Chapter Two

1 1 0
                                    

Chapter Two

                 Kiara's PoV

"Nakakainis!!!"

"Oh easy wag mong ilabas ang galit mo sa cp ko nanghihiram na lang e" suway ni Lexa tapos kinuha cp nya sakin.

"Paanong hindi--"

"Paanong hindi ka maiinis e matagal ko ng dinadala ang first kiss kong iyon tapos nanakawin lang ng hinayupak nayon ng ganon ganon lang, magbabayad siya" saad ni Lexa.

"Teka..."

"Paano ko nalaman sasabihin mo? Paulit-ulit mo ba namang sabihin nasaulo ko tuloy" she's wink at me then nag smile ng nakakaluko.

"Sino ba iyong mukong nayon?"

"Aba malay ko ikaw kahalikan tapos sakin mo itatanong"

Ibinagsak ko ulit ang mukha ko sa mesa at inisip kong ano ba ang mukha nong nagnakaw ng first kiss ko, okay sana kong kasing gwapo man lang siya ni RM pero paano kong mas pangit pa Ito sa kalabaw? Ide wala na akong ipapagmalaki sa mga apo ko in the future na iyong Lola nila ay nakadagit ng mapoging first kiss, ahhh masisiraan ako nito ng bait eh.

"So ano magpapakamatay kana ba?"

Sandali ko namang inaangat ang aking ulo at sinamaan ko naman Ito ng tingin, nawalan lang ng first kiss pakamatay na agad?

Uwaaaaaaahhhhh!!! Pakamatay nalang kaya ako.

"Ehem!!"

Nagulat naman kami ni Lexa ng may nag 'Ehem' kaya sabay kaming napatingin dito.

"Sino po sa inyo si Ms. Kiara Alcantara?"

Mabilis na napatingin sakin si Lexa tapos tiningnan ako ng nakakaluko.

"Bakit sino kaba? Ikaw ba nagnakaw ng first kiss ko ha?"

"Ahhh hindi po ako, ipinapatawag po kayo ni Mam Lucy may sasabihin daw po sa inyo"

"Nako patay ka babae sesermunan ka non dahil hindi ka nakinig sa klases"

"Tigilan mo nga ako Lexa"

Tumayo naman ako ng padabog at naglakad papuntang faculty, ano naman kayang sasabihin sakin ng matandang iyon at kailangan pa akong ipatawag? Baka type nya lolo ko tapos jojowain nya.

Nasa tapat na ako ng faculty nagbugtong hininga mona ako bago buksan ito, pag bukas ko may sumalubong saking isang gwapong lalaki. Uwaaaaaaahhh siya naba si Mr. Right?

"Ms. Alcantara please come in" sigaw ni mam.

Panirang matanda, lumabas na mana ang lalaki at tumatawa tawa pa ito, uwaaahh so cute!

"What is it mam?"

"Okay! Tatapatin na kita Ms. Alcantara may--"

"May bagsak po akong marka mam?"

Malungkot na mukha ang ibinigay sakin ni mam. Aaaaahhhh! Bawal akong bumagsak mapapatay ako nila mama nito.

"Mam!!! Baka po may magagawa pa ako" naluluhang saad ko.

"Ms. Alcantara hindi ko na ito kasalanan baka hindi ka lang talaga nakikinig sa klase ni Mr. Sue kaya ka niya ibinagsak"

Isa itong malaking mali! Bawal akong bumagsak sa kahit anong subject kundi aalisan nila ako ng allowance o kung hindi ang allowance ko, mga BTS album ko nito ang madadamay ko di kaya ang phone ko. Uwaaaaaaahhh! Hindi ako mabubuhay kapag hindi ako nakakapag-update sa BTS ko T__T

"Thanks mam, I have to go!"

Malungkot ang mukha ko habang palabas ng faculty room. Paano na ako? Araw ba ng kamalasan ngayon at sunod sunod ito? Ito naba ang kapalit sa pang araw-araw kong hindi pakikinig sa klase? Nakikinig naman ako e kaso pag minsan nga lang.

Accidentally InLove With A BASHERWhere stories live. Discover now