and Mr. Lim?" tanong ni Ma'am samin.

"Eh kasi etong si Maureen ma'am. Ang damot. Naiwan ko kasi ang papel ko kaya nanghihingi ako sakanya. Eh ayaw naman po akong bigyan." Pa pout kong sabi. HAHA! EW ang baduy.

"Zy meron sakin gusto mo?"

"Eto Zy oh marami ako! ^_^"

Tss. Di ko kailangan papel niyo. Trip ko tong si Maureen. Hahaha! Parang ang sarap inisin. May papel naman tlga ako eh. Hahahahaha

"Bigyan mo na Ms. Plaza, kawawa naman si Zy. Basta sa susunod mag dadala kana Mr. Lim ng papel."

"Opo ma'am."

Binigyan naman ako ni Maureen na naka salubong ang dalawang kilay. Hahahaha! Azar siya. XD

"Ang sungit. Di bagay sa magandang binibi na tulad mo." hahaha! nakakatawa siya. Ang sungit. xD

"Shut up please!"

Natapos na yung pre-test. Wala naman kaming ibang ginawa sa ibang subject. Kaya eto snack time na. Papunta kaming Cafeteria. Ang daming students. Di ko na nakita si Ms.Sungit simula kaning break eh. Eto kami sa pwesto namin. Nag order na si Aedrian para samin. Bait tlaga niya dba? Haha!

-------

DITO MUNA! ABANGAN ANG NEXT UPDATE :D

My Watty GIRLFRIEND for REAL?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon