-continuation-
"Salamat Liam sa pag alaga sa'kin, pa'no ba kita mababawian?" Naka ngiti kong sinabi kay Liam.
"You don't need to, I'm fine basta gumaling kana" naka smile nyang sinabi.
So dahil nga magaling na ako, it's time para pumasok na sa skwela. Biglang pumasok sa isip ko ang babaeng si Calista at Grace, pero binaliwala ko ito, kasi alam ko naman na baka pwede pa itong maayos. Ngunit mali ang akala ko.
"Well, anjaan ka na pala. Balita ko na ospital kadaw? Gusto sana kitang dalawin kaso wag nalang baka mahawa pa ako" sagot nyang naka taas ang kilay.
"Uh, hindi mo na kailngan may nag bantay naman saakin" sagot ko sakaniya.
"Oo, alam ko. Si Liam ang nag bantay sayo Jes, si Liam. Diba sabi ko layuan mo na sya ano ba ang hindi mo maintindihan don" pasigaw nyang sinasabi habang tumutulo ang luha.
"Calista, hindi ko kaya mahal ko si Liam napa mahal na ako sakaniya. Malaki na ang natutulong nya saakin" sinagot ko sya habang tumutulo narin ang luha.
While me and Calista having arguments, biglang dumating si Grace. I didn't expect na gagawin at sasabihin nya 'yon.
"Tama na Calista, masyado ka nang makasarili. Hindi porket alam mong kaibigan mo na ako pwede mo nang ganyanin si Jes, oo kinampihan kita, ginawa ko lahat ng gusto mo para mabawian si Jes. Pero hindi na ako papayag na gaganyanin mo sya, kaibigan ko parin sya Calista ano ba" galit na sinagot ni Grace kay Calista
Nagulat ako sa mga sinabi nya, hindi parin nag babago si Grace ganito rin sya saakin dati. Maayos rin ang lahat tiwala lang. Nag ring na ang bell kailangan na namin pumasok, dali dali ako tumakbo upang hindi ma late.
"Jes, hindi ka pwede tumakbo diba? Baka mapagod ka" pinaalalang sambit ni Liam.
"Uh, oo uhm wala nag madali lang ako baka kasi ma late ako" nagmamadali kong sinabi sakaniya at biglang naupo sa upuan.
Natapos na ang oras, mag uuwian na lumabas ako saglit ng room namin para mag pahangin lang. Nang biglang...
"Jes, uhm sorry nga pala sa mga nagawa ko it's my fault bakit ka napapaaway ngayon. I didn't mean naman na mapapaaway ka, I'm sorry aayusin ko 'to matatapos din 'tong lahat Jes I'm so sorry. Uhm do you mind... Can we still be friends? Please Jes?" Mahinahon at malungkot na boses nyang sinabi saakin.
Hindi na ako nag paligoy ligoy pa at sinabing...
"Oo, naman jes miss na kita" niyakap ko sya habang sinasabi ito.
Here's the chapter 3 guys, next story the title would be epilogue na. Happy readings thanks sa pag abang sa story ko, even though minsan matagal kasi tinatamad ako HAHAHAH, don't worry may ilalabas akong bagong story guys<3
BINABASA MO ANG
Classmates
RomanceI maid this story just for fun, since I'm new here this is also my first time making my own story. Hope you enjoy my stories more stories to come soon, stay tuned. Happy readings<33