Chapter 13

632 40 10
                                    

matapos ang lahat ay nag decide ang lahat na iuwi si jennie.

ng makarating sa bahay ay halos hindi matitigan ni kai si jennie dahil nahihiya sya na wala syang nagawa. nasasaktan sya namumuhi sya sa mga magulang nila.

pinag pahinga ni jisoo si jennie sa kwarto habang si nayeon at jeongyeon naman ay nag insist na mag luto ng dinner.

si kai naman ay piniling lumabas at nag lakad ng nag lakad habang nakasunod si mina..

ng makarating sa bakanteng lote ay don na sya nag sisigaw.

"aaaagh... wala akong nagawa . walaaaaa!!" kai shouting at halos napapaos na sa kakasigaw.

mina try to approched him "kai-"

"mina. nababoy ng mga lalake ang kapatid kong babae! at higit sa lahat ng demonyo kong tatay pero wala akong nagawa. wala akong nagawa para pangalagaan protektahan at ingatan sya!" kai crying hard "wala akong kwenta! wala!"

"kai. hindi mo naman kasi alam" mina said

"hindi! kasalanan ko to... kakaambisyon ko na makaipon! para  mapalaki ang bahay namin ng sa ganon matikman ng mga magulang ko ang napaka ayos na buhay.. kakapangarap ko na mabigyan ng magadang buhay ang mga magulang ko.. kakaipon ko . para mabili ang ama ko ng gusto nyang sasakyan. dahil dyan sa mga puntanginang kagustuhan ko na yan!  wala na kong alam sa mga nangyayari sa kapatid ko! dahil dyan sa mga bagay na yan! hindi ko na naalagaan at nabantayan ang kapatid ko!. na pinipilit kong kumita para mabigay ang gusto at luho ng mga magulang ko pero sila... silang pinag pupursigihan ko e binababoy ang kapatid ko! balewala ang pagod na ginagawa ko para sakanila .. dahil silang sinabi ko na bantayan ang kaisa isa kong kapatid! sila ang dumumi dito! aaaagh. napaka hayop nila mina. papatayin ko sila!"

"kai-"

"hindi na baleng mawalan kami ng magulang at makulong ako pero papatayin ko sila!" kai crying

"sige   pero isipin mo si jennie! ngayon ka nya mas kailangan!" mina said

napaupo si kai habang sinusuntok ang ulo.
"ang kapatid ko! aaaghhh. nadumihan ang kapatid ko. at wala akong nagawa" kai sobbing at niyakap sya ni mina..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

matapos umiyak ay pinili nilang bumalik .

inabutan nila si ahin na ginagamot ang sugat ni lisa .

napayuko si kai at humingi ng patawad.

"patawad talaga.. masyado akong nagpadala sa galit at hindi muna  nag tanong" kai said

"okay lang. kalimutan mo na ang ginawa mo sakin. ang isipin natin ngayon. si jennie" lisa said

kai nod

"halos kakagaling lang ni jennie sa another trauma" lisa said

kai look at lisa.

ahin look at kai "isang staf na lalake ang nag tangkang gumahasa kay jennie sa banyo ng kumpanya"  she said

kai eyes wide at nag ngalit ang ngipin sa galit

"mabuti nalang. agad syang nailigtas ni miss lisa kaya hindi sya tuluyang nagalaw" ahin finished

napapikit si kai para pigilan ang luha.
"a'ano ba! bakit ba ang kapatid ko nalang lagi.. bakit puro sya!"  galit na tanong nya.

tumayo si lisa "gusto kong sampahan ng kaso ang ama mo sa ginawa nya kay jennie. Pati narin ang ina mo sa ginawa nyang pambubugaw sa anak nya sa sarili nyang asawa" she said "at gusto ko ding mahanap ang dalawang lalake na nag samantala sakanya nung gabing tumakas sya" lisa said

Life After death (Reborn)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon