" One day you will kiss a man you can't breathe without, and find that breath is of little consequence. "
Actually, highschool student palang ho aku nu'n. Medyo pasaway sa klase, sinisiraan palagi ng mga kaklase, kasi ang husay ku daw sa math kahit hindi nakikinig eh. May mga nagsasabi rin na medyo panget daw aku, kaya ayun, nagkakagulo na naman lahat nang girls sa dalawang room na katabi nang classroom namin.
Sa classroom na namin.
"Mr. Dela Torre! Anu na nman ang pinakain mu sa mga babaeng iyan, bat sila ngka ganyan? Ha? " Teacher Lea said.
Si teacher Lea po ay isa sa mga npaka gandang teacher ddtu sa campus, kaso, hindi lng pu xa babae, Leandro ang totoo nyang pangalan, Anak nang may ari nitong skul namin. Nasa private school kasi ako eh.
" Ewan ku po sa ila sir, dumaan lng nman aku at nag smile, eh, ngkagulo na yang mga yan. " I said sabay bulong sa sarili. " Ang gwapo ku talaga. "
" Okey anak, hali ka dito, paki hilot mu ang likod ko, ang gwapo mu talaga. :) " teacher Lea replied.
" Okay po sir, magkakagulo po silang lalo sa ipapagawa mu sakin, pero okay na rin sir, para tumigil na sila...... " I replied pero natulala aku na may isang pumasok sa classroom namin na mala dyosa ang dating. Yung kumbaga nag slow motion ang pagpasok nya.
" Good morning po sa inyo. :) " She said.
Linapitan ku sya at hinawakan ang kanyang malambot na mga kamay.
" Good morning crushmate. What's your name? " I said, with matching my super smile and beautiful eyes.
Kinuha lang ang kamay nya at hindi kinibuan si Vincent. Tapos nag greet kay teacher.
" Good morning po teacher. My name is Elyjuh Monique Sta. Maria, Aku ho yung transfer student from St. Francis University. :) " she said.
Yabang din nitong babaeng to ah. Papakitaan nga kita. :)
" Good morning rin po teacher, I'm Kyle Vincent Dela Torre, aku rin po ay magta transfer ng pagmamahal ko sa kanya. ;) " I said. Sabay wink kay Monique.
Hindi pa rin nadala si Monique sa pagpapa cute ku noon. Tumalikod lng sya at naghanap nang mauupuan. And, wala talagang himala, magiging katabi ku pa sya. Hihihi, patay ka saking ka sweetan.
"Masaklap ba Mr. Dela Torre? " Sir Lea said. "Okay class, That beautiful girl Miss Monique will be joining our class for the rest of your days here in highschool. Can you please sit down Mr. Dela Torre? " Sir Lea added.
Aaayy nku, Sir Leandro talaga, kaka asar. Sa harap ba naman nang love of my life ko aku babastusin. Huhui. Makatabi na nga xa. :/
Wow, ang bango nya rin ha. Weeeeh. Ang sarap nang feeling nang may katabi kang sobrang ganda at napaka bango pa. I looovveeee iiiiitt!
" Ui pogi, pacnxa na kanina ha? Hindi ku nman sana gustong gawin yun, eh, baka mapahiya aku. First day ku dito. Anyway, salamat sa pagiging hambog ha? Try harder. Mwuah! :-* " Monique said. Sabay halik sa hangin.
Anu bang ibig sabihin nun? Eeeeeh, bat ba ang labi nya lng ang maaalala ko? Kaloka na tlaga ito. Pero, parang palaban din tung isang to ha.
" Okay lang yun. Alam ku namang hindi mu matiis smile ko eh. " I said sabay pa cute.
Hindi na nman aku kinibuan? What!? Ang galing din nitong babaeng to ah. Nag focus na agad sa lecture. Wooh! Idol ku na talaga xa.
BINABASA MO ANG
Story of a Girl
Teen FictionThis story that I will be writing is about a girl; Isang babae na palaging malungkot, mapag-isa at walang kinakausap. And a boy; na tinagurian ng "hari ng yabang", napaka kulit at nag-aaral nang mabuti para makatulong na rin sa kanyang mga magulang...