Chapter two-Concern and Protective Besprend

35 4 0
                                    

-Ara Grande-

Why did you do this to Anya,Drake?

I saw them...I saw Drake Gonzales and Kristy Morales...kissing behind the black car...

Sumusobra na sila ha!ang landi na nila para saktan ang besprend ko!langya sila!dito pa talaga sa mall!sa parking lot ng mall!

Susugod na sana ako sa kanila pero may kamay na pumigil..

"Ara,h-hayaan mo na s-sila.."mahinahon pero umiiyak pa ding sabi niya

"Hayaan?hayaan kitang nasasaktan ka?di ako tanga na basta bastang hinahayaan ang katulad mo na best friend ko na nasasaktan sa harap ko at umiiyak..kaya please"sabi ko at sinugod ko sila..

Pagdating ko dun..agad kong tinulak ng malakas si Kristy dahilan ng pagka higa niya..

*Wappaaaak*

sinampal ko siya gamit ang Super Slap ko..

"Why did you do this to Anya,Drake?"halata mong nagulat siya

"A-hh--"

"Tell me!!"galit na talaga ako..

"Babae ka!"susugod sana si Kristy pero ginamit ko ang Super Slap ko..

"Wag kang mange-alam palakang malandi ka kung ayaw mong manghiram ng mukha sa bayawak!"sigaw ko sa kanya at humarap ulit kay Drake..

"Walang hiya ka,tinrato ka namin bilang kapatid..pero ano 'to?Anong kalokohan to Drake?don't you know?Si Anya,si Anya mismo naunang nakakita sa inyo..alam mo ba?nasasaktan na siya Drake!nasasaktan na si Anya!nung una ka niyang nakita with that flirt Kristy,pinalagpas niya lang yun..pero ngayon!?hindi!alam mo ba iyak siya ng iyak ng dahil sayo!baka dahil sayo mamamatay siya!!"gusto ko ng pumatay..

"Bakit?bakit siya mamamatay dahil sa akin?"

"Woah?di mo alam?as usual,busy ka nga naman sa pakikipag landi sa palakang yan!na mismo kalagayan ng girlfriend mo di mo alam!...Drake,MAY HEART DISEASE siya..inborn yun!kapag iiyak siya ng iiyak dahil sayo,pwede siyang mawalan ng hininga ng di oras!"tuluyan ng tumulo ang mga luha sa mata ko...letshe kasi..pag dating sa kalagayan ni Anya..naiiyak ako..I can't imagine my life with out Anya..she treat me like her Ate..and I also treat her like my sister..na kahit di kami magka dugo..concern pa rin ako sa kanya..

natigilan siya..

"Sabihin mo ang totoo,mahal mo pa ba ang malanding yan?kung sa ganon itapos niyo na ang relasyon niyo ni Anya kung niloloko mo lang pala siya.."

"H-hind--"

"Don't talk when your mouth is full of lies"sabi ko na nakatingin sa kanya with my deadly glare..

"Tama nga sila,para sa inyong mga lalake..akala niyo,barbie kami..na pwedeng paglaruan..pero for your information,ang mga lalake,hindi nag lalaro ng mga barbie...kaya kung di mo mahal si Anya..let her go..para di na din siya masaktan.."sabi ko..

bago pa man ako maka-alis,may salita akong binitawan na nakapag hulog ng panga niya..

"Malalaman mo na lang na mahalaga ang piso kapag kulang ang pamasahe mo,same as...malalaman mo na lang na mahalaga si Anya sa buhay mo kapag wala na siya sa piling mo"sabi ko at pumasok sa kotse at pinaandar patungong bahay..mukhang wala na kaming oras para mamasyal sa mall kung makakakita lang kami ng mga Malalanding tao na hindi nakukuntento sa isa...

My Boyfriend Is My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon