Chapter 12

650 49 13
                                    

tinawagan ni lisa si jisoo at sinabi ang nangyari.

agad agad namang nag out si jisoo para mapuntahan si jennie.

....

(FAST FORWARD)
...

jisoo arrived at lisa's office at agad nilapitan si jennie sabay niyakap..
"anong nangyari lisa?"

"im sory unnie." lisa said

"no. wag ka mag sory lisa. hindi mo kasalanan ang ginawa ni lucas" jennie said while her tears falling.

"nagalaw ka ba?" jisoo ask

jennie shake her head "dumating si lisa kaya hindi natuloy. naligtas nya ko" she said

"pero kung nahuli ako. baka nagalaw ka na.. tanga naman kasi bakit diko agad naisip na yung bagay na yon!" lisa yelled sabay sipa sa table nya.

"lisa.. wag mong sisihin ang sarili mo.. ang mahalaga nailigtas mo sya" jisoo said

"pero nahawakan  parin sya unnie! halos wala ng saplot si jennie dahil sa ginawa nya. kaya ako naiinis sa sarili ko dahil ang bagal ko!" lisa said while slaping herself. hindi nya alam bakit pakiramdam nya. nabigo sya na protektahan si jennie.

nasasaktan sya dahil montik na si jennie kay lucas. gusto nyang umiyak. gusto nyang sumigaw sa hindi maipaliwanag na dahilan

jennie stood up at nilapitan si lisa.
"lisa. wala kang kasalanan please-" jennie said

lisa pull jennie into a tight hug.
"im sory.. im sory. promise. hindi na mauulit to jennie. promise" lisa said habang humihinga ng napaka lalim.

gumanti ng yakap si jennie at umiyak sa bisig ni lisa.

....

dumating si kai at mina sa office.

dinala ni mina ito sa floor at tinuro ang office ni lisa.

don dumiretso agad si kai at nagulat ang lahat.

"sandali kai. hindi ka pwedeng basta pumasok-"

mina stop ng tuluyang mabuksan ni kai ang pinto.

kai suddenly feel angry ng makitang nakayakap si jennie sa isang kapwa babae.

"jennie!" kai shouted

jennie shock  at napabitaw tapos napatingin sa kapatid
"k'kai-"

"ito ba huh!" kai shouted at sinugod sya para hilahin palayo kay lisa .

"kai!" jennie yelled at naguguluhan na ang lahat ng nasa labas.

kai glared at lisa "so hindi lalake... babae ang dahilan huh jennie!" kai shouted at sya? sya ba!" he yelled

lisa confused "a'anong sinasabi mo-"

"tumigil ka!" kai shouted at sinapak si lisa

at don nanlaki ang mata ng lahat .

"kai. tumigil ka!" jennie shouted

hindi na naisip ni kai kung babae ang sinasaktan nya pero galit sya at gusto nyang pumatay.

"hoy . tigil mo yan!" mino and bambam said at hinila si kai.

"kai ano ba!" jennie yelled while crying .

pumiglas si kai at tumingin kay jennie.
"sya ang dahilan kung bakit mo nagawang pag tangkaan ang buhay ni papa huh!" he shouted

jennie stop "ano?"

"sinaksak mo si papa para lang makasama sa isang lalake. pero mali din pala dahil babae! babae ang kinababaliwan mo! ganyan ka na ba kababa ngayon jennie! oo mahirap lang tayo pero hindi tama na pumatol ka sa mayamang lesbiana at dumating ka pa sa punto na sinaksak mo si papa para lang magawa ang gusto mo!"

Life After death (Reborn)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon