Chapter one-Iyaking Anya

52 3 1
                                    

-Ara Grande-

Hays!tagal naman ni Besprend Terrence..tsk!kanina pa ako dito sa cafeteria eh..

Aalis na sana ako kaso biglang dumating ang napaka galing kong besprend...

"Oh?ngayon ka lang ha!?kanina pa ako dito eh!"inis kong sabi

"Sorry na besprend!may dinaanan lang naman ako...haha.."loko 'to ah?tawanan daw ba ako!?

"Nakakatawa ha!?"galit na talaga ako..OA man kung OA pero ikaw daw ba paghintayin dito ng dalawang oras huh?buti na lang talaga half day kami ngayon..

"Chillax ka lang besprend..baka tatanda ka ng maaga..sige ka"sabi niya..nainis tuloy ako lalo..

"Bahala ka nga diyan"sabi ko at umalis..letshe..mabuti pa at di ko na lang sana siya hinintay kung aasarin lang naman niya ako at iinisin..

Siya,siya lang naman ang Childhood Bestfriend/Crush ko..si Terrence Lee..at ako..ako si Ara Grande..

Dumeretcho na lang ako sa parking lot at sumakay sa kotse ko...

Papalabas na ako ng gate ng may biglang humarang sa harapan...

*eeeeeekkkkk*

Napa-preno tuloy ako..muntik na yun ah!sino ba kasi tong bwiset na 'to!pagbaba ko..

o___O?

"Terrence!?"sabi ko at lumapit sa kanya..tumayo agad siya at pinagpag ang pants niya..

":D"-siya

"Tuwa ka diyan ha!?muntik na ako dun ha!ano ba kasing nasa kokote mo ah?kung magpapa--"bastos to ah!di pa nga ako natatapos..

"Shhh..highblood mo ha?MERON KA NOH?"O___O..pano niya nalaman?

"Bastos ka besprend ah!kahit besprend mo ko wala kang karapatang tanungin yan sakin!wala ka na bang hiya besprend?lalake ka ha!huhuhu!"

"Ang obvious mo naman kasi..sabi na eh..meron ka nga!..."sinigaw pa talaga!T__T

"Terrence Leeeeee!!!"sigaw ko..kakahiya!daming tao dito sa may gate eh!sinigaw pa talaga na meron daw ako!

"Si Ara meron!si Ara meron!"pang aasar niya at tumakbo..huhu!mom!tulong!nakakahiya..pinagtitignan pa ako..humanda ka sakin Terrence..di kita papansinin..bahala ka diyan!

Besprend ko ba talaga siya?

******

Pagkatapos nung kahihiyan na nagyare sa akin kanina,agad na akong umuwi dito sa bahay at dumeretcho sa kwarto ko...

Boring naman!tsk..ma-tawagan na nga lang si Anya,besprend ko din..

[Oh!napatawag ka ha!?bwiset ka!!]

letshe!isa pa 'tong si Anya..problema niya?

"Problema mo Anya ha?"

[Ikaw pala yan..kala ko si Drake]

Oh,I see..LQ ata sila...nung last week lang naging sila tapos ngayon LQ agad?

"LQ kayo noh?"tanong ko sa kabilang linya

[Oo!nakita ko kasi siya,kasama ang ex niyang si Kristy..bwiset na Kristy yun!parang pisti!bagay talaga sa kanya yung name niya eh....Kristy,parang pisti!]

hahaha!daig pa 'to sa akin eh..ako yung Meron pero parang siya tong may Meron..

"Para mawala yang galit mo,tara sa sa mall..pasyal tayo dun..boring naman din kasi.."sabi ko

[Ge,hintayin mo ko]

Inend ko na ang call at nagbihis lang ng simpleng damit..

Pagkatapos kong mag ayos at magbihis..dumeretcho na ako sa bahay nina Anya..

Lumabas naman agad siya at sumakay sa harapan..tabi ko..

"Oh?ayos ka na ba?di ka na galit?"tanong ko at pinaandar na..

"Pinagsasabi mo diyan Ara?ako hindi galit?asa ka..galit pa ako!letshe!Magsama sila!malalandi!"galit talaga siya..selosa much kasi eh..

"Why don't you listen his explanation kung bakit magkasama sila?"sabi ko sabay tingin sa kanya at tumingin pabalik sa daan

"Nah!magdusa siya..alam naman niyang selosa ako,pinapaselos pa talaga..gago siya!"..ang babaw naman ng rason ng babaeng 'to!

"Bahala ka nga diyan..sige ka..baka pag di mo ayusin tong gusot na 'to..lalaki tong gulo niyo..baka magbago isip niya at palitan ka..di imposibleng magka-balikan sila ni Kristy"

Pinarada ko na sa parking lot ng mall yung kotse ko..lalabas na sana ako sa kotse ng narinig ko si Anya,umiiyak..yung dalawang kamay niya nasa mukha niya....patay ka Ara!sumobra na ata sinabi mo!..nilapitan ko agad siya

"Uhm..Anya,sorry..I did'nt mean it.."sabi ko at niyakap siya..

"W-wala k-kang kinalaman sa pag-iyak ko A-a-ara..huhuhuhuh"lagot naman!tsk..hirap pa naman nitong patahanin..

May tinititigan siya sa labas na mas lalo niyang kinaiyak...tinignan ko agad yun...

O_____O!!??


Why did you do this to Anya,Drake?


---

A/N: Readers!sana po magustuhan niyo!Salamat!simula pa lang 'to!madami pang chapters!

My Boyfriend Is My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon