Chapter 3 - What ?!

3 1 0
                                    

Ally's POV

Mga isang linggo naring wala sila Mommy at isang linggo na rin akong ginugulo ng mga peste !

"Allyson hija aalis ka ? " pagtatanong saakin ni Nanay Dorie .

"Opo kasi nagaaya si Missy mag mall kaya sasama po ako " sagot ko sakanya .

"Eh ganoon ba darating Ang mommy mo bago maghapunan kaya kailangan nakauwi ka na panigurado may paguusapan kayong mahalaga " pagpapa alala saakin ni nanay

"Opo uuwi po ako bago maghapunan  aalis na ko nanay "sabi ko bago lumabas ng kwarto.

"Tatay Fred ako na po Ang magmamaneho " sabi ko Kay tatay Fred .

"Hija papagalitan ako ng mommy mo at delikado kung ikaw magmamaneho maraming pasaway na driver ngayon " may halong pagaalala sa Bose's ni tatay Fred .

"Don't worry tatay Fred kaya ko po Ang sarili ko " masaya Kong pahayag .

" Pero hija - " I cut him off sorry tatay Fred .

"Tatay naman wala ka bang tiwala saakin kaya ko po to " nagpapaawa kong sabi .

"Mapapagalitan ako nito eh oh ito Ang Susi magiingat ka ha " sabi ni tatay .

"100% akong mag iingat tatay Fred bye !! " sabi ko bago lumabas .

Bago ko pa buksan Ang kotse ko ..

"Where do you think your going young lady " may awtoridad niyang sabi .

"Da-daddy good morning po " sabi ko sabay yuko .

"Sinuway mo nanaman Ang pinaguutos ko ni Hindi ka nakinig Kay Mang Fred ! " galit na sabi niya .

"But dad I just want to - " he cut me off .

"You just want to be with your friends all day ! " pagalit na sabi ni Daddy.

"I thought that you'll come before dinner so I decided to come my friends " sabi ko Kay Daddy.

"Honey tama na yan your just tired halika na sa loob hayaan mo na si Allyson . Anak pwede ka ng umalis be home before dinner ^_^" sabi ni Mommy.

"Thanks mom " at niyakap ko si Mommy .

"Were not yet done young lady " sabay talikod ni Daddy.

"Yes dad " maikli kong sagot.

"Don't worry Allyson anak everything will be alright" tinapik ni Mommy ang balikat ko.

"I hope so mom " sabay talikod ko .

"Magingat ka anak ! " paalam ni Mommy.

Pagpasok ko ng kotse agad ko itong pinaandar . Lahat ng nagbabadyang luha ko kanina tumulo na hanggang ngayon Hindi niya parin ako napapatawad .

* Sa mall *

Hinihintay nila ako nandun daw sila sa bilihan ng alahas .

"Misha salamat naman at dumating kana what happened ba dumating na raw sila tito" paguusisa niya .

"Ah Oo Tara na San pa ba Tayo pupunta " sabi ko .

"Nagmamadali ka ba ? " tanong saakin ni Marc .

" Di naman " sagot ko .

"Good ^_^ " ngiti naman ni Jason.

"Bakit ano bang Plano niyo ? " tanong ko sa kanila .

"Wla naman kung baga ba bonding natin ! " sabi ni nico .

"Alam mo to Missy ? " tanong ko Kay Missy .

"Ah Oo eh sorry di kita nainform!" Sabi niya .

" Basta guys I need to go home before dinner magagalit sa akin si dad kapag di ko siya sinunod ." sabi ko sakanila .

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 05, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Just the way you areTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon