Chapter One

3 1 0
                                    

 Chapter One

         
              Kaira's PoV

"Woo I dunno, I dunno, I dunno why
Woo nado nal, nado nal moleugesseo
Woo I just know, I just know, I just know why
Cuz' it's all Fake Love, Fake Love, Fake Love..

Love you so bad, Love you so bad
Neol wihae yeppeun geojiseul bijeonae
Love you so------"

*Pok*

Ouch! Napahinto ako sa pagkanta ng Fake Love ng may bumato sakin ng tsinelas at sapol ito sa ulo ko >,<. Napatingin ako don sa pinto ng kwarto ko kasi doon galing ang tsinelas na ipinambato sa akin. Inalis ko muna ang headset sa magkabilaang tenga ko at sinamaan ng tingin si Kuya.

"MAMA SI KUYA BINATO AKO NG TSINELAS!!!!" sigaw ko.

Kita ko ang pagkunot ng noo ni kuya at maya maya lang ay narinig ko ang footsteps ni mama na paakyat ng hagdan. Patay kang bata ka :^)

"Ikaw Kieron ang tanda tanda mona pinapatulan mo pa iyang kapatid mo" Ani ni mama habang pinapalo ng walis tambo si Kuya. Bleh!!! Buti nga sayo! Istorbo ka sa concert ko eh.

"Ahhhh! Mama mashakit!! Arayyy! Tama na!!" pagdadaing ni Kuya.

"Aba mamato ka ba naman ng tsinelas alam mong masakit iyon tapos mabaho pa" ang mama kong maganda pag tulog :-P

"Mama tama ka! galing ata iyan ng cr e bago nya ibato sakin iyong tsinelas nyang MABANGO" pang-aasar ko pa. Sinamaan ako ni kuya ng tingin. Kong sa iba ba ay 'kung nakakamatay lang ang tingin baka pinaglalamayan na ako ngayon'.

"Mama!! Bakit nyo kasi kinokonsente iyang tsanak nayan" sigaw ni kuya tapos tinuro ako.

"Hey kuya correction... Cute hindi tsanak" ako. Then nag flip pa ako ng hair.

"Aish" Sabi ni kuya tapos susugurin sana ako kaso hinarang ni mama ang katawan nya kaya hindi ako nasapak ni kuya. Ang bait talaga ni mother.

"Tama na Kieron!" suway ni mama.

"Ma pagsabihan nyo nga iyang anak nyo na wag ng kumanta akala nya naman maganda iyong kinakanta nya, e kahit langgam hindi iyon maiintindihan"

"Hindi talaga iyon maiintindihan ng langgam dahil hindi naman nakakaintindi iyon" sagot kopa kay kuya, pilosopo ako e.

"Aba!! Kantang Alien naman" pang-aasar pa ni kuya tapos nginisian ako, uwaaahhh!

"Hoy hindi kantang Alien iyon" lumapit naman ako kay kuya kaso susunggaban ako ng sapok kaya lumayo ulit ako.

"Anong hindi ha? Eh kung ano-anong pinagsasabi mo"

"Malamang Korean song, K-Pop song ba, kupal" lalong naningkit ang mata ni kuya kaya naman dinilaan ko lang ito para lalong maasar.

Babatuhin na naman sana ulit ako ni kuya ng biglang hinampas ulit siya ni mama ng walis tambo.

"Magbihis kana Kieron at may pasok kapa, at ikaw Kiara tama tama na ang pag sagot sagot ng ganyan sa kuya mo dahil mas matanda parin siya sayo"

Tumango nalang ako at nakangiting bumaba ng hagdan. Rinig kopa ang bulong ni kuya na 'k-pop biot'. Ayyyysuuuuss!! Nagsalita ang hindi biot. Inggit lang naman kasi sikat ang mga sinasabihan nya ng BIOT. Pero naiinis ako kapag sinasabihan nya ng ganyan ang mga bias ko, wala lang akong oras para patayin siya dahil baka takutin nya ako at araw-araw bulabugin ang buhay ko, at Isa pa katakot kaya ang mga multo(;ŏ﹏ŏ)

Pagbaba ko ay dumaritso agad ako ng salas dahil nandon iyong sapatos ko nakalimutan ko palang dalhin kanina sa kwarto ko ayan tuloy madumi na iyong medyas ko pero hindi naman halata at wag narin nating ipahalata na madumi na iyong medyas ko:^)

Accidentally InLove With A BASHERWhere stories live. Discover now