1

540 32 8
                                    

Gió trời đầu tháng 3 hôm nay le lói vài ánh sáng mặt trời chiếu rọi cả bầu trời xanh. Như một tín hiệu báo rằng sự tươi mới của mùa xuân đã kết thúc bắt đầu cho một ngày hè nóng nực chói loà màu vàng tinh tươm của ánh mặt trời.

Hôm nay là ngày liên hoan của Thách Thức Danh Hài mùa 3. Cũng là tập cuối cùng trong mùa, Trường Giang xin phép khéo các anh chị ekip cùng các camera man ra về trước bởi vì hôm nay tiết trời đổi gió Trường Giang có hơi chóng mặt.

Nụ cười tươi rói cùng miệng lưỡi linh hoạt luôn nhắc lần sau sẽ đền bù làm các anh chị mới thả Trường Giang về.

Hôm nay còn có vài lịch trình nữa nhưng đạo diễn gọi điện thông báo tạm hoãn nên Trường Giang có cơ hội về nhà đánh chén một giấc nồng trên chiếc giường êm ái của mình sau hơn một tuần không ngủ đầy đủ.

Hôm nay là một ngày tồi tệ, Trường Giang vừa về chung cư đã ngủ luôn ngay đó. Sau tầm hai tiếng đồng hồ một tiếng ting của chiếc điện thoại gần đó đã làm anh tỉnh giấc.

Mặc dù Trường Giang rất buồn ngủ nhưng mà rất dễ thức dù một tiếng động nhỏ. Bực dọc định để im đó nhưng tiếng ting cứ đến một lúc một nhiều, Trường Giang bật dậy muốn tắt nguồn nhưng dòng chữ trên điện thoại làm anh dừng tay.

Phương đã gửi cho bạn một tin nhắn mới.
Phương đã gửi cho bạn một tin nhắn mới
Bạn có 4 thông báo từ Messenger.
.
MC Trấn Thành đã đăng một bài viết mới.

Không nghĩ nhiều liền nhấn một loạt thao tác trên điện thoại. Lướt lướt một chút Trường Giang liền vứt điện thoại qua một bên vẻ mặt đã khó chịu ngày càng khó chịu hơn.

Trước khi màn hình tắt có thể thấy một bài viết được đăng tải cách đây vài phút trước, trong status là một cô gái và một chàng trai mang nét đẹp thanh thoát dịu dàng nở nụ cười hướng về camera. Nhiều dòng comment cứ liên tiếp kéo nhau vào khen ngợi độ đẹp đôi của họ.

.

Trường Giang bật dậy khỏi mớ ký ức ngổn ngang. Trán đã ướt đẫm một tầng mồ hôi dày, đôi môi khô khốc luôn miệng thở ra tầng hơi dài, nhịp độ tim đập hối hả rối tung cả tâm trí rối bời của anh.

Qua một lúc khi ổn định lại hơi thở liền ngồi dậy đưa tay áo lau cái trán đã ướt đẫm mồ hôi cùng đôi tay nhỏ ngọn xoa đều thái dương.

" Hôm nay lại quên dùng nó rồi " Trường Giang lấy khăn tắm cùng một bộ đồ thường ngày ra đi tắm rửa. Dù sao cả người mồ hôi khi về chưa tắm lại thêm một trận hồi nãy làm một mảng sơ mi sau lưng ướt sạch.

Trường Giang lau khô tóc trên người toả ra hương thơm nhè nhẹ của sữa tắm làm tâm trạng anh tốt hơn một chút.

Nhớ ra còn tin nhắn anh đã bỏ qua nên chầm chậm bước lại giường lục tung tìm chiếc điện thoại thất lạc.

Qua một hồi liền thấy nó mắc ở đầu giường nên mò tay xuống lấy. Vớt được chiếc điện thoại lên còn thấy vật thể lạ trong đó nữa nên lôi ra một thể.

Đó là một tấm ánh sờn cũ nhăn nheo nhưng nhìn sơ qua nó rất được chăm chút kỹ càng.

Trường Giang nhìn tấm ảnh tâm trạng liền chùng xuống đôi tay lật qua mặt sau thấy dòng chữ viết tay nhỏ của một người.

Năm 2011 là ngày của chúng ta.
Chúng ta sẽ bên nhau cả đời này.

Thuận tay để nó lên mặt bàn điều chỉnh tâm trạng lại nhìn vào dòng tin nhắn trong điện thoại.

Em nghe anh Vũ nói hôm nay không có lịch trình. Chiều nay chúng ta đi ăn không?

Em hôm nay cũng không có lịch trình nên muốn hẹn anh một tý.

4h chiều được không?

Em chờ tin của anh.  Lúc 9h29p

Trường Giang ôm bụng xoa xoa, hôm nay anh cũng không có tâm trạng nấu ăn liền rep lại " Được" với đầu dây bên kia.

Anh đến đón em.

Nhìn đồng hồ cũng đã 3h38p chiều. Cầm chìa khoá xe cùng ví tiền sau đó rời khỏi chung cư đến chỗ đỗ xe.

Lái xe nhàn nhã đi tới nhà đối phương. Vì khi mới tắm xong mà lại đi ra nắng nên Trường Giang lại có hiện tượng muốn sốt. Vừa đến nhà đã thấy đối phương ngoài cổng đứng đợi. Khuôn mặt hơi lo lắng khi thấy khuôn mặt hơi say nắng của Trường Giang.

" Anh Giang sao vậy? Có phải bị sốt rồi không? Đợi tý em đi mua thuốc hạ sốt rồi về " Nhã Phương - cô bạn gái tin đồn của Trường Giang đang hối hả khuôn mặt đầy sự lo lắng săn sóc.

" Không cần đâu chúng ta đi ăn đi trong xe anh có thuốc hạ sốt " Trường Giang cười nhẹ tỏ vẻ không có gì.

Lưỡng lự một chút Nhã Phương liền vào chiếc ghế phụ bên cạnh Trường Giang xuất phát đến địa điểm.

Địa điểm hôm nay là một nhà hàng cơm quê nổi tiếng nhất ở Sài Gòn.

Ở đây lầu dưới là khách thường còn lầu trên thường là các vị khách đặt trước hoặc là các anh chị em nghệ sĩ. Rất nhiều anh chị em nghệ sĩ cũng đến đây và cũng không ngờ là bàn mà Nhã Phương đặt trước hôm nay lại gần cạnh buổi liên hoan của Thách Thức Danh Hài mùa 3. Có trùng hợp quá rồi không?

" Á há anh Giang thì ra hôm nay anh xin nghỉ là để hẹn hò, làm em cứ tưởng anh bị bệnh thật  nên định đi thăm anh nè" Ngô Kiến Huy nhanh chân lẹ mắt bước tới Trường Giang líu lo không ngừng.

Cả đoàn cũng cùng cười haha định ghép bàn chung.

Thì một giọng lạnh ngắt của Trấn Thành làm bọn họ lạnh sống lưng " Mấy anh làm vậy là kỳ đà cản mũi đấy bọn họ đang hẹn hò cơ mà "

" Được rồi đùa thôi làm căng. Tụi em ăn đi bọn anh cũng không quấy rầy "

Trường Giang đầu óc quay cuồng phải nhờ đôi bàn tay chống bàn để đỡ khuôn mặt mệt mỏi nặng trĩu.

Nhã Phương biết. Cô biết bí mật của Trường Giang.

===========

Hu muốn xĩu

|ThanhGiang| Sân khấuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ