HAPPY READING!
-------
Chapter 6: Ending This Bullshit
Trixie's POV:
Pagkapasok ko sa loob ng club, tumambad sakin ang napakaingay na tugtugan at nagsasayawang mga tao. Argh! Ang crowded naman!
Hinanap ko si Vince at ayun nakita ko siya....
may kahalikan....
"VENUS?!"
Nagulat silang dalawa sa boses ko. Pero since maingay sa club di masyadong narinig nung iba, silang dalawa lang at yung iba niyang barkada.
"T-Trixie.." nauutal na sabi ni Vince sa pangalan ko. Agad naman siyang lumayo kay Venus at lumapit sakin.
"T-trixie, I-i can explain..."
*SLAP!*
"Explain? EXPLAIN?! EXPLAIN NGA BA O KASINUNGALINGAN, VINCE? ANO?!"
"T-Trixie.." sinubukan niya akong hawakan sa kamay pero agad kong tinabig yung kamay niya.
"Suggestion lang ah, sa labas kayo mag-usap... You're making a scene.." sabat ni Venus.
"HOY MALANDI KA! WAG KA NGANG MAKIALAM DITO! SLUT! WHORE!"
"Trixie!" sigaw sakin ni Vince at hinila ako palabas ng club.
"Bitawan mo ko!" hinila ko yung braso ko sa pagkakahila niya. "Vince, ano nanamang kagaguhan to ha?! ANO?!"
"Trixie, SHUT UP, OKAY?!"
Nanlamig ako. He just scolded me. Ang lamig ng pakitungo niya sakin ngayon. Hindi ito yung Vince na kilala ko, hindi ito yung Vince na MAHAL ko. Nagsimula nang mag-unahan sa pagtulo ang mga luha sa mata ko. Tangina lang kasi eh. Masakit.
"Vince, lahat naman ginawa ko ah? Binigay kong lahat sa'yo, pati nga sarili ko eh. Minahal naman kita... Ano pang kulang? Ha? Vince, please sabihin mo naman sakin oh..."
I'm expecting an answer from him pero he just stared at mr for like 1 min then he smirked. That schocked me at ang mas nakakagulat at nakakainis pa eh ay tumawa siya, more like a chuckle.
"Mga babae talaga... You never get what a guy really wants to a girl. Ang hirap kasi sa inyo, masyado kayong assuming, masyadong ilusyunada. Konting landi lang sa inyo, akala niyo na seryoso kaming mga lalaki. Ha, pathetic..."
"What do you mean?" I said, almost wispering.
"You are just a....fling."
"A-ano?"
"Fling. A TOY"
*SLAP!*
"How--How can you say those things?!"
"Kasi yun ang katotohanan."
*SLAP!*
Aaminin ko, sobrang pula na ng mukha niya ngayon dahil sa mga sampal ko pero shet lang, sobrang sakit sa dibdib.
"Tangina mo, Vince. Anong *sniffs* tinira mo sa loob? Nag valum ka ba? Ha?! Sabihin mo nga sakin. L-lasing ka lang diba? Diba?! K-kasi h-hindi mo kayang sabihin yan. A-alam ko yun. 3 years tayong n-nagkasama. H-hindi ka seryoso sa mga s-sinasabi mo..." sabi ko sa kanya habang inaalog ko siya.
Tinulak niya kong palayo, hindi naman masyadong malakas. "Hindi ako lasing at mas lalong hindi ako nag-dadrugs! Oo, 3 years tayong nagkasama pero ni isang araw sa mga yon, HINDI KO NARAMDAMANG MAHAL KITA!"
Parang tinusok na ng napakalalim ang dibdib ko sa mga narinig ko. Masyadong...masyadong masakit lalo pa't nang-galing kay Vince lahat yun. Sa taong mahal na mahal ko pa.
"Sa loob ng 3 years, pinaglaruan lang kita, Trixie. Pampalipas oras lang kita kapag bored ako, at isa pa... my dad just convinced me na makipagrelasyon sayo para makipag negotiate siya sa Daddy mo. It's all fake. No feelings involved. Kasalanan mo na yung na-inlove ka sakin...."
*SLAP!*
Hindi ko na mabilang kung pang-iling sampal ko na sa kanya yan. Ang naiisip ko lang ngayon ay sobrang sakit ng mga naririnig ko at sabrang bigat na ng nararamdaman ko.
"Sarap mong patayin, Vince! SARAP MONG PATAYIN!"
"Pathetic. Tama na, Trixie. Ngayon namang alam mo na, mabuti pang magbr--"
"NO."
"Ano? Magpapakamar--"
"OO! OO VINCE! GANUN KITA KAMAHAL TO THE POINT NA KAYA KONG KALIMUTAN LAHAT NG SINABI MO AT NARINIG KO NGAYON, WAG MO LANG AKO IWAN!" di ko na kaya, humagulgol na ko sa harap niya.
"Trixie, listen--"
"Stop!" I covered my ears. Pero ang totooo niyan naririnig ko pa rin siya.
"Trixie, don't be so pathetic! Wala ka na bang pride? Ayoko ko na. Itigil na natin to. Si Venus ang girlfriend ko at siya ang sineseryoso ko..."
"Stop! Ayoko na! Tumigil ka na!"
"You need to know. Trixie, I'm sorry pero.. hindi ikaw ang mahal ko kundi si Venus."
"let's stop this bullshit."
And with that, tumakbo na ko palayo sa kanya.
Ayoko ko na. Sana panaginip lang lahat to. Sana isang bangungot lang tapos bukas gigising na din ako nang katabi ko si Vince at magdedate ulit kami.
Pero...
Hindi to panaginip eh. This is reality and it sucks. It's not a RELATIONSHIP to him but a BULLSHIT.
***
Kanina pa ko takbo ng takbo. Hindi ko alam kung saan na ko papunta at malabo ang paningin ko dahil sa mga luhang patuloy na lumalabas sa mga mata ko. Gabi gabi na din at sobrang dilim ng tinatakbuhan ko.
*SSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSCCCCCCCCCCCCCCCCCCCCCCCCCREEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEETTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTCCCCCCCCCCCCCCCCCCCCHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH*
------
OMO! OMO! I HATE VINCE NA! >;[ ANONG NANGYARI?! T^T
HINDI PO ITO ANG ENDING NG CB. OKAY? CHAPTER TITLE LANG YON. :)))
Dedicated to @asjkl03. :)) Komawoyo. ^_____^v
Love Lots :**
-Fefeyy :3