CHAPTER FIVE

15 0 0
                                    

ADELINE

Nang magising ako alasdose na ng tanghali wala na rin dito si amara segurado akong asa baba na siya.

Inalala ko kung anong nangyare pag tapos uminom kaso wala talaga akong maalala feeling ko sasabog ang ulo ko sa sakit.

Agad kong inayos ang hinigaan namin tsaka nag toothbrush at nag hilamos, saglit akong tumingin sa bintana at nakita ko yung ex ni amara na kasama si xyra anong ginagawa niyang hayop na yan dito?

Nag madali akong bumaba para hanapin si mara ng mag salita si tita lara.

"isa ka pa huwag ka ngang mag sasama jan kay amara ng hindi ka na iimplowensyahan ng batang yan!" galit na sambit niya.

Hindi naman namin siya kasama lagi pero kung makapag salita siya ay para bang lagi niya kaming binabantayan.

"sorry tita?" sambit ko na nakakunot ang noo.

"hindi ko alam kung anong klaseng pag papalaki ba ang ginawa sainyo ng mga magulang niyo" iling na sambit niya.

Nagulat naman ako ng lumabas si amara galing sa cr at nag salita.

"kamusta po ba ang pag papalaki ninyo sa dalawa niyong anak?" sagot niya

"kita niyo? binabastos na ako ng batang yan!" sambit ni tita lara habang nakatingin kila tito denise at tita emely.

"tama na lara" pag suway ni tita emely.

"hindi niyo naman po kasi deserve na respetohin" muli pang sagot ni amara.

"tama na" pag awat ni kuya jordan.

Inaawat na rin ng kambal ko at hinila para ilabas.

"Cassius sa ba-backyard nalang" ayokong may makita si amara sa labas.

Kinausap naman ni tita emely si tita lara dahil sa ginawa niya kay amara narinig ko rin na kagabi rin pala ay sinampal ni xyra si amara dahil sa pag tulak niya rito tch, totoo ba? kung totoo deservee!

Sumunod naman ang mga kuya niya pati na rin ako.

"amara kahit ngayong lang umayos ka dadating sila Lola angelina" sambit ni kuya joshiro.

"kaya nga wala tayo sa manila amara" sagot pa ng kapatid ko.

"anong connect niyan sa manila?" tanong pa niya.

"kung sa manila ay normal yang ganyang ugali rito hindi" seryosong sambit ni kuya jordan

hindi rin naman normal yang sa manila talagang sanay lang sila sa ugali na pinapakita which is mali.

Kita ko ang pag babago ng ugali ni amara na minsan din ay hindi ko na gusto tulad nalang ng pag sagot niya kay tita lara na dati naman ay hindi niya ginagawa. Alam kong sobra na kasi sila lalo na si tita lara na galit sakaniya dahil sa pag tulak niya raw noon kay xyra which is not true. Si tita emely alam kong kahit hindi niya sabihin ay naawa siya kay amara.

Si tito denise naman ay hindi ko maintindihan.

Wala naman silang alam dahil kabaliktaran ang kwento ni xyra at lauren na mas matanda saamin pero kung mag isip ay parang bata.

Sa mag pipinsan si kuya joshiro at jordan ang matanda sumunod naman si lauren at xyra, kasunod ako at si cassius ang bunso ay si amara dahil mas matanda rin ako at si cassius sakaniya pero kung titignan ngayon yung lil sis ni amara ang bunso.

When i look at her eyes nakikita ko yung inis niya sa mga taong andito ngayon. Kung sana ay iintindihin nila si amara ma gegets nila kung bakit siya ganyan.

UNCLEARED MEMORIES ( On going )Where stories live. Discover now