Không thể phân biệt được giữa những người bị nguyền rủa và các con vật thông thường chỉ qua vẻ bề ngoài. Nếu như các con vật không nói chuyện thì chúng ta không thể biết được đó là người hay động vật. Thực tế, có người đã không thể nói chuyện trong vài năm bởi cú sốc do bị biến thành động vật.
Không phải chuyện đó cũng đã xảy ra vào tháng trước sao?
Tôi đã từng nghĩ rằng mình bắt được một con cá bình thường bởi vì nó không nói gì cả, nhưng rồi khi tôi chuẩn bị ăn nó thì nó mới bắt đầu nói, “Đau đấy, cô có thể bỏ tôi xuống trước rồi nói chuyện được không”
[ Thần nghĩ rằng Phu Nhân thật kỳ lạ. Người thường không có hứng thú với những chuyện diễn ra ở hồ như vậy ]
“....Không phải đâu.”
Tôi bảo cô ấy rằng không nên nói những gì không cần thiết, nhưng rồi mắt tôi vẫn cứ dính chặt vào bé thiên nga con. Tôi biết mình không nên như vậy, nhưng bước chân của tôi chưa hề có dấu hiệu dừng lại
“ Giờ thì, mặt trời sắp mọc rồi, ta sẽ quay vào và nghỉ ngơi cho đến khi trăng lên. Ta sẽ trông bé con. Nếu như cô đi tới cánh đồng ở cuối hồ, có thể cô sẽ gặp được vài đứa trẻ mà minh biết đấy.”
[ Đúng là mặt trời sắp mọc rồi nhưng Người không phải nên đi vào và nghỉ ngơi trước khi mặt trăng xuất hiện sao? Thần sẽ đưa đứa nhỏ này đi. Nếu như thần băng qua cái hồ và tới được cánh đồng, thần sẽ tìm được vài đứa trẻ có thể chăm sóc cho nó. ]
“....cô định sẽ đưa bé con đến cánh đồng sao”
[Vâng, dạo này, có mấy con chó hoang thỉnh thoảng cứ vật vờ quanh đây, nếu chúng ta để lại nó ở đây thì e rằng sẽ không sống sót nổi qua đêm nay.]
“ Đừng, suỵt! ”
Bịt tai của bé con lại!
Tôi ôm bé con vào lòng mà chưa kịp suy nghĩ. Đến khi cảm nhận được hơi thở của bé con phả vào tay minh, tôi đã rất ngạc nhiên khi nhận ra rằng nó còn không hề phát ra một tiếng kêu nào, khi ấy giọng của tôi cũng trở nên nhỏ đi.
“ Không sao đâu, Selene, sao cô không rời đi trước nhỉ. Chẳng phải là cô đã hứa sẽ dọn dẹp lại cánh đồng lau sậy vào tối nay sao ? Hứa là hứa nhé. Đừng nên coi thường đời sống cộng đồng chứ.”
[...Nhưng còn bé con thì sao….]
“Hyoo-ooh, chà, có vẻ như ta cũng không còn lựa chọn nào khác. Ta sẽ chăm sóc cho con bé hôm nay.”
Tôi nhún vai và ra dấu nhẹ, Selene lắc đầu như thể cô ấy sắp chết vì bực mình, hoặc cũng có thể là do cô ấy là một con vịt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi Trở Thành Mẹ Thiên Nga Đen Của Công Chúa Thiên Nga Trắng
Ficção AdolescenteTác giả: Aperta/아페르타. Tag: Drama, Fantasy, Romance, Shoujo, Slice of Life, Supernatural. Tình trạng: Ongoing. Nội dung: Việc xuyên không tôi đoán nó đã xảy ra với người khác rồi, và giờ thì nó xảy ra đối với tôi. Tôi đoán chắc rằng mình chỉ là nhân...