~chapter VI~Kinakabahan ako habang nagaayos para sa pagpasok sa trabaho. Hindi ko maiwasan isipin kung paano ako aakto sa harap ni Clive pagnagkita kami. After what happen between us. I can feel the awkwardness imagining it.
I wore a black pencil skirt and a white sleeveless blouse with a black cardigan. Hindi ko alam kung bakit ako nagsuot ng pencil skirt. Sa pagkakatanda ko ang huling pagsusuot ko ng skirt at dress ay noong 3rd year college ako. Pagkatapos noon palaging pants at slack nalang ang suot ko.
Nandito na ako sa harap ng building namin. "Good morning Ma'm" Bati sakin ng guard.
"Good morning po."
As I walk out from the elevator. I walk towards my table to get ready for the day. Nakita ko na din ang key card ko sa unit ko na napatungan ko pala ng notebook.
When the clock is nearing to hit 9 in the morning Sir Christoffer entred our floor. Agad naman akong tumayo para bumati.
"Good morning Sir Christoffer." I greeted with my full smile and slightly bowed to him.
"Good morning Deirdre. Kamusta naman ang pagpasyal niyo ni Laura kahapon?"
"Ayos naman po Sir. Masaya naman po lalo na po si Laura."
Tumatango tango lang siya na may ngiti sa mga labi. "That's good to hear. By the way please bring to my office my schedule for this week."
"Yes Sir. Aayusin ko lang po at dadalhin ko na po sainyo mayamaya."
Pumasok na si sir sa office at sinumilan ko ng ayusin ang dadalhin ko sakanya mayamaya. After I gave his schedule for this week. Bumalik na ulit ako sa table ko. Habang nagaayos ng ibang papeles na nasa table ko. Hindi ko napansin na malapit na pala maglunch time.
Parang ayoko pang kumain sa dami ng kinain namin kahapon. Pakiramdam ko busog na busog pa ako. Kaya uminom lang ako ng kape kanina. Bigla naman pumasok sa isip ko si mama. Kung nabubuhay pa siya ngayon malamang napagalitan na ako. Ayaw na ayaw niya kasi na nagpapalipas o hindi ako kumakain. Maybe that's the reason of my size now.
Napagdesisyunan ko na hindi na muna maglunch at magsnack nalang mamayang hapon.
While I'm busy. Bigla naman tumunog ang elevator. Sign that someone is going to our floor. When the the elevator door opens. Lumabas dito si Laura napatayo agad ako at kinabahan. Hindi ko alam bakit ako kinabahan bigla kahit na magisa lang naman siya na lumabas sa elevator.
Maybe I'm expecting that his with Clive. Napangiwi naman ako dahil mukhang nasasanay na akong Clive nalang ang tawag ko sa kuya niya.
"Hi Ate dre." she greeted me with a full smile and excitement. I just smile and wave my hand to her while she's walking towards me.
She stops and sat at the corner of my table. "What are you doing here?"
"Uhm...wala kasi akong magawa sa bahay kaya nandito ako para guluhin ka." she said while laughing. Mahina ko naman siyang hinampas sa hita.
After a moment the intercom at my table beeps. "Deirdre pakidala nalang dito ang lunch na inorder ko. And you may have your lunch break." Sir Christoffer informed me. Sakto naman dumating na ang delivery man kaya dinala ko na agad sa loob ng office ni sir.
YOU ARE READING
Pleasing Curves (Voluptuous #1)
RomansaDeirdre knows with her physical appearance no one would ever be serious and her heart will just be played. Not knowing that the guy she keeps on pushing would be the key to erase all of her insecurities. Warning: Mature Content (read at your own ris...