Chap 2

3 3 0
                                    

Tôi hiểu rằng kiểu người như ông chủ của tôi, người mà chả hề có một chút hứng thú gì với động vật thì sẽ không thể nào làm tốt công việc này được, nhưng ông ta cũng không thể vì vậy mà biến nó trở thành một cái cớ để trút giận lên người tôi như vậy chứ!

Những loại người như thế sẽ chẳng thèm quan tâm đến việc tôi yêu động vật và thân thiết với chúng đến đến nhường nào.

Mặc dù, tôi đã bắt đầu làm việc với tư cách là người trông nom vườn thú trong suốt những năm học cấp ba, nhưng cũng vì thế mà tôi đã trở thành một trong số những người tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong công việc nhất so với các nhân viên còn lại, hình tượng của tôi cũng nhờ đó mà không thể nào thoát khỏi những lời đàm tiếu như “đứa trẻ đấy không những không đậu đại học mà còn bị bắt phải làm việc trong một cái sở thú bé tẹo tèo teo.”

“...A, thật tốt vì được sống thoải mái cùng với các cậu.”

Sau khi tan ca, tôi chẳng còn nơi nào khác phải đi và cũng chả có ai để phải chờ đợi cả.

Cầm lon bia trong tay, tôi đi một cách loạng choạng về phía hồ nước ở trung tâm của sở thú.

“Các cục cưng ơi, mẹ ở đây!”

Đúng là chỉ có duy nhất những con vật mà tôi đã tự tay chăm sóc trong sở thú mới thực sự mở rộng bàn tay để đón chào tôi mà thôi.

Tôi đã cố gắng nở một nụ cười trên mặt khi vuốt nhẹ mai của một ông rùa.

Thành thử, cô tưởng cô biết hết tất cả mọi thứ sao!

Nghe thế, tôi liền bật cười như thể xem những lời nói đó như một trò đùa không hơn không kém, nhưng giờ đây, tôi chỉ cảm thấy vô cùng buồn bã.

“Aww, ông có thể giao tiếp với cháu bằng cách nhìn về phía cháu không? À không...ông biết mà, phải không ông?

“...” (ông rùa)

Người đã nghĩ ra câu nói “đôi mắt của rùa trông hệt như mắt nai” chắc có lẽ chưa từng thực sự nhìn thấy mắt của một con rùa là như thế nào.

Khi ngắm nhìn đôi mắt đen xinh đẹp ấy, tôi không những trở nên say đắm vì chúng, mà chúng còn khiến cho trái tim tôi tan chảy ra nữa.

Chỉ tính đến việc nhìn vào đôi mắt ấy thôi cũng đủ để khiến cho những suy nghĩ trong lòng muốn tràn ra ngoài vậy.

"Tôi muốn sống nốt phần đời còn lại của mình mà không phải suy nghĩ về một đống thứ hợp đồng nữa. Tôi chỉ muốn ngắm nhìn ông và những loài vật xinh đẹp khác thôi...”

Tôi đã muốn vứt bỏ hết những nỗi muộn phiền này ra chỗ khác, và sau đó sẽ sống một cuộc đời thật hạnh phúc cùng với việc nuôi dưỡng các loài động vật.

Chìm đắm trong những giấc mơ, tôi ngồi xuống và ôm chặt lấy đầu gối của mình vào ngực rồi chảy nước mắt.

"Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu bản thân có thể xuyên vào một cuốn tiểu thuyết."

Tôi muốn thử được sống một cách an nhàn, giống như những con thiên nga đang trôi nổi lềnh bềnh trên mặt hồ ở đằng kia vậy.

Tôi Trở Thành Mẹ Thiên Nga Đen Của Công Chúa Thiên Nga TrắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ