This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual person, living or dead, or actual events is purely coincidental. Please be advised that this story contains mature themes and strong language that are not suitable for very young audiences. So read at your own risk..
This story is unedited. It might have typographical errors and grammatical errors like.( "nanaman" , "sa'yo", "sa'kin", " 'din", " 'daw", "sa'min".)
All rights reserved. No part of this story may not be reproduced, distributed, or transmitted in any forms or any means, without the prior permission of the author.
Isa ako sa mga lower section, marami na akong ka close na babae sa section namin. May pinaka favorite talaga ako na kasama sya si Grace, mahilig kami mag chismisan. Isang araw may tranferee sa'min.
"Uy ang pogi nya" sabi nya sakin.
"Hmmm, tama lang" sagot ko naman sakaniya
"Bakit ang choosy mo sa mga lalaki? Ang arte mo talaga" sabi nya saakin
Diko sya pinansin dahil alam kong nagbibiro lang sya, habang nag lalakad kami nabanga ko yung lalaki na transferee.
"Aray" sabi ko.
"Ay sorry tignan mo kasi dinadaanan mo "
"Aba ikaw nanga naka banga ikaw pa galit" sagot ni Grace sakaniya.
"Hayaan mona tara na grace wala naman nasaktan" tungod ko.
______LUMIPAS ANG ILANG ARAW______
Nagtataka ako bakit wala pa si grace anong oras na. Sana pumasok sya hindi pwedeng wala sya ngayon, may importante akong sasabihin. (Tonong kinakabahan). Habang nag lalakad ako papasok ng room namin nakasalubong ko si liam. Sya yung transferee kahapon,
"Bruh!. Pwede bang tignan mo dinadaanan mo? Kahapon kapa."
"Ay sorry diko naman sinasadya" nag sorry ako sakaniya habang kinakabahan.
Habang nagtatalo kami ni liam di parin mawala sa isip ko bakit wala pa si grace anong oras na. Dumating nayung time na papasok na kami diko nalang hinanap si grace kasi baka umabsent sya.
"Okay class mag kakaroon tayo ng review, mag ready ng one whole sheets of paper"
Sa mga oras na'to kalmado na'ko. Nilabas ko ang mga kailangan upang mag simula na sa pag susulat ng pangalan, ng biglang...
"Pst jes"
Nag taka ako kung sino yung tunatawag sakin, pero di yun hadlang sa pagsusulat ko, tinuloy ko lamang ang pag susulat ko ng pangalan sa pape ng...
"Jes ano ba humarap ka"
Nag taka ako, so humarap ako, uy Grace ikaw pala kala ko absent ka, kanina pa kita hinihintay.
"Oo nga eh na late ako gabi na kasi ako naka tulog" sagot nya sakin
Lumipas ang ilang oras ay uwian na namin, habang naka tayo ako kasama si Grace ay biglang may tumawag saamin
"Grace Jes wait"
Napa lingon kami upang tignan sino ito,
Pag lingon ko nakita ko si Liam palapit saamin."Oh Liam ikaw pala" sabi ko sakaniya
"Pwede bang sumabay nalang ako sainyo? Medyo 'di kopa kasi kabisado yung daan dito eh" sabi nya saamin ni Grace..
"Oo ba, diba jes?"
"Ah o-oo" nauutal kong sagot, habang nag lalakad kaming tatlo ay biglang bumuhos ang malakas na ulan, nabasa kami dahil wala naman kaming dalang payong pananga sa ulan.
"Sumilong muna kaya tayo?" Sabi ni Grace
"Uhm baka sumugod nalang siguro ako sa ulan kailangan kona kasi talaga umuwi papagalitan na'ko" sagot ko kay Grace na basang basa
"Grace ok lang ba ihatid ko si jes sakanila?"
"Ah ok lang malapit lang naman bahay ko kaya kona" sabay kindat saakin ni Grace, diko sya naintindihan pero pumayag naman ako mag pahatid kay liam..
Habang naglalakad kami biglang kumulog ng malakas, natakot ako at biglang napa iling ang mukha ko sa braso nya, tinakpan nya ang tenga ki sabay sabing "takot kapala sa kidlat" napa layo ako sakaniya at sabing "h-hindi ah nabigla lang ako" narinig ko ang tawa nya pero diko na ito pinansin.
Ng makarating na kami sa bahay namin ay pinapasok ko sya upang mag pahinga saglit, "heto tubig uminom ka muna" habang umiinom sya ng tubig nakita ko kung paano gumalaw ang kanyang adams apple
"Bakit ka naka titig?" Sabi nya saakin
"Uh- wala" kinakabahan kong sagot sakaniya matapos nya uminom ay nag paalam na sya dahil baka hanapin nadaw sya, agad ko syang hinatid sa gate at nag pa salamat
"Thanks Liam sa pag hatid sa uilitin"
"No problem ingat bukas ulit"
BINABASA MO ANG
Classmates
RomanceI maid this story just for fun, since I'm new here this is also my first time making my own story. Hope you enjoy my stories more stories to come soon, stay tuned. Happy readings<33