part 2

31 3 0
                                    

"tol jc a-ano k-kasi..B-bakit ba ganyan yung mukha mo puro lipstick? Natulog ka lang naman."

Pinunasan ko yung pisngi ko at puro lipstick nga.

"WALANGHIYA KA IAN KRISTOFF DELA ROSA! HUMANDA KA SAKIN!"

"LINTEK NAMAN MANONG! DAHAN DAHAN LANG OH"

Bigla ba naman kasing nagpreno. Di manong dinahan dahan.. Stop over pala muna kami kaya ganun.Bumili na daw ng mga pagkain at magCr na daw kami. Nagsimula ng lumabas yung mga kaklase ko at ako nalang ang naiwan dito saka si Ian. Pagtingin ko sa kanya parang kagigising lang niya pero teka.. di ba sya yung gumawa nun?! Aaah. Basta! Humanda sya sakin at tuluyan na akong bumaba .

Lakad.

Lakad.

Lakad.

Nakarating din sa cr. Lintek muka akong tanga sa itsura ko. Nagkalat ang lipstick. Matinding pagbblush to ah. Teka.teka.. LIPSTICK?! Hindi kaya.. hindi kaya..

eEh?!

BAKLA BA SIYA?! Hayup lang bakla ang taong gusto ko pero sa panahon ngayon kalimutan munang gusto ko sya. May pangresbak na ko sa kanya. Bwahahaha..

Tumambay muna ko sa cr at nagmuni muni. Paglabas ko nakita ko si Ian papunta na ng bus kaya daliii lakad.takbo para maabutan ko siya. Pag akyat niya sa bus nasa likod na niya ko agad at umakyat na din ako. 

"Kristoff may dumi yung damit mo."

Sabay pagpag ware sa likod niya pero ang totoo nilagay ko lang naman yung papel na may tape.

"Ah. Salamat." tapos lumakad na ulit siya papunta sa upuan namin. Napansin niya ata na tumitingin yung kaklase namin sa kanya. Pero patay malisya ko syempre.

"woooh." sigaw ng mga kaklase ko. Syempre nakita nila yung dinikit ko at sa dulo pa man din kami nakaupo.

"WOW PARENG IAN DI MO NAMAN SINABI AGAD. TANGGAP KA NAMAN NAMIN AT DI KA NAMIN ITATAKWIL."

"LANGYA! UMAMIN!"

"LANTARANG PAG AMIN NA BA YAN?!"

Nasa likod nia lang ako kaya nakita ko yung isa naming kaklase na nagturo ng papel sa likod niya. Malilintikan sakin yun. Kaya kinapa ni Ian yung likod niya at ayun na nakuha niya yung papel. Biglang nag iba yung aura nia, kakatakot.. Ang nakalagay kasi dun sa paPel ay 'BAKLA AKO'. Paupo na sya nun at ako malapit na sa upuan den namin.

Waah! ayoko na tumuloy kaya tumalikod na ko at balak bumaba ng bus at nakahinto pa naman ng biglang pinaandar ni Manong driver. Wala na kong takas, masusubsob ako pero biglang may humatak sa braso ko ng mahigpit.. at si Krsitoff yun..  Nakakatakot talaga yung mukha niya. Bigla niya kong hinila para hindi ako masubsob kaya napaharap ako sa kanya.. P-pero mas malala yung nangyare.. 

w-we j-j-ust k-k-kissed!.. Shet! Natulala nalang ako dun. Gusto ko siya sigawan pero bakit hindi ako makapagsalita??!

"NATULALA KA NAMAN NA JC DYAN..hahahah.."

"NATAMEME NA ANG PINAKASIGANG BABAE SA SKUL.. BAGO YUN AH..hahaha"

Shet talaga to. Pinagtatawanan nila ko. Pahiyang pahiya na ko. Syempre kilala kasi mong pinakagago samin tapos dahil dito tumiklop agad. Di ko naman kasi alam kong bakit hindi ako nakapagsalita.. 

opposite ATTACKSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon