Birthday na ni Clyden bukas at balak ko sana syang sagutin pero tanong ko muna kung anong gusto nyang regalo para May Gift paren ako sakanya.
Erika: Bukas na Birthday mo Cly ah
Sam: Oo nga noh!
Kyle: Pre Inom tayo HAHHAHAHA basta Walang landian Sa harap namin
Cly: Oo nga noh Di ko napansin
Hannah: Anong gusto mong regalo Cly?
Erika: Oo nga Cly? Yung kaya ko lang ah
Cly: Eto kayang kaya mo toh Erika
Erika: Sige ano yon?
Cly: Sagutin mo lang ako
Aud: Yiiii Omg Shippp
Prince: Sanaol Pero Support
Kyle: Tsngina pati ba naman sa gc? araw araw na kayong naglalandian sa harap namin eh
Sam: Support! Layag! Layag!
Kyle: Pero seryoso Cly ano nga gusto mo?
Me: Oo nga Cly? Anong gusto mong regalo?
Cly: Ang mawala ka Nath Sobrang drama mo kasi Alam mo buti nalang pinakilala mo samin Si Erika Kase wala kang kwenta! Sana mamatay ka na. Yon ang hiling ko SANA MAMATAY KA NA.
Nakatulala lang ako pagkatapos kong mabasa ang Mensahe nya. Ang sakit sakit Iniwan ako ng mga magulang ko, Nagbago ang mga kaibigan ko, Nawalan ako ng taong Sobrang mahal ko Bakit?! Bakit kailangan kong maghirap ng ganito?!
'Ang hiling ko sana mamatay ka na' Parang narinig ko ang boses ni Clyden Na sinasabi ang mga salitang yon.
Mahal ko sya Mahal na mahal Kung yon ang magpapasaya sa kanya ibibigay ko.Wala na akong dahilan para mabuhay pa dito sa mundo Lahat ng tao iniiwan ako, Yung mga kaibigan kong maipagmamalaki ko Nagbago nalang bigla dahil mas nakakilala sila ng mas higit at mas magaling sa akin.
11:55 na ng gabi kaya Ihinanada ko na ang sarili ko. Handa na akong mamatay. Ihinanda ko ang camera ko at saka yung lubid na pagsasabitan ko.
Ichinat ko si Clyden ng Eksaktong 12:00 Birthday nya.
Me: Happy Birthday Cly Sana maging masaya ka sa regalo ko. Mahal na mahal kita Cly,Ingatan nyo si Erika ah Wag nyong iparamdam sa kanya mga pinaramdam nyo sa akin. Mahal ko kayo Mahal na mahal, Alam mo ba? Gusto ko na den talagang mawala sa mundo na toh Kase Naghiwalay sila Mommy at Daddy pero walang kumuha sa akin. Tapos bigla nalang din kayong nagbago. Sorry Kung Madrama ah Happy Birthday ulet. Alam kong magiging masaya kayo kung mawawala ako May Camera sa kwarto ko May mensahe ako para sa inyo. Paalam Cly Hanggang sa muli.
Cly: What the Hell Nath? Your gonna Kill your self? Please Nooooo I'm begging you No please. Galit lang talaga ako kaya nasabi ko mga yon Pleasseee Nath Hintayin mo ko pupuntahan kita. Nath please wag mo kami iwan.
Nakita kong huling mensahe nya Pero hindi ko Na yon pinagbigyan ng pansin Saka ako humarap sa Camera, Sa Camera kung saan Nandon lahat ng mga Magagandang alaala naming magkakaibigan.
"Hi! Happy Birthday Cly Ahm Sana Maging masaya ka ah, Alam nyo? Magisa nalang ako iniwan ako ng magulang ko tinawagan ko kayo kase akala ko masasandalan ko kayo, Akala ko lang pala"Saad ko sa harap ng Camera saka pinunasan ang luha ko
"Mali pala ako Nagkamali ako na masasandalan ko kayo sa panahong yon, Naalala ko Wala nga palang nagtatagal sa mundo.Alam nyo? Naiingit ako kay Erika kasi kinuha nya ang lahat ng sakin. Kinuha ka nya sa akin Cly, Alam nating lahat na ikaw lang ang lalaking minahal ko ng ganito sa buong buhay ko, Naiingit ako Gusto kong sabihin na akin ka, Akin ka dapat eh"Saad ko habang umiiyak
"Gusto kong sabihin sa gc na ako yon eh, Ako dapat yon. Ako yung prinsesa nyo eh, Ako yung baby girl na pinakaiingatan nyo, Ako yon eh Ako at hindi sya Pero bakit ganon? Bigla nalang kayong nagbago nung Nakilala nyo sya?Bakit? Bakit ganto ang mundo sakin? Wala naman akong ginawang kasalanan ah." Saad ko habang patuloy parin sa pag punas ng luha, Tumayo ako at saka tumabi sa May lubid na nakasabit.
"Nath!?! Godamn Open this Fucking door!!! Nathalie This Is Fucking Bullshit! This is not funny Open this now!"Rinig kong sigaw ni Clyden sa may pinto pero hindi Ko sya pinagtuunan ng pansin.
Humarap ako sa Camera saka ngumiti "Happy Birthday ulit, Mahal na mahal kita Cly. Eto yung araw na dapat Sasagutin kita Pero Ito na yung araw na Papalayain kita. Mabuhay kang masaya Kasama Si Erika Paalam. This is Why I hate being friendly Because If someone better came I'll be nothing. Iloveyou Cly" I Said and hang my self.
Clyden PoV
Biglang Lumakas ang kabog ng dibdib ko ng makarinig ako ng malakas na pagkalabog sa loob.
"No!!! Nathhh Opennn This Pleasee Don't Leave Us Iloveyou Nath Pleasee!" Sigaw ko
Agad akong Tumakbo sa Kusina nila Dahil may nakita akong itak noon Dito.Nang mahanap ko iyon ay dali dali kong sinira ang Pintuan Ni Nathalie, Tumagal pa iyon ng ilang minuto at ng tuluyan kk na iyong Nasira ay halos gumuho ang mundo ko sa nakita ko.
"Nath..." mahina kong saad at nagsimulang umagos ang mga luha ko
"NATHALIEEEEE!!!!!" I shouted out of pain hinawakan ko ang Pulsuhan nya Para malaman kung buhay pa ba sya pero Lalo lang akong naiyak ng maramdaman kong wala na syang pulso.
And there I see a Camera Na nakatutok sa kanya agad ko iyong kinuha at iniplay ko ang yung video. And there I see her Pretty Inocent face And her angelic voice. Lalo akong napahagulgol ng marinig ko ang mga hinanakit nya.
Hindi ko aakalaing Ganto kabigat ang dinadala nya At dumagdag pa ako. Gusto kong magwala Gustong gusto kong magwala.
"Ahhhhh!!! I'm so Late I'm fucking stupid I didn't Save my Princess I'm so Stupid Fuck it. I lost a Precious Diamond Just for that fucking stone."I shouted Because of pain
Tama nga sila nasa Huli ang pagsisisi. I regret I didn't choose her I regret Everything.
𝗧𝗵𝗲 𝗘𝗻𝗱.
YOU ARE READING
When Someone Better Came
Short StoryI'm Nathalie I don't have a perfect family or even an happy family.But I have bestfriends, that make me feel that I'm their princess and their Youngest sister. But what if someone better came?Will They still treat me the way they treat me or They wi...