Chapter 2

4 0 0
                                    

Naglalakad ako ng pasilyo nang matanaw ko ang isang lalaking nakatalikod sa direksiyon ko, well kung sino man siya, pake ko. Inos parin ako.

Napahinto ako sa nakita ko, wait?
What are they doing? Kuryuso na ako, malapitan nga. Bobo ka ba? You don't know them pero lalapitan?

"I'll just passed by nalang, kumwari para makita ko ang ginagawa nila" bulong ko, I'm smirking.

Nanlaki ang mata ko, they're what the fuck, kissing???
Perverted doctor!!!!! And I came to my senses nang makita ko kung sino yun.

"Get a room, there's a vacant suit on 3rd floor, doc. I guess?" Walang pasabing tugong ko.
Walang emosyon niya akong tiningnan, whoah ang lamig ah parang yelo, the woman just smirk at halata ko'y nakainom pa ata, tanghaling tapat lasing, amp.

Nilagpasan ko lang sila, pero nagpupuyos parin ako sa galit, dahil hanggang ngayon nandun parin yung feeling na napahiya ako. Ang babaw perk nakakahiya ah. Naputol ang pag-iisip ko nang makitang timawag ang kapatid ko, oh my Hendrix is calling lol, corny.

"What?" Bungad ko

"Ate, I forgot my lunch, and giess what?" Alam ko na agad sasabihin nito.

"You haven't eaten. How many times do I have to tell you, you shouldn't forgot what you needed, and then no, you do, what the fuck Hendrix"

"Stop it, Please ate, I'm hungry na, do you want to starve me to death?
Sabagay you don't love me na, if just mommy-" pinutol ko na agad sasabihin niya, kumikirot lang dibdib ko.

"Okay, where do you want to eat?"

****
Here I am, lining up in a long line here in McDo. Paborito kasi ni Hendrix ang McDo, kaya minsan naiisip ko, bakit hindi nalang ako magpatayo ng Branch hahahahhahaha.

"Two pieces of chicken McDo with mushroom soup, 2 sundae and fries please" I said

"Please wait, for your order, ma'am. Thank you" the teller, I guess said.

Habang naghihintay kami ng pagkain, napatingin ako kay Hendrix na nakatingin sa isang pamilyang masayang kumakain, I felt sad for my brother. I sighed

"Hendrix, Do you want to go somewhere, this weekend? Tanong ko para bumalik siya sa huwisyo

Tiningnan niya lang ako
"Can we go to cementery, ate?"

"You sure?"

Tumango lang siya, at syempre umuoo nalang ako, kahit masakit parin. Life is cruel, And I'm so cruel too.

Kinuha ko ang order namin ni Hendrix at kumain, minsan talaga naaawa na ako sa kapatid ko eh, hindi ko rin maiwasang sisihin ang sarili ko.

Pagkatapos naming kumain hinatid ko na siya.

"Doc,Aquevo. Can we talk?" I look back, and to my shock, it was the pervert. I just raised my right eyebrow.

"No worries Doc.I-dont't know, Let's say I don't see it"

"I have a name, and you have no right to call me whatever yo want" mataray niyang sagot, and again I'm fuming mad. " Raejan Lyle Trevino" dugtong niya.

"So?" Sabat ko pabalang

" You're late, and you know what's the punishment of being late here?" Tiningnan ko ang relo ko, it's just 1 minute late lang eh.

"For 1 minute? There's a punishment? Are you kidding me?"

He just smirk, bat ba ganiyan siya, ang gwapoooooo tangina, susunggaban ko na ba?? Tangina Hope naman, gumana nanaman ang kamanyakan ng utak mo.

"Do I look like I'm kidding?" He look at me with his sharp glare.

We're in the storage area now, madilim, maagiw, walng tao, kami lang. Tangina gagahasain ba ako nito? Fuck, what I am supposed to do?

He went to the corner, to get something, tangina naiimagine ko, bigla niya nalang akong ibabalibag tas gagahasain, tas sisigaw ako at walang makakarinig tapos babaliktarin ko ang posisyon namin. Ako nalang manggagahasa, ay shit.

"Clean this part, this is your punishment" he said bago umalis. Tangina mag-isa? No no no no

"Hey wait! Am I going to clean this all alone? What if there's a ghost or something" I complain.
Iniwan nanaman ako, tanginaaaaaaaaaaaaa.

Nagsimula na akong maglinis, wala naman masyadong lilinisan, ano trip nun. Pero parang kinikilabutan na ako, natatakot na ako.

"Pssst!" someone calling me?

"Pssst" again, napalingon ako, walang tao, until the fourth time. Kumariaps na ako ng takbo

"Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah!" Tangina ano yuuuuun.

"Aray!" Sigaw ko

"Ouch" sigaw nang nabangga ko. Ang tigas ah.

" I'm sorry, are you hurt? Are you fine?" Tanong ng lalaki saakin

Medyo nahilo ako dun ah " yeah, I am" kahit hindi naman

"Oh Doc. It's you again" napakunot ang noo ko, oh it was the guy na sinungitan ko kanina sa elevator.

"Yeah, Latheous, right"tanong ko habang sapo ko parin ang noo.

"Nice meeting you. Doc-"

"Alezzandra Hope Aquevo. Hope" I offered my hand and smiled, I just passed through him.

Bakit parang ang lamig.

Through the oddsWhere stories live. Discover now