Chapter Three: Love at first Sight

28 1 0
                                    

" This is going to sound crazy, but... From the moment I first set eyes on you, I haven't been able to stop thinking about YOU. "

Good evening guys. :) kakauwi ko lang po sa amin. Ang ganda talaga nang supladang mahal ko nu? Hihi. Yung lips nya, haaayyy nku. Pwd bang ma inlove? ;)

" Vincent, hali ka na. Ready na yung dinner natin. Tigilan mu na yang kaka smile mo dyan sa harap ng salamin. " Mom said.

" Opo Nay. " I replied. Mommy naman tlaga, basag moment. :/

While we were eating, nagtanong pa naman si mommy.

" Kain klang ng marami anak ha? Matanung ku lang, bat ba panay ang pgpapa cute mo kanina sa salamin? " Mom said.

" Wala lng ma, tsini tsek ku lng po yung killer smile ko. Parang d ng work kanina eh. " I replied.

" Anung hindi ng work? Eh, lahat nga nang mga kapitbahay natin, bata, matanda, babae't bakla, naloloka pag dumaan ka. Or baka nman bulag yung, teka? Sinu ngaba yung pinapakyutan ng baby namin? Maganda ba? " Mom said.

" Agree nga din aku sa inyo dyan mommy eh. Pero, yung bago ku pong kaklase, parang bossing din eh. Anu kayang gagawin ku. Haaay nku. Pogi problems talaga nay, nadagdagan pa nang isa. :) " I replied.

" Pogi problems? Anu na naman bang mga pinag sasabi mo? Hay nku anak, mag aral ka nlng muna ng mabuti at mapasaya mu pa kami ng papa mo. " Mom said.

" Hihi. Ang hina talaga netong mommy ko. :) Pogi problems, yun yung problema ku sa mga naghahabol skin, kakainis kasi eh. Pero tung isang kaklase ko, haaaay, parang nawala yung charm ku. Hmm. :/ " went through my mind.

Habang, kinakausap ku sarili ku, namalayan kong aku nlng pala mag isa sa mesa habang nagtatawanan sila mom at dad sa sala.

" In love ka lang anak! " Dad said sabay tawa.

Haaayy naku talaga. Bat inlove agad? Yung lips talaga. :) Makahigpit na nga sa pinag kainan namin.

" Mommy, naligpit ku na ho lahat, sa kwarto na po aku ha? "
I said.

" Okay Vincent, keep your self from being in love anak. Para palaging malinis na tung bahay natin. " Dad said.

" Okay dad, bigyan ku po kayo ng maraming apo. :-P " I said , sabay lakad papuntang kwarto. Ahahah.

" Loko ka anak. Ahaha. " Dad said.

While I'm lying in my bed, bat nga ba pumapasok sya sa isipan ko no? Di naman sya masyadong maganda. Tingnan ku nga ulit sa salamin ulit yung ka gwapohan ko. Anu ba ang kulang? Hihi. Maka practice nga.

" Hi miss beautiful? Ako nga pala yung future mo. " I said, habang nka tingin sa salamin sabay pa cute.

" Panget pakinggan eh, hmm, Good morning mahal ko. Mahal mo na rin ako? " I said. Ahaha. Okay na yun. Sabay titig sa salamin.

" Miss Elyjuh Monique, Good luck sa yo. Mahuhulog ka rin. " I said.

Anu na ba tung nang yayari sakin? Ahaha.

"Krrriiing, krrriiing. " txt message tone.

"Uiey, may nag txt, number lng. Sino nman kaya to." Just wondered.

" Every single thing that comes into your life, most specialy if its a good one,

Wag ka na lang umasa dahil taken na xa.

Ahaha. Good evening classmates. Monique here, kindly save sa mga may gusto. " Sabi sa txt message.

San nya ba nakuha number ku? Hihi. Sarap pang basahin ng txt nya ha. Ma replyan ngah.

" D bale na't taken na sya, may gwapo namang minsan lng magpa cute sa iba na naghihintay na iwanan ng bf nya.

Hihi. Good evening maganda. Apoy ka ba? ;-) "

Message sent. Hihi. Let's see.

"Krrriiing, krrriiing " txt message tone. Bilis mka reply ah. Ahaha. I can feel the love burning.

" okay. Yup apoy ako. Gud night. "

Wow! Ahahaha. Supladang babae tlaga. Parang challenging to ah. :)

Habang nka ngiti aku nun, hindi na aku nka reply, bigla nlng kase akung nka tulog eh. Pero, kinabukasan..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 08, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Story of a GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon