Sept., 2018
Pag Pumapasok si Ziyan sa office namin
Ung tingin Ng kasama ko.. talagang dito talaga sakin.. parang alam na alam na nila na ako ung pakay...One time, busy ako sa reports ko.... Saktong paglingon ko sa pinto bumukas at si Ziyan pala... Nagkatinginan kami Ng kasama ko.. sabay ngiti...
Nang papalapit na siya sa akin... Bigla niyang nasahid yung payong ko na nakasabit...at nalaglag...So si tina.. kasama ko sa office. Parang mama ko narin... siya pala ung sumbungan ko lahat Ng nararamdaman ko Kay Ziyan... Siya ung unang nakaka alam..
Sabi ni Tina " ayun nalaglag na!"
at inayos ko nalang ung payong ko.. peru nakangiti...Peru itong ate niyo.. iniiwasan ko na siya kaya sinabihan ko si Dena, kasama ko din sa office.. mas bata pa sa akin.. inutusan ko siya na ientertain yung request niya.. Hindi ko siya kinausap.. nagbusybusyhan ako... Busy ako sa kakatype Ng reports... Tapos di ko namalayan ung panirang music sa computer ko
" Di makatulog sa Gabi sa kaiisip" 🎶🎵Nakarelate ako sa kanta..
Gusto Kung patayin ung sounds.. pinapahamak talaga ako Ng PAGKAKATAON.. . And then
My colleagues teased me after he left..Then Civil Service Month came... We had a Zumba early in the morning... I'm wearing black long sleeves ... Nalate pa ako nun ng dating... Tinutukso pa ako ng kasama ko.. at Yun na nga nakita ko sya naka black din... Habang nag line up na kami para magstart na Ng zumba... Nasa likoran lang kami.. at ung kaibigan ko pumunta pa naman katabi ni Ziyan at tinawag ako na .."Dito ka pumwesto"
Sabi ko naman "I will have my attendance first" paiwas na ako nun.. para di masyadong awkward... At sa pagbalik ko .. his friend is the one in my side... We are having fun that time... Then after the program... He left immediately..The next day... When I leave the canteen.. since no one is around... I sing "tomorrow morning ..... I didn't finish it.. kasi nandyan pala si Ziyan.. napangiti nalang ako tapos dalidaling umalis...
At nung tanghali , nandyan na naman siya...
Anu na namang gusto nya...
Lumapit sya sa akin... As in ung lapit na parang walang space sa upuan namin... Nagtanong siya sakin... Ako naman tong di makapagsagot Ng maayos...
Palagi kung nakakalimutan... Sino ba naman ang di makasagot Ng maayos ang lapit lapit Ng mukha nya... I can't breathe....Pinaglalaruan talaga ako Ng tadhana...
YOU ARE READING
Fall for you
Short StoryBawal assuming.... Enjoy reading... I hope kiligin kayo or ako lang ba.. 🤦😬 Ito ung literal na pinagtagpo Peru Hindi tinadhana..