Chương này hơi ngắn nha~~~
......
Mấy ngày qua Lăng Duệ nghe rất nhiều lời nhận xét về vẻ ngoài giống tới kinh ngạc giữa hắn và Bánh bao nhỏ. Ban đầu hắn chẳng mấy để tâm, điểm nhìn nhiều người ở mỗi thời khắc sẽ luôn khác nhau, bởi trong giây phút tình cờ nào đó họ sẽ nhìn ra vài điểm tương tự trên khuôn mặt đối phương.
Một người nhận xét có thể do họ chủ quan, tuy nhiên cùng lúc nhiều người đồng quan điểm thì nó sẽ trở thành khẳng định. Ngay khoảnh khắc xem hình bản thân chụp khi bốn tuổi so với bánh bao nhỏ hiện tại, hắn hoài nghi hắn cùng bánh bao nhỏ thực sự tồn tại mối quan hệ huyết thống. Tuy nhiên, tất cả chỉ là suy đoán, cách duy nhất xác nhận chính xác là xét nghiệm ADN.
"Bọn họ nói anh và bánh bao nhỏ giống nhau như phụ tử. Em xem bọn anh có phải cha con thật không nhỉ haha?" Lăng Duệ nửa đùa nửa thật.
*Xoảng*
Vương Việt hốt hoảng đánh rơi chiếc ly xuống gạch vỡ tan. Mặc kệ mảnh vỡ dưới chân, cậu quay phắt người đối diện Lăng Duệ biểu tình đầy kích động.
"Anh nói linh tinh gì vậy? Bánh bao nhỏ không phải con anh. Nó là con của tôi, chỉ của tôi"
Lăng Duệ bất ngờ trước phản ứng kịch liệt của Vương Việt, hắn hấp tấp giải thích "Anh chỉ đùa thôi, bánh bao nhỏ vẫn là con của em"
"Cha với Lăng thúc thúc cãi nhau sao?" Bánh bao nhỏ và Vương Siêu nghe tiếng động lớn trong bếp hiếu kỳ chạy vào xem.
Nghe âm thanh của bánh bao nhỏ, Vương Việt tay mắt nhanh nhẹn vọt đến ôm bé con vào ngực tựa như sợ chậm trễ bé sẽ bị Lăng Duệ cướp mất.
"Anh đi đi, anh về đi"
"Tiểu Việt...em làm sao vậy?"
"Anh về đi" Vương Việt vừa ôm bánh bao nhỏ vừa đẩy Lăng Duệ hướng ra cửa chính. Cậu hoàn toàn không cho Lăng Duệ cơ hội mở miệng giải thích.
Bánh bao nhỏ bị ôm chặt cứng, vừa bị ép tới khó chịu, bé phải lên tiếng kháng nghị "Cha...cha nghẹt thở..."
Vương Việt bấy giờ mới hồi phục tinh thần, cậu cúi đầu xem xét con trai, bánh bao nhỏ bị cậu ôm tới mặt đỏ bừng bừng. Vương Việt cuống quýt xin lỗi
"Cha làm sao vậy, Lăng thúc thúc chọc giận cha sao?" Bánh bao nhỏ mềm giọng hỏi.
Lăng Duệ oan uổng vô cùng.
"Nếu Lăng thúc chọc giận cha, con sẽ phạt thúc ấy giúp cha" Bánh bao nhỏ nắm tay thành nấm đấm nhỏ tràn đầy tự tin.
"Thúc thúc không có"
"Trong nhà cha là lớn nhất nha, cha nói có chính là có" Bánh bao nhỏ tuột xuống khỏi người Vương Việt, đôi chân ngắn củn đi đến Lăng Duệ, bé hai tay chống hong ngẩng đầu nãi thanh nãi khí
"Lăng thúc thúc nhanh xin lỗi cha nha" bánh bao nhỏ nháy nháy mắt ra hiệu.
Nhận tín hiệu, Lăng Duệ nắm tay cậu vẻ mặt vạn phần hối lỗi "Tiểu Việt anh sai rồi"
Vương Việt sau khi bình tĩnh mới cảm thấy mình phản ứng hơi thái quá "Anh không có lỗi gì cả. Do bản thân tôi thôi, xin lỗi anh"
"Tiểu Việt...."
"Tôi muốn nghỉ ngơi, anh về đi"
Bánh bao nhỏ phụ trách tiễn Lăng Duệ ra cửa, hắn cứ nghiêng người nhìn bóng lưng Vương Việt thở dài. Hắn ngồi xổm đối diện bánh bao nhỏ, tay xoa xoa đầu bé con, hắc đồng trầm tĩnh như đêm đen không biết đang suy nghĩ điều gì.
"Lăng thúc thúc?!?"
"A bánh bao nhỏ giúp thúc thúc nói tốt vài lời với cha nhé" Lăng Duệ xụ mặt, giọng đáng thương.
"Vâng ạ"
"Cảm ơn bánh bao nhỏ"
Cánh cửa đóng lại ngăn cách Lăng Duệ bên ngoài, hắn mở tay đang nắm chặt, ba lọn tóc nằm gọn trong lòng bàn tay.
...
Ba ngày trôi qua, Lăng Duệ không gặp Vương Việt. Kể từ hôm đó, hắn có đến tìm nhưng cậu bảo mệt từ chối mở cửa. Cộng thêm hắn vướng lịch trực đêm liên tục nên chưa tìm được thời gian thích hợp nói chuyện cùng cậu.
Ném tập hồ sơ bệnh án xuống bàn, Lăng Duệ xoa xoa mi tâm đau nhức. Hôm nay, cũng là ngày có kết quả xét nghiệm.
"Lăng Duệ!!!!"
Chưa thấy hình đã nghe tiếng, Hạ Diệu chưa kịp mở miệng, Lăng Duệ liền tức tốc giật tập hồ sơ trên tay Hạ Diệu.
"Gấp làm gì chứ. Từ từ nha" Hạ Diệu khoanh hai tay trước ngực bĩu môi nói.
Lăng Duệ cảm nhận tim đập gia tốc, tay bất giác phát run.
Hạ Diệu nhìn Lăng Duệ lề mề liền thay hắn giành lại tập hồ sơ, hắn thành thục rút tờ giấy bên trong, vỗ vai Lăng Duệ thông báo
"Chúc mừng cậu lên chức phụ thân nha hahahaha"
"Cái gì???" Lăng Duệ ngây ngốc hỏi
"Đọc đi"
Phiếu kết quả phân tích ADN
.
.
.
Căn cứ vào kết quả ADN đưa ra kết luận: cả hai có quan hệ huyết thống: CHA-CON (98%)"Không thể nào? Sao chuyện này có thể xảy ra" Lăng Duệ thật không dám tin kết quả trên là sự thật.
"Cậu có nhầm không?"
Hạ Diệu bị nghi ngờ chuyên môn liền xù lông "Hạ Diệu tôi chưa bao giờ sơ suất, kết quả đưa ra tuyệt đối chính xác"
Lăng Duệ ngã ngồi trên ghế, cả người rơi vào trạng thái hoang mang tột độ.
Bánh bao nhỏ thực sự là con trai hắn!!!
YOU ARE READING
[Lăng Việt| Hoàn] Sủng Thê Thành Nghiện
FanficTác giả: Boo aka Chủ nhà Nhân vật: Lăng Duệ x Vương Việt ( Tuấn Hạn diễn sinh - Lăng Duệ trong phim "Kết hôn rồi bắt đầu yêu" của Cung Tuấn+ Vương Việt trong phim "Ca" của Trương Triết Hạn) Thể loại: hiện đại, sủng sủng sủng, sinh tử văn, có bánh ba...