Húc Hi sau khi bị Vũ Kỳ đuổi ra ngoài thì ngồi ấm ức ở ghế đá, nhìn khung cảnh xung quanh, đúng lúc này Tiền Côn chạy đến bá vai cậu hỏi thăm:
- Chú mày sao thế, nhìn mặt hầm hầm như đi đánh trận thế?
- Em chả sao cả!
Húc Hi nhíu mày, hất tay Tiền Côn ra.
- Hừm... Để anh đoán chắc chú bị Tiểu Kỳ mắng đúng ko?
Tiền Côn bỗng dưng mỉm cười nham hiểm, nhìn gương mặt bất ngờ của Hoàng Húc Hi tiếp tục nói:
- Ko có gì đâu, nãy anh tình cờ đi ngang qua thấy thôi. Cũng ko hẳn là mắng, là phũ thì đúng hơn.
- Sao cũng được. Mà anh tìm em có chuyện gì à?
Húc Hi ánh mắt đầy dò xét nhìn Côn Côn
- Đúng, tí ra quán trà sữa tí đê, bọn anh có việc cần nói.
- Việc gì?
-Tí ra rồi biết, đừng hỏi nhiều. Chuông vào lớp rồi, đi thôi.
Đúng 4:30, cả lớp tan tan học. Húc Hi nhanh chóng bị đám anh em bè bạn lôi cổ đến quán trà sữa, đến nơi đã thấy Minnie ngồi đó từ bao giờ:
- Hi!
- Minnie? Cậu làm gì ở đây?
Hoàng Húc Hi gương mặt cực kỳ khó hiểu vì sự xuất hiện của cô nàng này, vì anh tưởng chỉ có nhóm mấy anh em ngồi nói chuyện với nhau.
- Bọn mình gọi cậu ấy đến đấy, tại sau cậu thì Vũ Kỳ chỉ thân với cậu ấy thôi.
Lý Mẫn Hưởng nói rồi nhanh tay cùng anh em kéo Húc Hi ngồi xuống ghê :
- Thôi ngồi xuống đi hẵng rồi bọn này nói cho mà nghe.
Húc Hi bị đẩy ngồi vào giữa, gương mặt hết sức khó hiểu:
- Nói xem có chuyện gì?
- Cậu biết mai ngày gì ko? - Minnie hớn hở hỏi
- 23 tháng 9...
- Ừm rồi sao nữa? - Lý Vĩnh Khâm cũng ko chịu ngồi yên
" sinh nhật Vũ Kỳ" Hoàng Húc Hi đã nghĩ ra, ko hiểu sao lại cứ ậm ừ, ko muốn nói
- Sinh nhật của một người. - Tiền Côn đưa ra gợi ý, anh biết có lẽ Hi Hi đã biết đáp án chỉ là ngại ko dám nói ra.
- Tống Vũ Kỳ? - Cuối cùng Húc Hi cũng thốt ra tên đúng người, cẩn trọng nhìn phản ứng của mọi người xung quanh.
- Bingo! Đúng rồi đấy! Thưởng cho mày một cốc trà sữa - Lý Mẫn Hưởng hớn hở ra mặt vỗ vai thằng bạn, đẩy cho Húc Hi một cốc trà sữa bạc hà.
- Thằng dở hơi! Rồi mọi người hỏi thế làm gì - Húc Hi nhìn thằng bạn đầy ghét bỏ.
- Còn gì nữa, đương nhiên là lên kế hoạch tổ chức rồi.
Minnie nói thật lớn lí do rồi tay trải ra bàn một tờ giấy lớn. có vẻ như là bản kế hoạch.
- Và là bí mật, ko được cho Vũ Kỳ biết. - Tiền Côn mỉm cười tiếp lời.
- Wow! Mới quen gần hai tháng mà mọi nguời năng nổ quá ta! - Húc Hi quả thực khá bất ngờ trước bản kế hoạch đầy sắc màu trước mắt và sự nhiệt tình hiếm có của hội anh em.
- 1 tháng hau 2 tháng ko quan trọng, quan trọng là h Vũ Kỳ đã thân hơn với bọn anh rồi, nói đúng hơn là bạn bè, vậy tại sao ko nhiệt tình chứ, đúng ko?
- Đúng rồi, gía trị của tình bạn ko chỉ tính bằng thời gian. - Minne tự dưng nói một câu rất triết lí, nhắm mắt nhìn lên gật gật đầu, nhìn có vẻ rất tâm đắc.
- Nên vì vậy cậu cũng tham gia tố chức đi, ko được từ chối. - Tiền Côn ngồi đối diện nhìn Húc Hi bằng ánh mắt đầy nghiêm túc.
- Nãy h em đâu nói gì, tham gia thì tham gia có gì đâu. - Húc Hi gãi đầu gãi tai trả lời,ko hiểu sao bình thường cậu ko thích mấy vụ này lắm mà h lại đồng ý.
- Tuyệt! nhớ mồm đấy.- Cả hội chỉ chờ có thế mỉm cười hài lòng rồi bắt đầu phân chia nhiệm vụ.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC TIỆC SINH NHẬT BẤT NGỜ CHO TIỂU KỲ
1. Thời gian: 7:00 tối ngày 23/09/2021
2. Địa Điểm: nhà hàng Minnie Thaifood3.Chuẩn bị:...........
Cứ như vậy cả hội thảo luận sôi nổi thì cũng đến giờ ăn tối, cũng đến lúc phải ra về. Húc Hi ngoài việc phải đi bê vác đồ đạc ra thì sẽ đưa Vũ Kỳ đến.
- Rồi mai ai đưa Vũ Kỳ đến đây? Minnie? - Tiền Côn thắc mắc
- Em thì cũng được nhưng vấn đề em ko biết nhà bạn ấy ở đâu, và nhà hàng còn nhiều việc lắm. - Minnie thở dài cầm chiếc bút bấm đi bấm lại
- Ko ai biết nhà Vũ Kỳ ở đâu sao? Húc Hi? - Lý Vĩnh Khâm có hơi bất ngờ nhưng bỗng lóe ra ý gì đó
- Em...
Húc Hi hơi ngập ngừng đâu thể nói hai người ở chung nhà , còn nhà Vũ Kỳ lại ở thành phố khác. Im lặng một hồi Húc Hi lắc đầu, ái mắt né tránh nói:
- Em cũng không biết nữa cậu ấy chưa nói với em bao giờ !
BẠN ĐANG ĐỌC
Hiểu lầm đáng yêu
RomanceThuyền Luqi: Lucas x Yuqi Cô - Tống Vũ Kỳ, một tài nữ của trường, nhan sắc vẹn toàn, sức khỏe vô địch,là thần tượng của bao nhiêu nam lẫn nữ sinh, thành viên ưu tú CLB Báo chí. Anh - Hoàng Húc Hi, một thanh niên "con nhà người ta", hội tụ đủ soái ca...