Ye Muxi's POV;
So kakalabas lang nina Xinyi sa library room at sumunod pa talaga kay Danyi.
.
.
Namula sya sa mga sinabi ko hatalang na pikon.
.
.
Paano ba naman kasi panay ang titig ng titig kay Danyi.
.
.
.
kaya siguro nahiya sya sa mga sinabi ko..well sinabi ko lang naman yun eh para inisin si Danyi kaso deadma nya lang ako...
.
.
"Oy Muxi seryusong seryuso ka sa binabasa mo ah anong story yan? tanong ni Xiodong sakin, akala nya eh talagang nagbabasa ako pero iniisip ko lang nangyari kanina.
.
.
"Ah ito Story about sa mag Bestfriend! sagot ko sa kanya.
.
.
"Wow hah nagbabasa kana din pala ng lovestory ah, ayeehh, ng mag Bestfriend pa talaga! sabi naman sakin ni Shanqi.
.
.
"oi sila ngayon lang toh ah"
.
.
.
""Ayeehhhh baka pumapag-ibig kana ah!!!!!
.
.
.
Pang aasar naman sakin ni Huang nan
.
.
.
"Kaya nga sino ba yan?"Ikaw ah may hindi ka sinasabi samin ah!! anong mayron sainyo ni Danyi ah ang weirdo nyo kasing makitungo sa isat isa!!! pang aasar pa sakin ng kakambal nyang si Huang Yi.
.
.
Namula ako sa mga pang aasar nila
iwan kung bakit parang kinikilig ako.
hysst pero hindi maari bakit ba ako kinikilig halaaa..
.
.
.
"Oy hehehe namumula sya oh ayeeeh!!!! baka nagkakagusto kana kay Danyi ah ayeeh!!!!
.
.
.
Dagdag pa ni Shanqi.
.
.
"Oy ano ba kayo walaa ah, hindi ko sya type noh at saka wala pa isip ko yang pagibig pagibig nayan!!!
.
.
"At saka alam nyo ba hah hindi kami pwde non dahil ako ang boss nya at sya alalay ko lang" sagot ko sa kanila para matigil na pangaasar sakin pero hindi parin nawawala sa mukha ung ung pamumula...
.
.
Ayeehhh totoo ba hahaha!!!
.
.
.
Tawanan pa ng tatlo na sina shanqi, huang nan at huang Yi
.
.
.
"Okay okay tama na yan guys!!!
.
.
Pagtatanggol sakin ni Xiodong
.
.
.
.
Kaya na tahimik ang lahat
.
.
"Pero Ye Muxi what if magka gusto ka nga sa kanya anong gagawin mo?
.
.
.
Halaa ang nakakainis na tanong Xiodong.
.
.
.
"ANO!!!
.
.
"Hindi mangyayari yun noh yayy"
.
.
.
Sagot ko naman, sa ingay namin naglabasan ang ibang student at maya maya ay dumating si Ma'am Li ang bantay sa library.
.
.
.
" Oi kayo kung mag chichismisan kayo huwag dito sa library mahiya naman kayo sa ibang studyante okay!!! hindi lang kayo ang estudyante dito!!!
.
.
"Edi lalabas nalang kami! sagot naman ni Huang Yi
.
.
.
"Tara guys!!!!Pag anyaya naman ni Huang nan
.
.
.
"ahmm Sorry ma'am sa isturbo po panghingi ko ng pasensya kay ma'am Li at lumabas natin kaming lima sa library
.
.
"NAKO ANG CLASS TEN TALAGA WALA KANG MAASAHAN" narinig ko pang sabi samin ni ma'am Li.
.
.
.
.
.
.
Pumasok na kami sa room namin para sa susunod naming subject na kung saan classmate namin si Danyi ilang minuto nalang din at mag sisimula na ang klase namin maya maya ay pumasok na si Danyi nasisinagan ng sinag ng araw na galing sa may bintana ang mukha nya habang papasok sya sa pintuan ng room namin...
.
.
.
.
Hindi ko alam bakit na gagwapuhan ako sa kanya.
.
.
Ngayon lang ako na gwapuhan sa lalaki.
.
.
.
.
at biglang lumakas at bumilis ang tumibok ng puso ko...
.
.
.
.
nagiinit ang mukha ko pakiramdaman ko pulang pula ang mukha ko sa mga oras na toh..nakatulala lang ako sa kanya habang nag niningning ang mga mata ko.
.
.
.
.
"Arayyyy ano bang problema mo!!!
.
.
.
Nagulat ako sa ginawa nya kaya pasigaw na wika ko sa kanya nangbigla nyang hampasin ng papel ang mukha ko...
.
.
.
"Ikaw ano bang nangyayari sayo bakit nakatulala ka dyan?? sagot naman nya sabay balik ng tanong sakin naka kunot noo pero nagpipink ang mukha? may ganon ba yun.. curious yung mukha tapos nag bablushed???
.
.
.
.
"Pakialam mo naman kung nakatulala ako!
.
.
Sagot ko sabay irap sa kanya, ganti din naman syang irap sakin.
.
.
.
Ohh ikaw bakit nag bablushed ka? may sakit kaba hah?
.
.
Tanong ko sabay kapa sa noo nya baka nga may lagnat lang tapos mauuwi sa covid 19 pala edi pati ako mahahawa tuloy ma qu quarantine kami buong school hysst
.
.
"Don't touch me baka positive ka maya dyan at mahawa pa ako! nakakapikon nyang sagot sakin
YOU ARE READING
The Big Boss Season 3
Teen FictionNapanood nyo na ba ang Chinese High school Romance comedy entitled "The Big Boss" season 1 and season 2? Well Kung wala pa panoorin nyo muna.. Kung oo let's continue... Ito ang kwento ng dalawang childhood best friend/neighborhood na parang Aso't P...