"isang tequila pa, please" ani ko sa bartender."got it, maam" tugon nito.
Tinunga ko ang loob ng baso na para bang isa lang itong normal na tubig.
"i-isa pa" ani ko.
Tiningnan pa ako ng bartender bago isalin ang alak sa aking baso, I can't believe this is happening to me!
Ang isang Serena Lorien Echavez ay naglalasing lang ng dahil sa isang gag*ng lalaki!
Yes, I am! My boyfriend cheated on me at ang masakit pa nito ay doon pa sa kakumpetensya ko sa modeling. Ag kapal ng mukha ni Alex!
"A-another, please" sabi ko sa bartender.
"Kaya mo pa po ba, ma'am?" tanong nito sa akin.
"Y-yeah" tugon ko nito.
Medyo marami narin ang naubos ko at masasabi ko talagang medyo lasing na ako.
Maya-maya pa ay tumayo na ako para makipagsabayan sa mga nag-aalong tao, samo't samo saring tao ang nakakasalamuha ko sa dance floor, may mga lalaki ring nakikipag-usap sakin pero hindi ko pinapansin at meron ding mga babaeng pumapansin sakin.
Medyo madami-dami rin an nakakakilala sa akin dahil nga ay isa akong modelo.
"Hi Serena! I saw your some pictures in the fashion week noong nakaraan, sobrang ganda" ani ng babaeng lumapit sa akin.
"T-thank you" I smiled, may mga sinabi pa ito pero di ko na napakinggang mabuti dahil sa ingay ng musika at indakan, tanging tango at ngiti lamang ang naigagaaad ko sa kanya.
Nang mapagod akong sumayaw ay pumunta ako sa counter at sumimsim pa ng alak, medyo nag-aalon na ang paningin ko pero wala akong pakialam basta lang ay maibuhos ko lahat ng hinanakit ko.
I've been in relationship with Alex for almost two years! Maayos naman kahit napakabossy at seloso niya, inintindi ko siya kahit medyo nakakasakal na. But! I didn't expect na magagawa niya iyon sa akin! I'm so f*cking inlove with him and then! The heck, here I am now naglalasing! At ang nakakagigil doon ay doon pa kay Keshia!
Si Keshia lang naman an demonyetang kaco-model ko noon na gigil na gigil sa akin.
Ilang oras pa akong umupo doon at napagpasyahan nang umuwi, humalo ako sa mga nag-iindakang mga tao medyo nahihirapan narin akng maglakad dahil sa kalasingan, I'm wearing a glossy black sleeveless na hanggang hita at hapit na hapit sa aking katawan at may black with gold pumps.
"Hey, beautiful" ani ng isang lalaki saka hinapit ang aking bewang.
"Don't touch me!" angil ko sa kanya.
"Ang arte mo naman, nakikipagkaibigan lang naman ako" sabi nito habang ang kamay parin niya nasa may bewang ko.
"Y-you p-pervert!" angil at sinusubukang kumalas sa kanya.
"Ang sakit mo naman magsalita" sabi nito saka tumawa na para bang demonyo na sinasaniban.
"I-i said bitawan mo ako!" iritang sabi ko sa kanya sabay tulak ko.
"Lasing ka na, hati---"
"Get off your f*cking hand to her as*hole" ani ng isang baritonong lalaki sa likod.
"Ano bang problema mo? Can't you see? We're enjoying here, di'ba babe?"
Ani ng lalaking humahawak sa akin."No!" bulalas ko sabay tulak ng napakalakas sa kanya at pumunta ako sa likod ng lalaking baritono at humawak sa kanyang braso.
"See? Gusto mo ba ng gulo? Or I'll call the cops for forcinga girl?" ani ng baritonong lalaki.
Ang muscle nito ay nakaharang sa paningin, and he's wearing a formal suit ang tikas ng pangangatawan nito, hindi ko pa maaninag ang mukha nito dahil dim ang lights at nakatalikod ito sa akin. Medyo napanatag rin ang kalooban ko nung dumating ito dahil baka kung saan lang ako kaladkarin ng lalaking iyon.
"What?!" angil ng manyak na lalaki.
May kinuha siya sa kanyang wallet at ipinakita ito, medyo nagulat naman yung lalaki at saka biglang umalis.
YOU ARE READING
FIRST ENCOUNTER (De Leonor Series I)
RomansSa kabila ng lahat ng pagtitiis ay mahahanap mo ang sasalo sa iyo at papahalagahan ka ng tunay.