[Chương 2] Chung nhà

151 23 1
                                    

Chúng ta là bạn hay là thiên địch của nhau?

Này! Chúng ta...có thể quay lại khi xưa không?

--------------

Harry (Lucifer) bỏ chiếc nón phân loại xuống và đi đến dãy bàn của Slytherin. Slytherin mặc dù ngạc nhiên nhưng rất nhanh đã thoát ra, họ vỗ tay nồng nhiệt chào đón Cứu Thế Chủ. Ba nhà khác được tiếng vỗ tay của Slytherin mà thoát ra, họ nhanh chóng vỗ tay chúc mừng trong số đó có vô vàng ánh mắt tức giận, phức tạp nhìn về phía Harry.

Harry đi đến khoảng chống giữa Reule và Draco (Michael), hắn nhíu mày. Reule nhận thấy cái nhíu mày của chủ nhân mình, ủy khuất lên tiếng:

"Là tên kia bảo thuộc hạ, thuộc hạ không biết...."

Nghe được lời ủy khuất, Harry liếc mắt nhìn sang Draco.

Draco cười nhẹ nói: "Đều là người quen biết, chúng ta lại một nhà sao lại phải cách xa?"

"Chỉ sợ quý ngài thủ lĩnh không chịu được thôi."

Harry nói xong liền ngồi xuống giữa Reule và Draco.

Ngay sau đó Dumbledore đứng dậy, tươi cười với tất cả học sinh. Hai tay ông dang rộng tưởng như ông đang che chở cho các học trò, ông lên tiếng:

"Chào mừng các trò đã đến Hogwart, trước khi nhập tiệc ta có đôi lời muốn nói. Những lời ấy là ngu đần! Mít ước! Vặt vãnh! Véo! Cảm ơn!"

Sau đó ông ngồi xuống rồi bắt đầu khai tiệc. Những món ăn từ đâu xuất hiện trên bàn của bốn dãy nhà, cả đại sảnh chìm trong tiếng nói vui đùa. Chỉ riêng nhà Slytherin là im thin thít không một tiếng động. Phong phạm quý tộc đã khắc sâu vào dòng máu của bọn họ, dù ở đâu lễ nghi vẫn là tuyệt đối. Harry và Reule không lo về cái này, cho dù hai người hiện tại có thể nói không phải quý tộc nhưng cả hai đều đã sống qua hàng tỷ năm làm sao phong thái của quý tộc lại không biết? Michael thì khỏi bàn, gã đang ở trong thân thể đứa con độc nhất của gia tộc Malfoy dù cho gã không muốn thì thứ lễ nghĩ kia cũng đã ăn sâu vào.

Bữa tiệc khai giảng rất nhanh kết thúc, đám học sinh năm nhất đi theo Huynh Trưởng của từng nhà đến Phòng sinh hoạt chung. Con đường từ Đại Sảnh Đường đến phòng sinh hoạt chung của đám rắn năm nhất nhìn chung khá xa hơn các nhà khác, tụi nhỏ ngơ ngác nhìn xung quanh, càng tiếp cận gần địa bàn dưới hầm của Slytherin. Từ đại sảnh dẫn đến hầm nhà Slytherin được treo nhiều khung ảnh, trên tường là những điêu khắc hình rắn bọn chúng uốn lượng qua lại, đi đường có thể nghe thấy tiếng của đám rắn con năm nhất bàn tán. Cuối cùng, tất cả đi đến trước một bức tường khắc hình một con rắn to.

"Thuần Huyết!" Huynh Trưởng hướng về phía tường đá hô lên, rồi nhìn đám tân sinh năm nhất: "Nhớ kĩ mật khẩu, đừng quên! Cách một tuần sẽ đổi một lần!"

Tụi nhỏ gật đầu, cửa đá từ từ mở ra. Huynh trưởng đi trước, đám rắn năm nhất theo sau.

Ký túc xá của Slytherin nằm sâu dưới Hogwarts, bao bọc bên ngoài chính là Hồ Đen, không thể dễ nhìn thấy được ánh mặt trời giống như tòa tháp cao vút của Gryffindor, luôn nhìn thấy ánh Mặt Trời và bầu trời. Phòng sinh hoạt Slytherin rất lớn và xa hoa, trên tường còn có khắc hình rắn, đồ vật dụng cũng hình rắn.

[HP] [DH] Vận Mệnh Giữa Đôi TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ