(1)

532 48 0
                                    

Từ khe cửa phát ra một tia sáng và chính thứ ánh sáng đó đã thu hút sự chú ý của cậu. Chẳng chút nghi ngờ cậu cứ thế đẩy cửa bước thẳng vào.
Harry cẩn thận quan sát từng đồ vạt trong phòng từ những lọ đựng các loại thuốc, thảo dược,... cho đến những cuốn sách đã ố vàng có cuốn còn đóng cả bụi. Chắc hẳn đã lâu lắm rồi chủ nhân của căn phòng này chưa dọn dẹp nó. Ở một góc phòng, ẩn hiện phía sau một tấm màn đã cũ chính là thứ ánh sáng đó. Cậu chẳng ngần ngại đưa tay kéo phăng tấm màn ra. Phía trước cậu giờ đây là tấm gương Ảo ảnh.

Harry tự hỏi lòng: "Chiếc gương được chuyển đến đây từ lúc nhỉ ? Chẳng phải nó đã bị phá hủy với tất cả những đồ vật trong Phòng Cần Thiết ở cuộc chiến Hogwarts sao ? ". Những bước đi tiến về phía tấm gương của cậu thoáng một vẻ gì đó ngập ngừng khác hẳn với vẻ tự tin khi bước vào căn phòng của cậu lúc nãy. Và rồi ngay lúc này đây khi đã đối diện với
tấm gương, hình ảnh hiện lên trên nó lại khiến cậu ngơ người ra, Harry như chết lặng.

"Tại sao đó lại là hình ảnh của Severus Snape đang đứng cạnh mình và còn đôi bàn tay đang nắm chặt lấy tay mình nữa".

Cậu biết rằng xưa nay công dụng của tấm gương Ảo ảnh không phải để soi gương mặt mà là để soi điều ước muốn trong tim của bất cứ ai khi đứng trước nó. Vậy điều thầm kín, thầm muốn sâu trong trái tim cậu là Snape ? Nghĩ đến đây mặt cậu đỏ ửng cả lên, hai tai như thể bốc hỏa. Cậu thét thật to: "Không thể nào là như vậy được". Chẳng phải người cậu yêu là Ginny sao.

Bỗng ánh sáng từ chiếc gương vụt tắt. Cậu ngay lập tức im bặt, tò mò nghía đầu về phía mặt gương. Chiếc gương lại bỗng phát sáng. Thứ ánh sáng lần này có vẻ như còn sáng hơn cả lúc nãy, nó khiến cậu phải nheo cả hai mắt nhưng trước khi cậu kịp nhắm mắt thì đã bị ánh sáng đó làm cho choáng và rồi cậu cứ dần dần mà lịm đi.

[ Snarry ] Nếu Em Được Gặp Lại Anh Lần NữaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ